วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : The Human Centipede 2009 จับคนมาทำตะขาบ

        สุดยอดหนังสยองขวัญจิตตกที่มีแนวความคิดสุดพิศดารและพึลึกพิลั่นของหมอจิตวิปริตที่คิดจะจับคนมาเชื่อมต่อกันเป็นทอดๆเหมือนตะขาบ โดยอาศัยการลำเลียงอาหารทางเดียวกัน โดยกินเข้าจากปากหนึ่งแล้วขับถ่ายออกมาเข้าสู่อีกปากหนึ่ง จากนั้นก็ขับถ่ายออกมาอีกเพื่อเข้าสู่อีกปากต่อกันเป็นทอดๆ เป็นการลำเลียงอาหารแบบทางเดียวที่ชวนอ้วกเป็นที่สุด The Human Centipede แนวความคิดสุดบรรเจิดจริงๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลของหนังเรื่องนี้ เป็นที่กล่าวขานกันไปทั่ว แต่ไม่ใช่ในด้านความโหดระทึกขวัญเหมือนหนังสยองเรื่องอื่นๆ กลับกันมันเป็นความสยองและจิตตกแบบสุดจะพรรณา แค่ลองนึกภาพดูว่าพอมันผ่าตัดเชื่อมต่อช่องทางเดินอาหารเสร็จ แล้วจากนั้นก็ให้คนแรกกินอาหารจนอิ่มหนำสำราญ จากนั้นก็รอสักพักให้ท้องไส้มันปั่นป่วนเพราะสิ่งที่กินเข้าไป พอมันเริ่มออกสีหน้าออกอาการว่าปวดท้องอี้(ขี้)แล้วล่ะก็แม่คุณเอ๊ย อี้ของคนที่เป็นตะขาบช่วงแรก ทะลักเข้าปากของอีกคนแบบสุดยอดความพะอืดพะอม ฉากนี้ฉากเดียวก็ทำให้คนดูเทียบจะอาเจียนของที่กินเข้าไปออกมา มันช่างทรมานจิตใจและชวนให้จิตป่วยแบบสุดยอดเลยทีเดียว หนังดังจนต้องมีการทำภาคต่อออกมา ซึ่งผู้กำกับบอกว่าหนังเรื่องนี้จะมีไตรภาค พระเจ้าช่วยกล้วยหักมุก แค่ภาคเดียวก็เกินคำบรรยายแล้วพี่


 ระดับของเนื้อหา 2 ดาว ตัวหนังแทบจะมีมีเนื้อหาอะไรมากมายเลยครับ แค่จับคนมาสามคนมาขังไว้แล้วก็ผ่าตัดทั้งสามคนเชื่อมติดกันเป็นมนุษย์ตะขาบ เนื้อทั้งเรื่องมีประมาณนี้ล่ะครับ แต่ทว่าตอนจบของหนังเป็นอะไรที่น่าสลดหดหู่มากๆครับ ถึงกับจิตตกกันได้เลยทีเดียว เวลาดูไปก็เวียนหัวไปปวดตับไปด้วย นี่มันหนังที่สร้างมาเพื่ออะไรกันเนี่ย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ไม่ได้โหดเลือดสาด ไม่ได้ลุ้นระทึกตื่นเต้น และไม่ได้สยองจนขนหัวลุก แต่หนังเรื่องนี้กลับทำให้คนอยู่ในภวังค์ที่พะอืดพะอมแบบสุด หลายๆฉากที่ผ่านตาจะทำให้คุณแทบจะขย้อนของเก่าออกมา เป็นหนังที่ดูแล้วน่าเวทนา หดหู่ และจิตตกมากแบบสุดๆ

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม หนังเฉพาะแนวเฉพาะกลุ่มอีกแล้วครับ อย่าได้เอาไปเทียบกับหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆเพราะมันคนละแนวกัน จุดขายของมันได้ได้อยู่ที่ความโหด ตื่นเต้นลุ้นระทึก แต่เป็นภาพและฉากที่ชวนอ้วก ยิ่งถ้าหากคุณเป็นพวกจินตนาการไกล ดูหนังแล้วชอบนึกภาพตาม งานนี้ขอบอกว่ามีอ้วกพุ่งแน่นอน สรุปง่ายๆว่า เป็นหนังที่ทรมานจิตใจคนดูได้ดีระดับขึ้นหึ้ง ใครชอบแนวๆนี้ก็ดูได้เลยครับ ตอบสนองคุณได้แน่นอน ส่วนใครไม่ชอบหรือเสียดายของกินก็อ่านแต่รีวิวอย่างเดียวก็พอครับ

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย


9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2555 เวลา 12:13

    เป็นหนังที่ถือว่าสยองชวัญที่สุดที่เคยได้ดูมาเลย เรื่องอื่นๆถ้าเป็นแนวเลือดสาด ผมว่ามันก็น่ากลัวแล้วก็ผ่านๆตาไป แต่เรื่องนี้มันชวนหดหู่ยังไงไม่รู้ รู้สึกฝังใจไปเลย

    ตอบลบ
  2. ชื่อภาษาไทย จับคนมาทำตะขาบ ตรงดีแท้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฮะฮาๆ เป็นอย่างนี้ก็ถูกต้องแล้ว มันเป็นหนังที่ไม่โกหกคนดูแบบสุดๆ
      เนื้อเรื่องก็แค่จับคนมาทำตะขาบ ดูภาพหน้าปกยังไม่หลอกตาเลย
      ตัวมนุษย์ตะขาบชัดๆเลย เอาเป็นว่าชื่อนี้ ผมให้ 3 ผ่านครับ ฮะฮาๆ

      ลบ
  3. ที่ Pantip มีคนเรียกว่า "จับคนมาทำขี้เข็บ"
    เป็นที่โจษจันกันมาก ว่ามันจะกลายเป็นหนังในตำนาน ต่อจากเรื่อง Funny Game และ ผู้หญิง 5 บาป
    ในแง่ของความจิตตก ทำร้ายจิตใจคนดู จนไม่สามารถทานอะไรต่อได้ หลังจากดูจบ

    ตอบลบ
  4. เข้ามาดู โปสเตอร์ด้านขวาทั้งจิตและแหวกแนวอีกแล้วครับท่าน!!!
    ดู ๆ ไปแล้ว สงสารคนกลางที่สุด

    ตอบลบ
  5. ผมได้ดู ภาค2แล้ว จะรอดูภาค3 นะครับ รบกวนลงให้ดูด้วยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับผม ถ้ามาจะจัดให้เลยครับ

      ลบ
    2. พี่อ้วนน้อยค่ะ มีเเววข่าวคราวของภาค 3 ยังค่ะะ อยากดูสุดๆๆ

      ลบ