วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Mimic 1997 อสูรสูบคน (คุณขอมา)


         หนังสยองขวัญสั่นประสาทที่ว่าด้วยสัตว์โลกน่ารักอย่าแมลงสาบ (บรึ๋ยยย) ในเมื่อยังมีไอ้แมลงวันได้เลยแถมดังระเบิดอีกต่างหาก จะมีไอ้แมลงสาบมันก็ไม่แปลกนักหรอกเนอะ Mimic เมื่อด็อกเตอร์ซูซาน พยายามจะคิดค้นวิธีกำจัดแมลงสาบที่กำลังขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วและแพร่กระจายเชื่อโรคไปทั่ว โดยการที่เธอนำแมลงสาบมาตัดต่อพันธุกรรมให้เปลี่ยนสภาพกลายเป็นพิษต่อแมลงสาบตัวอื่นๆ เธอตั้งชื่อมันว่าจูดาส ทันทีที่ปล่อยเจ้าจูดาสลงไปในแหล่งที่อยู่ของแมลงสาบ มันจะจัดการฆ่าแมลงสาบตัวอื่นบริเวณนั้นจนหมดและตัวมันเองก็จะตายไปเอง ภายในระยะเวลา 3 เดือน แต่ทว่ามันไม่เป็นไปตามที่เธอคิดไว้สิครับ เจ้าจูดาสมันไม่ตายแถมยังกลายสภาพอีกต่างหาก กลายเป็นแมลงสาบยักษ์ขนาดใหญ่ที่ดูน่ากลัวน่าขยะแขยงเป็นที่สุด แถมเมื่อตัวใหญ่แล้วเป้าหมายมันก็เปลี่ยนเป็นกำจัดพวกมนุษย์แทน พวกเขาต้องหาทางหยุดมันให้ได้และกำจัดมัน ก่อนที่มันจะแพร่พันธุ์เป็นล้านๆตัวภายในเวลาแปปเดียว งานนี้บอกได้คำเดียวครับว่า เสียว สยอง ขนลุก และขยะแขยงแน่นอน


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว สไตล์เดิมๆอยู่แล้วครับหนังแนวนี้ สัตว์ประหลาดออกไล่ฆ่าคน แต่ทว่าที่เด่นๆเลยก็คือความสนุกความตื่นเต้นของหนังทำได้ดีครับ ความมืดๆอับๆของท่อระบายน้ำก็ช่วยเรียกดีกรีความน่ากลัวเข้าไปอีก บรรยากาศใช้ได้เลยครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว แค่บอกว่าแมลงสาบหลายคนก็บรึ๋ยและล่ะครับ แถมนี่ยังตัวใหญ่เบ่อเริ่มแล้วก็ทำออกมาได้น่าขยะแขยงมากซะด้วย ด้านความระทึกใจก็มีไม่น้อย ช่วงแรกบทสนทนาอาจมีบ้าง แค่พอไอ้เจ้าตัวนี้โผล่มา ก็วงแตกล่ะครับงานนี้สนุกครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว ใครเกลียดใครกลัวแมลงสาบคิดว่าคงจะทำใจดูยากนิดหนึ่ง เพราะมันบรึ๋ยจริงและแหวะจริงแน่นอน แต่ตัวหนังสนุกตื่นเต้นลุ้นระทึกใช้ได้เลยล่ะครับ แถมหนังเรื่องรู้สึกว่าจะทำออกมาในไทยแค่รอบเดียว แล้วก็ไม่ได้ทำออกมาขายอีก ทำให้กลายเป็นว่าหาดูยากซะอย่างงั้นไป ซึ่งครั้งนี้ผมก็ยังพอตามหามาให้ดูกันได้ แบบพากย์ไทยด้วยสิ เพราะเรื่องนี้ไม่มีซับทำออกมา

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ซับไทยไม่มีแน่นอนครับ หนังทำออกแผ่นแล้วก็หายไปเลย เรื่องนี้เป็นพากย์ไทยครับผม

Mimic 1997 อสูรสูบคน

3 ความคิดเห็น:

  1. ชอบมากเลย แต่ผมดูเฉพาะภาคแรกเอง
    ชอบไอเดียตรงที่ เวลามันหุบปีกแล้วจะเหมือนชายใส่ชุดโค๊ทคลุมทั้งตัว
    เลยทำให้คนคิดว่ามันเป็นคน นี่แหละ

    ตอบลบ
  2. ตอนกระพือปีกนี่ ทำเหมือนตัวจริงแบบสุดๆ - -''

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ6 ธันวาคม 2555 เวลา 13:47

    ไม่ทราบว่าใครพอมีก็อปบ้าง มาแบ่งกันสะสมหน่อยครับ

    ตอบลบ