วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Hobo with a Shotgun 2011 ไอ้แก่ลูกซองโหด


        สุดยอดหนังคัลท์เลือดสาดที่ทั้งดิบ เถื่อน ถ่อยสถุน ครบสูตรความโหดของจริง หนึ่งในหนังของ Grindhouse ที่มีผู้อำนวยการสร้างเป็นผู้กำกับสุดแนวอย่าง Quentin Tarantino และ Robert Rodriguez แค่สองชื่อนี้ก็รับประกันมันส์และลูกบ้าเต็มพิกัด Hobo with a Shotgun ว่าถึงชายชราที่มีนามว่า โฮโบ เขาได้เดินเร่รอนโซซัดโซเซมาถึงเมืองแห่งหนึ่ง เพื่อมาขอเศษเงินจากผู้ใจบุญและเก็บขยะขาย แต่ปรากฏว่าเมืองนี้มันดันเป็นศูนย์รวมของความชั่วช้า มีทั้งนักเลงอันธพาล ตำรวจสารเลว โสเภณีขายบริการ พวกโรตจิต และอีกสารพัดที่มีอยู่เต็มเมือง โฮโบพยายามจะใช้ชีวิตโดยไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคนพวกนี้ แต่แล้วเรื่องซวยก็มาถึงตัวเมื่อเขาพยายามปกป้องหญิงสาวโสเภณีที่กำลังจะถูกแก๊งอันธพาลทำร้ายเรื่องเลยเถิดไปถึงการฆ่ากันตาย ครั้นจะพึ่งตำรวจก็ไม่ได้อีก การรังแกนี้มันต้องมีวันเลิกราจะให้พวกมันทำคนบริสุทธิ์อยู่ฝ่ายเดียวได้ไง ว่าแล้วโฮโบก็ลุกขึ้นสู้ตั้งตนเป็นศาลเตี้ยตัดสินประหารพวกคนชั่วให้สิ้น ด้วยปืนลูกซองช๊อตกันสุดโหด วันนี้ไม่มันก็เขาต้องตายกันไปข้าง หนังโหดสไตล์เกรด B สุดคัลท์สุดดิบ ที่มาพร้อมความโหดมันส์ฮาแบบเอาไม่อยู่ ตอบสนองคอหนังคัลท์ได้อย่างไม่บันยะบันยัง



ระดับของเนื้อหา 3 ดาว คัลท์แบบจัดๆไม่ต้องอ้างอิงความจริงใดๆทั้งสิ้น ตอบสนองความมันส์ความโหดและลูกบ้าได้เต็มที่ หนังเต็มไปด้วยความรุนแรงเถื่อนและดิบเกินขั้น เนื้อเรื่องไม่ต้องมีมากเดี๋ยวพื้นที่เลือดสาดจะไม่ถึงกึ๋น

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ขึ้นชื่อว่าคัลท์ก็ต้องโหดดิบเลือดสาดอยู่แล้ว จะเลือดสาดอวัยวะกระจัดกระจายมีให้เห็นครบถ้วน หนังอัดแน่นไปด้วยฉากการต่อสู้ที่เหนือคำบรรยาย ทั้งหลุดโลกและสุดโหด แบบที่คุณจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ระดับความน่าดู 4 ดาวเป็นหนังเฉพาะกลุ่มอีกแล้ว หนังคัลท์คือรูปแบบหนังที่คนชอบก็ชอบเข้าไส้เข้าตับแบบว่ามันตอบสนองอารมณ์โหดดิบเถื่อนได้ชงัดนัก ส่วนคนเกลียดก็เบื่อนหน้าหนีเพราะมันจะอ้วกนั่นเอง แล้วแต่ความชอบส่วนตัว แต่หนังมัน โหด มันส์ ฮา ได้ใจแน่นอน เอาเป็นว่าใครชอบแนวนี้คุณไม่ควรพลาด ส่วนคนที่ไม่ชอบก็อ่านแค่รีวิว ส่วนคนที่ตัดสินใจยังไม่ได้ แนะนำให้ดูและตัดสินเอาเองแล้วกันเนอะ

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Hobo with a Shotgun 2011 ไอ้แก่ลูกซองโหด

2 ความคิดเห็น:

  1. เดิมเข้าใจมาตลอดว่า Grindhouse มีแค่ 2 เรื่อง
    คือ Planet Terror กับ Death Proof
    นี่เราเข้าใจผิดหรือเนี้ย ^^'
    ขอบคุณ Blogger นะคะ ที่เอามารีวิว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2555 เวลา 17:07

    อยากดูมานานแล้วครับจนลืมไปเลย ขอบคุณสิ่งดีดีที่เอามาให้คอหนังแนวนี้นะครับ by keng

    ตอบลบ