วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : [Rec] 2 2009 ปิดตึกสยอง 2 (คุณขอมา)



        ภาคต่อของสุดยอดหนังซอมบี้อย่าง [Rec] ครั้งนี้มันกลับมาสานต่อความสยองอีกครั้ง ด้วยการต่อเนื้อเรื่องของภาคแรกแบบช๊อตต่อช๊อต ซึ่งหากใครยังไม่เคยดูภาคแรกแนะนำว่าให้ควรหามารับชมก่อนจะดูภาคนี้ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมและความสนุกที่ต่อเนื่อง [Rec] 2 ในภาคนี้เปลี่ยนจากการติดตามนักข่าวสาวมาเป็นกลุ่มหน่วยสวาทของสเปนในชื่อว่าหน่วย GEO เป็นหน่วยปฎิบัติการพิเศษที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อจัดการพวกผู้ก่อการร้ายและพวกนักฆ่ามืออาชีพ พวกเขาถูกฝึกมาอย่างหนักเพื่อที่จะรับภารกิจและจัดการสถานการณ์เฉพาะหน้า ครั้งนี้พวกเขาถูกส่งมายังตึกนรกแห่งนี้เพื่อจัดการกวาดล้างพวกที่อยู่ข้างในให้สิ้นซาก แต่ทันทีที่พวกเขาก้าวเข้าไปข้างในตัวตึก กลับถูกอะไรบางอย่างเล่นงานอย่างจังพวกเขาถูกจู่โจม พวกมันเร็วและแข็งแกร่งที่แม้ขนาดกระสุนระดมยิงก็แทบจะหยุดพวกมันไม่ได้ จากที่จะต้องมากวาดล้างพวกมันกลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องหาทางหนีเอาชีวิตรอดออกไปจากตึกนรกแห่งนี้ให้ได้ ภาคนี้จะทำให้เราทราบความเป็นไปเป็นมาว่าเกิดอะไรขึ้นกับตึกแห่งนี้ ทำไมถึงได้มีการติดเชื้อมันเกิดขึ้นมาจากสาเหตุไหน เป็นบทเผยปริศาของภาคแรก ภาพยนต์ซอมบี้สุดสยองตื่นเต้นบีบหัวใจและมุมมองการถ่ายทำแบบกล้องวิดิโอ แะนำให้ดูทั้งสองภาคจะเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆครับ


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อหาต่อเนื่องมาจากภาคแรกเลย แถมยังคงเอกลักษณ์มุมกล้องแบบส่ายจากกล้องที่ติดอยู่บนหัวของหน่วย GEO แต่ละคน ซึ่งใครเวียนหัวมาจากภาคแรกแล้ว ขอบอกว่าภาคนี้หนักกว่านั้นอีกมาก ทั้งส่าย สั่น ดับ ซ่า เบลอ มีหมดจนคุณแทบจะอ้วกเลยทีเดียว แต่ตัวหนังก็ยังคงความสนุกตื่นเต้นได้อย่างครบถ้วน ดูแล้วสนุกตืื่นเต้นแน่นอน

ระดับความสยอง 4 ดาว อาจจะเทียบเท่าภาคแรกไม่ได้ในเรื่องความกดดันความระทึกหรือตกใจ แต่ภาคนี้กลับอัดความสยองความโหดเข้ามาอย่างมากมาย เปลี่ยนฉากการหนีเอาชีวิตรอดของตัวละครในภาคแรกแปรเปลี่ยนเป็นฉากการต่อสู้ของบรรดาหน่วยสวาท GEO ซึ่งผมว่ามันก็ไม่เลวนักหรอกครับ สยองใช้ได้เลย

ระดับความน่าดู 4 ดาว ถ้าติดใจความสนุกตื่นเต้นและความแปลกใหม่ในมุมกล้องที่ถ่ายทอดมาจาก [Rec] ในภาคแรก แถมเนื้อเรื่องยังเชื่อมโยงกันถึงขนาดนี้ เอาเป็นว่าใครดูภาคแรกแล้วยังไม่ได้ดูภาคนี้ถือว่าคุณขาดอรรถรสในการเสพ [Rec] ลดลงไปเยอะเลยทีเดียว เพราะถ้าดูสองภาคต่อกันจะเต็มอิ่มและสุดยอดแน่นอนครับ

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

[Rec] 2 2009 ปิดตึกสยอง 2

3 ความคิดเห็น:

  1. ชอบภาคแรกมากครับ
    และภาคสองผมก็ชอบ เพราะผสมผสานเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์กับไสยศาสตร์ได้ลงตัวเลย เสียอย่างเดียวกับการเสริมเรื่องของอีกกลุ่มที่ดันหลงเข้ามา เพื่อให้มีกล้องถ่ายทอดเรื่องราวต่อนี่ดิ
    ชอบมุกปิดไฟแล้ว ถึงจะเห็นภาพห้องที่แท้จริงว่าเป็นยังไงเนี่ย สุดยอดดดดดด

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2555 เวลา 18:22

    ภาคนี้เคยเอามาขายในไทยบ้างไหมครับ

    ตอบลบ
  3. มีขายในไทยครับ ชื่อว่า ปิดตึกสยอง 2

    ตอบลบ