วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

เรื่องเล่าก่อนรีวิว Story of Murderer หนังสือการ์ตูน Battle Royale แปลไทย โดย อ้วนน้อยซอยหนึ่ง


     หากจะพูดถึง Battle Royale ที่บรรดาคอหนังสยองขวัญรู้จักกันดี หลายคนคงคิดถึงภาพของหนังที่ รัฐบาลจับนักเรียนกลุ่มหนึ่งมา และปล่อยให้อยู่บนเกาะโดยกำหนดว่าทุกคนจะต้องฆ่ากันเอง จนกว่าจะเหลือเพียงคนเดียว คนสุดท้ายถึงจะได้ออกจากเกาะแลัวกลับบ้าน ทั้งเรื่องของความรักและมิตรภาพระหว่างเพื่อนด้วยกัน ทั้งเรื่องของความโหดร้ายรุนแรงและการทำร้ายจิตใจคนดูด้วยวิธีการต่างๆ ส่งผลให้หนังเรื่องนี้อยู่ในอันดับหนังในดวงใจของใครหลายๆคน แต่ทว่าคุณรู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องถูกสร้างมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งดีกรีความสนุกความรุนแรงและโหดถ้าเทียบกับตัวหนังคงต้องเอาสิบคูณเข้าไป ถึงจะเทียบกับการ์ตูนต้นฉบับได้ เพราะรายละเอียดที่มีมากว่าภาพที่ดูจริงจังและรุนแรง ความโหดในการฆ่าและเซ็กส์ ทุกอย่างถูกถ่ายทอดออกมาแบบไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆทั้งสิ้น ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมาข้างต้น ส่งผลทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ไม่มีลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายอย่างถูกต้องในประเทศไทย จะมีก็แต่สำนักพิมพ์เล็กๆเท่านั้นที่มีการแปลและพิมพ์ออกมาอย่างมีจำนวนจำกัด ทำให้การหาอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แบบแปลภาษาไทยหายากซะยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ดังนั้นบล็อกเกอร์จึงคิดว่าอยากจะลองหยิบผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ลองเอามาแปลเป็นภาษาไทยดู ตามภาษาการแปลงูๆปลาๆของบล็อกเกอร์เอง ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้มีทั้งหมด 119 ตอนจบ ถือว่ายาวและเยอะมากๆ ผลงานการแปลของบล็อกเกอร์จะอัฟไว้ที่เว็บ Horror Club เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการอ่าน เพราะถ้าอัฟที่บล็อกเราเองกระทู้คงจะยาวและโหลดช้าแน่นอน ซึ่งต้องใช้ความพยายามและเวลาในการแปลนานพอสมควร ตอนนี้ก็ผ่านไปแล้้ว 23 ตอน สำหรับไฟล์การ์ตูนที่บล็อกเกอร์จะนำมาให้โหลดนั้นเป็นตอนที่ 1-20 ซึ่งแปลไทยเรียบร้อยแล้ว เป็นไฟล์ออริจินัลตัวเดียวกับที่ทุกคนอ่านใน Horror Club สำหรับนักสะสมที่ต้องการจะมีไว้ในครอบครอง หากใครไม่อยากโหลดก็ติดตามอ่านออนไลน์ได้ที่เว๊บ Horror Club


ไฟล์การ์ตูนครับ แบบออริจินัลตัวเดียวกันกับที่อ่านในเว๊บ Horror Club ^ ^

Part1 หนังสือการ์ตูน Battle Royale แปลไทย โดย อ้วนน้อยซอยหนึ่ง
Part2 หนังสือการ์ตูน Battle Royale แปลไทย โดย อ้วนน้อยซอยหนึ่ง

6 ความคิดเห็น:

  1. ช่วงที่หนังเรื่องนี้ฉาย
    เกมเคาน์เตอน์สไตรค์ ยังฮอตฮิตตามร้านเน็ต
    ผมจะใช้ปืน อูซี่ หรืออินแกรม แบบที่ตัวละครในเรื่องนี้ที่ชื่อ คิริยาม่า (โกงสุดๆ) ใช้ พร้อมกับใช้ชื่อในเกมว่า คิริยาม่า ด้วย ฮี่ๆ

    ตอบลบ
  2. ผมได้ดูหนังและอ่านเป็นนิยายมาก่อน(นิยายมี 2 เล่มอ่านแล้วค่อนข้างงง เพราะตัวละครเยอะมาก)จากนั้นจึงติดตามอ่านการ์ตูนจากร้านเช่าตั้งแต่ปี 46 อย่างที่ว่ามีสำนักพิมพ์ที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงนำมาตีพิมพ์ เขาวาดผู้ชายได้หล่อ สำอาง วาดผู้หญิงได้คิขุมาก ถ้าไม่สังเกตปกดีๆจะดูเหมือนการ์ตูนผู้หญิง แต่เนื้อหาข้างในโหดมาก ขาดแต่เล่มสุดท้าย จนป่านนี้ยังหาไม่เจอเลย จะรออ่านจากบล็อก ให้กำลังใจและขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2555 เวลา 08:02

    แปลเร็วนะครับ แบบการ์ตูนมี 15 เล่ม ตอนนี้ออกมาแปล 3 เล่มแล้วนะครับ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่หมดเล่ม 3 เลยนะครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากครับสำหรับการ์ตูนโหดๆ แบบนี้

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2555 เวลา 20:19

    จำชื่อได้หมดเลย ตั้งแต่ดูหนัง

    ตอบลบ
  6. ยังไม่เคยอ่านแบบการ์ตูน เพราะช่วงนั้น เราติดเกมส์ออนไลน์ และติดการ์ตูน คินดะอิจิ และ โคนัน

    ตอบลบ