วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Maniac 1980 ไอ้นรก...ถลกหนัง


        สุดยอดความหฤโหดในยุคคลาสสิคที่เล่นเอาคนในสมัยนั้นถึงกับผวากันเลยทีเดียวกับเรื่องนี้ Maniac สุดยอดความรุนแรงโหดดิบถ่อยและอันตราย เป็นหนังที่ในยุคนั้นต้องบอกว่าน่ากลัวจนสาวๆไม่กล้าออกไปไหนคนเดียวเลยล่ะ หนังว่าถึงชายหนุ่มรูปหล่อคนหนึ่งที่เขามีงานอดิเรกคือการสะสมหนังศีรษะของหญิงสาวที่เขาฆ่า เขาจะนำมันมากลับไปไว้ที่บ้านซึ่งเป็นร้านขายรุ่นโชว์ แล้วนำมันมาเย็บติดเข้ากับหุ่นของเขาเพื่อสะสม และติ๊ต่างว่าเธอๆเหล่านั้นมีชีวิต ทุกครั้งที่เขาเครียดหนักและมีอาการปวดหัวเนื่องจากเหตุการณ์เลวร้ายในอดีตที่โดนแม่ทำร้าย เขาจำต้องหาที่ระบายเพื่อปลดปล่อยความเครียด  นั่นก็คือการฆ่าพวกสาวๆนั่นเอง การที่เขาทำแบบนั้นจะช่วยทำให้เขาสงบสติอารมณ์ได้และนอนหลับฝันดี เหยื่อที่เขาหมายปองล้วนเป็นสาวงามทั้งสิ้นแต่แล้วความงามก็หมดไปเมื่อพวกเธอถูกจับถลกหนังหัว หนังสยองขวัญสุดโหดและคลาสสิคเรื่องนี้เป็นอะไรที่มันสุดยอดและก็หวาดเสียวเอามากๆ



หนังคลาสสิคขอให้คะแนนแบบคลาสสิคหน่อยแล้วกันครับผม

ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังไม่เน้นเนื้อเรื่องให้เสียเวลาครับฆ่าอย่างเดียว เหยื่อของเจ้าโรคจิตแต่ละคนตายแบบน่ากลัวๆทั้งนั้นแถมยังถลกหนังหัวออกไปอีก กลัวไม่โหดพอหรือไงไม่รู้ เห็นเขาว่ากันว่าสมัยนั้นหาคนดูหนังเรื่องนี้จบยากจริงๆ ก็หนังเล่นโหดซะ

ระดับความสยอง 4 ดาว ฉากการฆ่าแบบดิบๆโหดๆมีให้เห็นทั้งเรื่องครับ ถึงตอนนี้มันอาจจะถูกรัศมีของหนังสมัยใหม่มาทำให้หนังดูกร่อยๆไปบ้างในเรื่องความโหด แต่ทว่าลองคิดภาพดูสิ ฆ่าเหยื่อแบบป่าเถื่อน ถลกหนังหัวมาเย็บติดกับหุ่น แค่นึกนี่ก็สยองแล้ว

ระดับความน่าดู 4 ดาว ถือว่าเป็นอีกหนังความคลาสสิคในรูปแบบดิบๆโหดๆ ซึ่งในสมัยนั้นหาคนกล้าที่จะทำโหดถึงขนาดนี้ได้ยากมาก นับว่าเป็นอีกหนึ่งความกล้าที่เป็นจุดเริ่มต้น ให้บรรดาผู้กำกับคนอื่นๆผลิตหนังโหดๆสไตล์นี้ออกมาให้พวกเราได้ชมกัน ถึงหนังจะสร้างมานานมากแล้วก็จริง แต่ดูแล้วก็ไม่เสียหายที่จะดู คิดว่าไม่เสียเวลาแน่นอนครับ ถือว่าเสพความคลาสสิคก็แล้วกัน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Maniac 1980 ไอ้นรก...ถลกหนัง

6 ความคิดเห็น:

  1. มาให้กำลังใจ Blogger จ้า น่าดูมาก ๆ ปีเกิดอีกแระ...

    ตอบลบ
  2. ชอบดูแนวนี้ แสดงว่า...ใช่ ฮะฮา

    ตอบลบ
  3. อยากดูมากเลยครับจะมีตัวหนังมั้ยครับ

    ตอบลบ
  4. ทุกเรื่องที่รีวิวมีตัวหนังแน่นอนครับ ^ ^ กำลังอัฟให้อยู่ครับผม

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2556 เวลา 14:00

    หาหนังพวกนี้มาจากไหนเนี้ย

    ตอบลบ
  6. ไฟล์โดนลบไปแล้วนะครับ โหลดไม่ได้แล้วอ่ะ T_T

    ตอบลบ