วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

How To Dowload Mediafire แก้ไขสารพัดปัญหากับลิ้งดาวน์โหลด Mediafire

    
          ช่วงนี้เป็นช่วงที่บล็อกเกอร์ต้องตอบปัญหาเกี่ยวกับลิ้งดาวน์โหลด Mediafire ไม่ว่าจะเป็นโหลดไม่ได้ ไฟล์เสีย ไฟล์ถูกบล็อค ทั้งๆที่บางทีบล็อกเกอร์ลองเช็คดูแล้วมันก็ยังโหลดได้ปกติ ตัวหนังทุกเรื่องไม่ได้ก๊อปลิ้งมาจากที่ไหนนะครับ บล็อกเกอร์เป็นคนอัฟเองทุกไฟล์ ทีละพาส ทีละพาส จนกว่าจะครบ ถึงได้หนังหนึ่งเรื่องที่เพื่อนๆโหลดไปดูกัน ซึ่งบางเรื่องเพิ่งอัฟได้ไม่ถึงวัน มีคนมาแจ้งว่าไฟล์ถูกลบ โหลดไม่ได้ ซึ่งบล็อกเกอร์เองก็ตกใจมาก ทั้งๆที่อัฟไปได้ไม่นานนี่เองทำไมมันลบไวจัง พอเช็คดูแล้วปรากฏว่า อ้าว!ก็ยังโหลดได้ตามปกตินี่น่า แต่บางครั้งบางทีมันจะมีข้อความแปลกๆขึ้นไปจากเดิม ทำให้หลายๆคนคิดว่ามันโหลดไม่ได้ ต่อไปนี้บล็อกเกอร์จะไขข้อข้องใจของทุกคนให้เอง

หน้าลิ้งดาวน์โหลด Mediafire ในรูปแบบปกติ
    ภาพด้านบนคือลิ้งดาวน์โหลดของ Mediafire ในเวอร์ชั่นปกติ ที่ทุกๆคนโหลดกันได้ ด้วยการกดแถบสีเขียวที่เขียนว่า Download แล้วก็ตามด้วยขนาดไฟล์ พอกดโหลดจะมีขนาดไฟล์ขึ้นแล้วก็โหลดได้เลย แต่ถ้ากรณีที่โหลดไม่ได้ขนาดไฟล์ไม่ขึ้นหรือรีเฟรสกลับหน้าเดิม แสดงว่าติดปัญหาเรื่องคุ๊กกี้ จะต้องทำการเคลียร์คุ๊กกี้ออกซะก่อน วิธีเคลียร์คุ๊กกี้ของบราวเซอร์ต่างๆ กดเข้าไปอ่านดูได้เลย ง่ายๆหมู(อีกแล้วอะบล็อกเกอร์) จากนั้นก็จะกลับมาโหลดได้เหมือนเดิม ต่อไปเราจะมาดูโฉมหน้าของลิ้งเจ้าปัญหากัน

หน้าตาของลิ้งเจ้าปัญหา ที่หลายๆคนบอกว่าโหลดไม่ได้
     ภาพด้านบนคือลิ้งเจ้าปัญหาที่หลายๆคนบอกว่าโหลดไม่ได้ เป็นระบบใหม่ของ Mediafire ที่เอาไว้ป้องกันพวกชอบโหลดที่ละหลายๆพาสพร้อมๆกัน ป้องกันพวกสแปมและอื่นๆ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะโหลดไม่ได้นะครับ วิธีการก็คือ ใส่รหัสภาพที่เห็นลงตรงช่องที่เขียนว่า "พิมพ์คำสองคำนั้น" พิมพ์ตามให้ถูกต้องแล้วกดยืนยันเลย กดตรงแถบสีแดงที่เขียนว่า Authorlze Download เพื่อยืนยัน

กรอกตามรหัสภาพที่มันบอกเลยครับ

       ยกตัวอย่างที่ภาพด้านบน รหัสเขียนไว้ว่า "famidg for" (ต้องต้องใจเพ่งดูนิดหนึ่งนะ) เราก็กรอกตามนั้นเลยครับ ที่ช่อง "พิมพ์คำสองคำนั้น" ที่สำคัญอย่าลืมว่าเวลาพิมพ์ข้อความลงไป ต้องกด Spacebar หนึ่งทีพึ่งเว้นวรรค ตามภาพมันด้วย ถ้าไม่ได้กดก็ไม่ผ่านครับ ต้องพิมพ์ตามที่มันบอก ซึ่งมันก็คงไม่ยากเกินความสามารถของเราอยู่แล้ว

โฉมหน้าลิ้งหลังปลดล็อคแล้ว ลิ้งไม่ได้เสียนะจะบอกให้
      ภาพด้านบนคือภาพลิ้งที่ปลดล็อคแล้ว เห็นไหมว่ามันยังโหลดได้ปกติ ไม่ได้เสียเลยแม้แต่น้อย ด้วยวิธีง่ายๆแค่กรอกข้อความรหัสภาพให้ถูกต้อง จากนั้นลิ้งดาวน์โหลดตามปกติก็จะขึ้นมาให้เราโหลดแบบสบายๆ ง่ายอีกละ เฮ้อออ...ง่ายไปหมดเลยเนอะ บล็อกเราเนี่ยง๊ายยยง่ายยย... ส่วนเพื่อนๆคนอื่นที่ลิ้งดาวน์โหลดขึ้นข้อความมาอย่างอื่นแล้วโหลดไม่ได้ ก๊อปข้อความที่ว่านั้นไปแปะลงเฟสเลยครับ เดี๋ยวผมจะดูและแก้ไขให้ กรณีที่ไฟล์นั้นถูกลบจริงๆ แต่อย่างว่าไฟล์ของเราในบล็อกแทบทั้งหมด มันล่อแหลมและชวนให้ลบเสียจริงๆ - -''

มีปัญหาเข้ามาใหม่แล้วครับ สำหรับเพื่อนๆที่ขึ้นข้อความแบบนี้ด้านล่างนี่หรือคล้ายๆกัน


กรณีนี้ผมเองก็เพิ่งทราบเหมือนกัน คล้ายๆว่ามันบล็อกบางเครื่องไม่ให้โหลดไฟล์ขนาด 200m วิธีแก้มีบอกไว้ตามลิ้งนี้เลยครับ วิธีแก้โดน Blocked ซึ่งมันต้องสมัครเข้าล็อคอิน Mediafire ด้วย แต่สามารถใช้ Facebook ล็อคอินได้ด้วย เพื่อความสะดวกสบาย แต่สำหรับบล็อกเกอร์ต่อไปจะลดขนาดไฟล์ของแต่ละพาสลง เอาสักพาสละ 100M ก็คงพอถึงจะพาสเพิ่มขึ้นแต่เพื่อความสะดวกสบายของเพื่อนๆ บล็อกเกอร์ทำให้ได้สบายมากๆ

8 ความคิดเห็น:

  1. บทความดี มีประโยชน์ มาอีกแล้วครับทั่น!!!

    องค์หญิงดิสนีย์ โอ้ว...โนววววววว
    เลือกไม่ถูกเล้ย ว่าจะหนีตัวไหนก่อน
    อืม.. เอาเป็นน้องซินแล้วกัน พกขวานมาด้วย (0_o!!)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลุกซ์ใหม่กันหมดเลยนะนั่น บรึ๋ยยย...!

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2555 เวลา 18:39

    ตอนแรกก็เข้าใจว่าไฟล์โดนลบ ไปแล้ว ขอบคุณพี่เจ้าของบล๊อคมากนะครับที่ ตอบกระทู้ และให้คำแนะนำ ขอบคุณครับ : )

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ใช่ปัญหาครับ หนังดีๆหลายเรื่อง แต่ถ้าคนมาโหลดดูไม่ได้
      มันก็คงไม่มีความหมายอะไร ยังไงบล็อกเกอร์ก็อยากให้ทุกคน
      ได้ดูหนังที่ตัวเองอยากดูครับผม

      ลบ
  3. โอววมันเป็นอย่างนี้นี่เอง กระจ่างเลย มิน่าเมื่อวานโหลดทั้ง pc ทั้ง mac ไม่ได้เลย ขอบคุณค่ะ^^

    ตอบลบ
  4. ผมก็เพิ่งเจอไอแบบที่สองอะ เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณนะคร้าบบบ

    ตอบลบ
  5. กลังองค์หญิงค่ะ T T //me วิ่งกลับไปโหลดหหนังต่อ

    ตอบลบ
  6. โอโห้เป็นประโยชน์จริงๆด้วย น่าจะทำตั้งนานแล้วเนี่ย
    เขกบาลตัวเองดัง โป๊ก! มัวทำไรอยู่เนี่ย เนอะๆ

    ตอบลบ