วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Arang 2006 ผีทวงแค้น


      นี่คือหนังสยองขวัญชัตเตอร์ของไทยเรา แต่เปลี่ยนเป็นรูปแบบเวอร์ชั่นกิมจิเกาหลีแทน ซึ่งทั้งเนื้อหาและการดำเนินเรื่องต้องบอกว่าคล้ายกันมาก ใครจะก๊อปใครอันนี้เราไม่พูดถึง เราวัดกันที่ความสยองและสนุกของตัวหนังกันดีกว่า Arang เล่าถึงตำรวจสาวผู้มีปมความหลังเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ เธอมีอารมณ์ร้ายและรุนแรงเมื่อได้ทำคดีเกี่ยวกับการข่มขืนเธอจะควบคุมสติอารมณ์ไม่ค่อยได้ ซึ่งครั้งนี้มีคดีใหม่ที่เธอต้องทำเกี่ยวกับการตายของชายปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งทุกคนต่างสงสัยกันถึงสาเหตุการตายของเขา ทั้งๆที่หน้าที่การงานก็เพรียบพร้อม แต่ทำไมถึงคิดสั้นฆ่าตัวตายหรือว่ามันจะเป็นคดีฆาตกรรม เบาะแสเพียงอย่างเดียวที่มีคือ เมล์ประหลาดที่มาพร้อมเสียงดนตรีที่ชวนฟังแล้วขนหัวลุกกับภาพที่ปรากฏในเมล์คือโกดังที่เก็บเกลือเก่าๆ นี่มันเรื่องอะไรกันแน่ เธอต้องค้นหาความจริงให้พบให้จงได้ ครั้งนี้เธอมีคู่หูด้วย ตำรวจหนุ่มอนาคตไกลที่เพิ่งจบมาได้ไม่นาน เขาเฝ้าติดตามเธอคอยช่วยเป็นกำลังสำคัญในการค้นหาความจริง แต่ยิ่งพวกเขาค้นหาความจริงมากเท่าไหร่ กลับยิ่งมีคนตายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มิหนำซ้ำคนที่ตายยังเกี่ยวพันธ์เป็นเพื่อนกันหมดทุกคน ที่น่าตกใจกว่านั้นคือทุกๆคนที่ตายจะได้รับเมล์ประหลาดที่ฉายภาพโกดังเก็บเกลือ เหมือนๆกันหมดทุกคน คนเหล่านี้จะต้องมีอะไรที่เกี่ยวพันธ์กับโกดังเก็บเกลือแน่ๆ เธอต้องคลี่คลายคดีนี้ให้จงได้ก่อนที่เพื่อนคนอื่นๆในกลุ่มจะต้องตายกันไปทุกคน


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว จริงๆแล้ว อารัง เป็นตำนานที่เกิดขึ้นจริงของเกาหลี เกี่ยวกับหญิงสาวที่ถูก กลุ่มวัยรุ่นผู้ชายลูกคนรวยและมียศฐาบรรดาศักดิ์ รุมกันข่มขืนเธอและทิ้งเธอไว้ในโกดังเก็บเกลือ เธอได้ไปแจ้งศาลให้จัดการกับพวกเดนคนเหล่านั้น แต่แล้วก็ไม่เป็นผล ด้วยความร่ำรวยและเส้นสายอิทธิพล ทำให้ศาลตัดสินว่าพวกชั่วไม่ผิด อารังจึงเสียใจมากและตรอมใจตายไปด้วยความแค้นสุมอก กลายเป็นวิญญาณร้ายที่ไม่ได้ผุดได้เกิดจนกว่าจะทวงแค้นคนที่ทำกับเธอให้สำเร็จ เป็นที่มาของคำว่า "ผีทวงแค้น"

ระดับความสยอง 3 ดาว หลายๆคนเคยลุ้นไปกับหนังผีเรื่องอื่นๆ ที่ต้องลุ้นว่าผีจะโผล่มาเมื่อไหร่ จะตกใจตอนไหน แต่กับเรื่องอารัง ผีโผล่มาให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงตอนจบเลยก็ว่าได้ มีทั้งตกใจสยองแล้วก็อารมณ์เฉยๆ (แบบว่าโผล่มาจนชินตาว่างั้นเถอะ)

ระดับความน่าดู 3 ดาว เป้นหนังผีที่เนื้อหาไม่สลับซับซ้อนมากนัก ดูแล้วเข้าใจง่าย หนังเล่นไปเรื่อยๆให้อารมณ์แบบว่าไปเรื่อยๆไม่มีสดุด สยองก็ตกใจไม่สยองก็ติดตามค้นหาความจริงกันต่อไป ไม่ได้ถึงขนาดดีเลิศแต่ก็ไม่ห่วย ดูได้ดีในช่วงที่หนังผีขาดแคลนแบบนี้ ถ้าคนไม่ได้ดูหนังสยองบ่อยๆจะชอบมันแน่นอน แต่ถ้าดูจนชินชาแล้ว มันก็คือหนังผีที่เป็นหนังผีนั่นล่ะ ว่าแต่ใครมันออกกฏหมายมาเนี่ย ว่าผีเอเชีย ต้องหน้าขาว ผมยาว ตาสีดำ แล้วชอบคลานก๊อกแก๊ก เห็นมาทุกเรื่องเลย

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Arang 2006 ผีทวงแค้น

3 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวระดับความน่าดูอะ ต้อนท้ายๆ นั่งหัวเราะคนเดียว 555 มันก็จริงนะผมว่า แต่ถ้าไม่เป็นงั้นมันก็ไม่น่ากลัวน่ะสิจริงปะ อิอิ

    ตอบลบ
  2. ยกวเ้นผีไทยนะคะ มาทุกรูปแบบ 55+

    ตอบลบ
  3. ประเทศไทยนี่เขาว่ามีจำนวนผีมากชนิดที่สุดในโลกครับ
    อันนี้เรื่องจริงนะ เกร็ดความรู้เสริม ^ ^

    ตอบลบ