วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Baby Blues 2008 จิตหลอน...ฆาตกรโหด


          นี่คือหนังสยองสุดสะเทือนขวัญที่สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสหรัฐอเมริกา เมื่อแม่ที่มีอาการวิกลจริตลงมือฆ่าลูกๆในไส้ของตัวเองกับมือ ด้วยการจับกดน้ำคนแล้วคนเล่าจนลูกๆของเธอค่อยๆขาดใจตายไปทีละคน Baby Blues แปลว่า เด็กสีน้ำเงิน เอ๊ย! ไม่ใช่ๆ ศัพท์คำนี้ในความหมายของแม่และเด็ก หมายความว่า อาการของการซึมเศร้าและเครียดของแม่หลังจากคลอดลูก ซึ่งในที่นี้รวมไปถึงภาระและหน้าที่ ที่ต้องเลี้ยงดูลูกๆเพียงลำพังคนเดียว ทั้งเหนื่อยแสนน่าหัสและเครียดจนแทบเป็นประสาท จากอาการที่ว่ามา มันเริ่มก่อตัวเป็นโรคเครียดสะสมและเก็บกด เลยเถิดไปจนถึงขั้นเป็นโรคประสาทแบบอ่อนๆ จากนั้นก็ลุกลามเป็นอาการประสาทแบบเต็มรูปแบบ ทั้งจิตหลอนและเครียดจนแทบคลั่ง เริ่มมีเสียงบ่งการให้ทำนู่นทำนี่ตามเสียงที่บ่งการภายใต้จิตสำนึก อาการที่ว่ามาทั้งหมดได้เกิดขึ้นกับแม่ของเด็กๆสี่คน ที่พวกเขาไม่เคยรู้เลยว่าแม่ของเขากำลังเก็บสะสมความเครียดเนื่องจากภาระหน้าที่ที่ต้องเลี้ยงดูพวกเขาทั้งสี่อย่างเหน็ดเหนื่อย โดยที่ปราศจากผู้เป็นพ่อคอยช่วยเหลือ และแล้วมันก็ถึงเวลาระเบิดออกมา แม่แท้ๆของพวกเขาได้ลงมือฆ่าพวกเขาไปทีละคน เริ่มจากคนเล็กที่เป็นเด็กทารกและเริ่มพยายามจับคนอื่นๆมาฆ่าจนหมด จิมมี่ที่เป็นพี่ชายคนโตต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดพร้อมๆกับช่วยชีวิตของน้องตัวเองให้พ้นจากมือแม่ที่เป็นโรคประสาท หนทางเดียวที่จะทำให้พวกเขารอดได้ เท่าที่จิมมี่คิดออกตอนนี้ก็คือต้องติดต่อหาพ่อให้ได้ เพื่อให้พ่อกลับมาช่วยและห้ามแม่ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป



ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังสร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของนางแอนเดรีย เยทส์ หญิงสาวผู้มีอาการวิกลจริตและประสาท เธอได้ลงมือฆ่าลูกๆทั้ง 5 คนของเธอ ด้วยการจับกดน้ำจนกว่าจะขาดอากาศหายใจและตายไปในที่สุด มีบางคนที่พยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับตัวได้และถูกจับกดน้ำจนตายเหมือนกัน หลังนั้นเธอได้นำศพลูกๆทั้ง 5 คน มาวางเรียงไว้บนโต๊ะอาหาร แล้วโทรตามสามีให้กลับมาดู อีกทั้งยังแจ้งตำรวจให้มาจับเธออีกด้วย เธอบอกว่ามีเสียงสั่งให้เธอทำ เสียงแปลกๆที่พูดกรอกหูเธอตลอดว่า เธอคือปิศาจร้ายและหน้าที่ของปิศาจก็คือลากพวกมนุษย์ลงนรก ซึ่งในที่ตรงนั้นก็มีแต่ลูกๆของเธอนั่นเอง น่ากลัวจริงๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว ไม่ธรรมดาเลยครับ เป็นหนังเล็กๆที่สนุกตื่นเต้นและกดดันพอได้เลย มีทั้งฉากลุ้นระทึกเอาใจช่วยพวกเด็กๆให้รอดพ้นจากแม่ใจมาร หรือแม้แต่กระทั่งฉากจัดการกับเด็กที่ดูแล้วสะเทือนใจมากๆ มิหนำซ้ำคนลงมือยังเป็นแม่แท้ๆอีกด้วย

ระดับความน่าดู 4 ดาว ภายหลังที่นางแอนเดรียถูกจับ ศาลได้ตัดสินว่าเธอไม่มีความผิดและต้องได้เข้ารับการบำบัดเพื่อรักษา ปัจจุบันนางแอนเดรียได้ถูกปล่อยตัวออกมาใช้ชีวิตตามปกติกับสามี และที่ทำให้ผมขนลุกเกลียวก็คือ เธอบอกว่าอยากจะมีลูกอีก บรึ๋ยยย...พระเจ้าช่วย หนังทำออกมาได้สนุกและน่าดูมากๆครับ ใครกำลังหาหนังระทึกขวัญดีๆ เรื่องนี้เป็นคำตอบให้คุณได้แน่นอน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย พาสเดียวโหลดกระชากวิญญาณ

Baby Blues 2008 จิตหลอน...ฆาตกรโหด

ภาพของ แอนเดรีย เยทส์ และลูกๆทั้ง 5 คน ของเธอ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2555 เวลา 22:10

    เห็นโปสเตอร์เด็กผีแล้วอยากดู ชอบหนังแบบนี้ มันค่อนข้างมีที่มาที่ไปหน่อยแบบ โรคจิตเพราะ...

    ขอบคุณที่นำมารีวิวค่ะ

    ตอบลบ
  2. เด็ก (ทารก) สีน้ำเงิน.. อืม เล่นซะฮาเลย ฮ่าๆๆ

    พอรู้ว่าสร้างมาจากเรื่องจริงก็ทั้งเศร้าและหดหู่เพิ่มขึ้นไปอีกหลายเท่า
    เรื่องนี้เคยดูกระทู้ฉายหนังโหดตั้งแต่สมัยอยู่ Pantip เมื่อปี 09 โน่นเลย
    ส่วนหนังตัวเต็ม ๆ ต้องบล็อกนี้เท่านั้น ^ ^

    ตอบลบ
  3. ผมว่าน่ากลัวตรงคำที่ว่าปัจจุบันถูกปล่อยตัวออกมาใช้ชีวิตปกติกับสามีนี่แหละครับ รู้สึกระทึกแทนชีวิตเพื่อนบ้าน T T

    ตอบลบ