วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Requiem For A Dream 2000 บทสวดแด่วัน...ที่ฝันสลาย (คุณขอมา)


     นี่คือสุดยอดหนังวัยรุ่นและยาเสพติดที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา Requiem For A Dream หนังดราม่าแบบหนักๆและรุนแรงแบบสุดๆ ว่าถึงชีวิตของคนสี่คนที่ต้องเข้ามาพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด เลยเถิดไปถึงบทสรุปที่สุดแสนจะสะเทือนอารมณ์คนดู เรื่องราวของ 4 ชีวิต 4 มุมมอง ที่ต่างคนก็ต่างมีความฝันเป็นของตัวเอง แต่ทางเลือกของทุกคนกลับไปลงที่ยาเสพติด ซาร่า หญิงหม้ายผู้จมอยู่กับความเศร้าและความฝันอยากออกทีวี เมื่อเธอได้รับโอกาสนั้นมา จึงพยายามลดน้ำหนักด้วยการเสพติดยาลดน้ำหนัก แฮรี่และไทรอนสองเพื่อนซี้ที่ฝันอยากจะร่ำรวยมีเงินทองใช้อย่างสุขสบาย พวกเขาเลือกที่จะขายยาเสพติดและต้องติดยาขนาดหนัก คนสุดท้ายคือแมเรี่ยน สาวน้อยผู้มีปัญหาในครอบครัวอย่างหนัก ความฝันของเธอการใช้ชีวิตอย่างอิสระไม่ต้องมีใครมาคอยสั่งหรือบังคับ การที่เธอจะเจอโลกแบบนั้นได้มีแต่ต้องเสพยาเท่านั้น ฝันของทั้งสี่คนมันคือฝันลมๆแล้งๆที่สวนทางกับความเป็นจริงซะเหลือเกิน เป็นหนังที่สร้างแรงสั่นสะเทือนเข้าไปลึกถึงแก่นภายในจิตใจของเราทุกคน เนื้อเรื่องที่สุดแสนจะหดหู่สะเทือนอารมณ์ ภาพและฉากชวนติดตาติดใจ เสมือนเราเองได้เข้าสู่วังวนของยาเสพติดยังไงยังงั้นเลยทีเดียว เป็นสุดยอดหนังดีที่ประเทศไทยไม่กล้าเอาเข้ามา ถ้าเอาเข้ามาคงจะตัดและเซ็นเซอร์ทั้งเรื่องจนดูไม่ปะติดปะต่อกันแน่นอน ทำให้กลายเป็นว่าหนังเรื่องมีคนตามหากันไม่ได้เลย กลายเป็นหนังดีๆที่หายากโดยปริยาย หนังที่อยู่ในระดับที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม  บอกได้คำเดียวครับว่ามันสุดยอดและลงตัวมาก การถ่ายทอดภาพและดนตรีประกอบอยู่ในระดับที่เหนือชั้นจริงๆ นี่ยังไม่รวมถึงบรรดานักแสดงทุกคนที่เล่นกันได้อย่างสมจริงแบบสุดๆ ตลอดเวลาของหนังไม่มีคำว่าสดุดเลยสักนิด
  
ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม หลายๆฉากทำออกมาได้อย่างสมสมจังและดูรุนแรง เป็นหนังที่ไม่เหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงสิ้นหวังหดหู่ เพราะมันจะทำให้คนจมดิ่งกับความเศร้าและสิ้นหวังจนถึงขีดสุด บทสรุปของหนังก็เป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจคนดูแบบสุดๆไปเลย

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม แน่นอนครับว่าถ้ามันเป็นหนังดราม่าแบบหนักๆอย่างเดียว บล็อกเราไม่นำเสนอแน่นอน แต่หนังมันเต็มไปด้วยความรุนแรงและยาเสพติด ดูแล้วสะเทือนใจสลดหดหู่และหลอนในความทรงจำอย่างถึงที่สุด ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่แนะนำหนังดีๆกันเข้ามาครับ เห็นว่าบล็อกเกอร์จัดให้ได้ทุกเรื่อง แต่ถ้าไม่ใช่แนวเราๆบล็อกเกอร์ก็ไม่จัดให้นะครับผม

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Requiem For A Dream 2000 บทสวดแด่วัน...ที่ฝันสลาย (คุณขอมา)

4 ความคิดเห็น:

  1. ดาราหน้าคุ้น ๆ ทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ จาเล็ต และมาร์ลอน
    แปลกใจกับคนหลัง ถ้าเห็นหน้าพี่แกในหนังดราม่า เราจะอินไหมหนอ
    เพราะติดภาพจาก Scary Movie กับ White Chick

    ตอบลบ
  2. หนังดีมากๆจริงๆครับ ไม่ควรพลาดเลย

    ตอบลบ
  3. ยังรู้สึกเกรง ๆ อยู่ค่ะ ^^'
    ก็ Blogger ว่ามันเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจคนดูแบบสุด ๆ ไปเลย
    ขอไปทำใจก่อนเน้อ ถ้ากายพร้อม ใจพร้อมเมื่อไหร่ แล้วเจอกัน

    ตอบลบ
  4. โหลดไม่ได้อีกแล้วค่ะ T_T

    ตอบลบ