วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Precious 2009 เพราะนี่แหละ...คือชีวิต


      สุดยอดหนังดราม่าที่มีเนื้อหาเข้มข้นแบบจัดๆและสะท้อนชีวิตสังคมและครอบครัวแบบหนักๆ ซึ่งดูแล้วทั้งเครียดทั้งสลดหดหู่แบบสุดๆ นี่คือ Precious ว่าถึงเด็กสาวผิวดำคนหนึ่ง ที่ตัวเธอทั้งดำและอ้วนแบบสุดๆ หน้าตาแบบว่าเครียดตลอดเวลา(จริงๆแล้วเธอจิตใจดี) ไม่มีเพื่อนไม่มีแฟน สังคมก็รังเกลียดเหยียดหยาม เธออายุ 16 แต่กลับอ่านหนังสือไม่ออกเลยเพราะไม่ไปโรงเรียน(เพื่อนรังเกลียดและไม่มีคนคบเธอเป็นเพื่อน) แค่ฟังจากที่เล่ามามันก็หนักพอตัวอยู่แล้ว แต่ชีวิตของเธอยังมีเรื่องบัดซบมากกว่านั้นอีกมากมาย แม่แท้ๆของเธอเอง ทั้งรังเกลียดและไม่ชอบขี้หน้าเธอ วันๆเอาแต่คอยเรียกใช้โขกสับและทำร้ายเธออยู่เป็นประจำ เหตุผลเพราะว่าเธอแย่งผัวแม่ไป(ใช่แล้วครับ แม่ซ้อมเธอเพราะเธอมีอะไรกับพ่อตัวเอง โดนพ่อตัวเองข่มขืน และพ่อก็ไม่หันมาสนใจแม่อีกเลย) ส่วนพ่อก็มองเธอเป็นเพียงที่ตอบสนองทางเพศ ทุกครั้งเวลาที่เขาเกิดอารมณ์ก็จะบุกเข้ามาในห้องเธอ จับเธอขึงพืดแล้วก็ข่มขืนเธอ ทั้งๆที่เธอเป็นลูกในใส้แท้ๆ จนเธอตั้งท้องลูกถึงสองคน แถมลูกคนแรกของเธอยังเป็นดาวซินโดรมอีกด้วย (เหตุผลเพราะว่าเป็นเชื้อสายเดียวกัน พ่อกับลูกสาว) ชีวิตของเธอถูกกระหนำย่ำยีจนไม่มีคำไหนจะมาเทียบได้ เธอต้องต่อสู้ให้เรื่องราวทุกอย่างมันผ่านพ้นไป หรือไม่ก็ยอมตายอย่างไม่มีใครเหลียวแล นี่คือสุดยอดหนังดราม่าที่มีเนื้อหาเข้มข้น เครียด อันตราย รุนแรง และสลดหดหู่แบบถึงทีสุด


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม หนังดีซะจนถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ ตัวหนังเต็มไปด้วยความเข้มข้นของเนื้อหาที่แสนหนักและเครียดแบบสุดๆ แค่ช่วงแรกของหนังก็ทำให้หลายๆคนดูแล้วปวดหัวตึบๆแล้วล่ะ แถมยังอัดความรู้สึกแบบนั้นมาตลอดทั้งเรื่อง คุณลองคิดดูสิว่ามันจะขนาดไหน


ระดับความสยอง 4 ดาว จะบอกว่านี่ไม่ใช่หนังดราม่าธรรมดา แต่มันแฝงไปด้วยความโหดร้ายรุนแรงในด้านการทำร้ายจิตใจเป็นอย่างมาก สิ่งที่เธอต้องเจอในชีวิตเป็นอะไรที่บัดซบสิ้นดี แต่ทว่าเธอกลับมีกำลังที่จะยืนหยัดต่อสู้ แต่บทสรุปของหนังกลับทำให้คนดูสะเทือนใจเป็นที่สุด เรียกได้ว่านี่คือหนังที่ทำร้ายจิตใจคนดูได้ตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็มหนังเต็มไปด้วยความเครียดความหดหู่แบบหนักๆ ไม่เหมาะกับคนที่มีสภาวะจิตใจ ไม่พร้อมหรือกำลังสิ้นหวัง เพราะเมื่อทันทีคุณดูหนังเรื่องนี้จบ ความเครียดจะถาโถมใส่คุณทันที เหมือนตัวคุณเองกำลังจมดิ่งในสภาวะที่เป็นอยู่ แต่ขอยืนยันว่านี่คือหนังน้ำดี ที่คุณไม่ควรพลาด

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย


Precious (2009) เพราะนี่แหละ...คือชีวิต

9 ความคิดเห็น:

  1. หนังน่าดูจริง ๆ อยากดูเอาไว้เติมกำลังใจของชีวิตจัง

    ตอบลบ
  2. แค่อ่านรีวิวก็รู้สึกทั้งสงสารและหดหู่ไปกับชีวิตของเธอแล้ว
    ขออนุญาตยืมคำอาฉีมาใช้ "บัดซบ จริง ๆ เลย"

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2555 เวลา 18:49

    อ่านรีวิว แล้วอยากดูมากๆเลย ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  4. หนังดีมากๆครับ รับประกันความพึงพอใจ ^ ^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2555 เวลา 14:31

    รู้จักหนังเรื่องนี้เพราะ ป้า มาราย แครี่เล่นนะเนี่ย ถ้าป้าแกไม่เล่นคงไม่รู็จักหนังดีๆเรื่องนี้หรอก เหอเหอเหอ

    ตอบลบ
  6. หลังจากที่โหลดเก็บไว้หลายวัน มาวันนี้ ได้ดูเสียที ประกอบกับ เรากำลังมีปัญหาชีวิต กะว่า จะดูไว้เติมเต็มกำลังใจ แต่หนังก็คือหนังอยู่ดีหล่ะ ชีวิตจริง ต้องดิ้นรนกันต่อไป แต่ตัวหนัง ถือว่าดีนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ