วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Death Bell 2008 ปริศนาลับ โรงเรียนมรณะ (คุณขอมา)


         นี่คงเป็น Battle Royale ในแบบฉบับของเกาหลี ที่ครั้งนี้เป็นเกมเอาชีวิตรอดของจริง ที่มีผู้ล่าเป็นทั้งฆาตกรและผี Death Bell เรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้นหัวกระทิของโรงเรียน 20 คน กับอาจารย์อีกจำนวนหนึ่ง ได้มาทำเข้าคลาสภาคพิเศษกันที่โรงเรียน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนวันสอบเข้ามหาลัยจะมาถึง แต่แล้วจู่ๆทีวีในห้องก็เปิดขึ้น พร้อมภาพของเด็กสาวคนหนึ่งที่กำลังตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดจากน้ำที่กำลังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ เธอถูกจับมาขังไว้ในตู้กระจกใสเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เห็นภาพเธอตายกันอย่างพร้อมเพียง แท้จริงแล้วเด็กสาวคนนั้นก็คือหนึ่งในเพื่อนของพวกเขา ฮเยยองนักเรียนอันดับหนึ่งของโรงเรียนนั่นเอง พร้อมกับเสียงประกาศคำเตือน ที่ห้ามทุกคนออกนอกโรงเรียนโดยเด็ดขาดมิเช่นนั้นจะต้องเกิดอันตราย อีกทั้งยังตั้งโจทย์ปัญหาและคำถามให้พวกเขาทั้งหมดต้องแก้ ซึ่งถ้าหากพวกเขาแก้มันไม่ได้แล้วละก็ จะมีคนต้องตายไปทีละคน จากการที่ทุกคนเห็นฮเยยองตายไปต่อหน้าต่อตา ทุกคนก็ตระหนักได้ทันทีว่านี่คือเรื่องจริง มีการตายขึ้นจริงๆและใครสักคนในพวกเขาอาจเป็นฆาตกรที่วางแผนเล่นสนุกอยู่ก็เป็นได้ ความหวาดระแวงและสงสัยกันและกันได้เกิดขึ้นในหมู่พวกเขาแล้ว ประกอบกับจำนวนนักเรียนที่ลดน้อยลงเรื่อยๆจากการถูกฆ่าไปทีละคน ใครจะเป็นผู้รอดชีวิตจากเกมนรกนี่ไปได้หรือว่าอาจจะไม่มีใครรอดเลยก็เป็นไปได้




ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เนื้อเรื่องมีความสลับซับซ้อนอยู่พอสมควร และมีจุดหักมุมที่หลอกคนดูอยู่มากมาย นอกจากนี้ตัวหนังยังได้ดาราหนุ่มหล่อและสาวสวยมาช่วยดึงเรตติ้งเข้าไปอีก ตัวหนังก็ดูสนุก ลึกลับระทึกขวัญชวนสงสัย ว่าทั้งหมดเป็นฝีมือใคร

ระดับความสยอง 4 ดาว เป็นอะไรที่ลงตัวจริงๆที่ทั้งเรื่องมีทั้งผีและฆาตกร หลายๆฉากก็ชวนให้อึ้งและสยองอยู่ไม่น้อย ปริศนาต่างๆของหนังก็ทำออกมาได้ดี ชวนให้ติดตามและลุ้นไปกับตัวละคร ว่าใครจะอยู่ใครจะไปและใครคือผู้รอดชีวิตกันแน่

ระดับความน่าดู 4 ดาว ตัวหนังคล้ายคลึงกับ Battle Royale ของญี่ปุ่นอยู่พอสมควร การที่จับเด็กเอามาขังไว้ในบริเวรจำกัดและมีคนตายไปทีละคน ซึ่งแตกต่างกันตรงที่ไม่ได้แจกอาวุธให้ฆ่ากันเองก็เท่านั้น เป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลย

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ หาซับไทยไม่ได้เลย เอาพากย์ไทยไปแล้วกันเนอะ พิเศษแถมด้วยตัวหนังแบบ Brrip ชัดๆเอาไปเก็บสะสมกัน

Death Bell 2008 ปริศนาลับ โรงเรียนมรณะ

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2555 เวลา 00:29

    ไม่มีตัวโหลดหรอคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กำลังไล่อัฟไปที่ละเรื่องครับผม มีตัวหนังแน่นอน ^ ^

      ลบ
  2. ผมเคยเห็นวางแผ่นนานแล้ว แต่ไม่สนใจเลยเพราะคิดว่ามันคงไม่ดี พอได้อ่านรีวิวคงต้องพิจราณาใหม่ซะแล้วแฮะ ขอบคุณมากเลยครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2555 เวลา 20:08

    ปกติไม่ค่อยได้ดูหนังผีเกาหลีค่ะ เพราะว่าดูแล้วตัวเองมีปัญหาไม่เก็ทเรื่อง แต่เรื่องนี่น่าดูมากๆค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

    ตอบลบ
  4. สนุกดีคับเรื่องนี้ แถมพากไทยเลยได้ตั้งใจดูน้องอึนจอง แต่กลายว่าเล่นเปนคนตายซะงั้น

    ตอบลบ