วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Hellraiser 1987 บิดเปิดผี


         นี่คือหนังสยองขวัญยุคคลาสสิคที่มีตัวละครที่น่าจดจำไม่แพ้ เฟรดดี้ ครูเกอร์ กับ เจสัน วอร์ฮีส และ ไมเคิล ไมเยอร์ ตัวละครที่ว่ากันว่ามีไอเดียที่เจ๋งล้ำจินตนาการมากที่สุด แถมยังสยองแบบสุดๆด้วยเช่นกัน นั่นก็คือเจ้าพินเฮดนั่นเอง  Hellraiser สุดยอดหนังสยองขวัญยุคคลาสสิคที่ทั้ง ดิบเถื่อน โหดซาดิตถ์ สยองแบบหม่นๆ ในโลกแห่งนรกและบรรดาพวกผี ซีโนไบท์ หนังว่าถึงกล่องสี่เหลี่ยมประหลาดคล้ายรูบิคที่จะมอบความสุขให้กับผู้ที่สามารถเปิดมันออกได้ ซึ่งแท้จริงแล้วรูบิคที่ว่านั่นคือกุญแจเปิดประตูนรก ที่ปลดปล่อยเหล่าผีนรกอย่างซีโนไบท์ออกมาไล่ฆ่าคนที่เปิดมัน และพวกซีโนไบท์นี่แหละคือสุดยอดความน่ากลัวของเรา ด้วยการแต่งตัวที่แปลกประหลาดออกแนวซาดิตถ์ กับการฆ่าที่สุดโหดและดิบๆ บรรยากาศภายในของหนังก็มืดๆหม่นๆยิ่งกระตุ้นความสยองขึ้นไปเป็นทวีคูณ เนื้อเรื่องก็คือแฟรงค์ได้ค้นพบเจ้ากล่องนี้และพยายามคิดหาวิธีเปิดมันออก ในที่สุดเขาก็พบและปล่อยปลดเหล่าซีโนไบท์ที่นำกลุ่มมาด้วยเจ้าพินเฮดออกมาและฆ่าเขาอย่างโหดสุดขั้ว บ้านและสมบัติของแฟรงค์ตกไปอยู่กับครอบครัวแลรี่พี่ชายของแฟรงค์ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของแฟรงค์แทนและพวกเขาก็ต้องพบกันฝันร้ายเมื่อเหล่าซีโนไบท์ออกมาไล่ล่าและทำร้ายพวกเขา พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดและพยายามส่งพวกมันกลับนรกตามเดิม สุดยอดของความโหดและคัลท์แบบถึงใจ หนังสยองแบบไม่มีพักไม่เบรกไม่มีมุขฮามีและเสียวสยองล้วนๆ


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม  การออกแบบเหล่าซีโนไบท์เป็นอะไรที่สุดยอดมากในสมัยนั้น ดีไซน์แบบสุดเท่และดิบดีมากๆ ทำให้เหมือนพวกซาดิตถ์กำลังไล่ฆ่าเหยื่อชมัด แต่ที่เหนือไปกว่านั้นคือเจ้าพินเฮดตัวละครที่ดึงดูสายตาและน่ากลัวเอามากๆ ขนาดดูตอนนี้ก็ยังหลอนอยู่เลย หนังฮิตติดตลาดและทำภาคต่อมาอีกเพียบ สุดท้ายแพ้ภัยตัวเองเพราะภาคแรกทำออกมาได้ดีมากเกินไป
  
ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม โหดดิบเถื่อนซาดิตถ์ โซ่แส่ ของแหลมของคม ระดมกันมาแบบไม่มียั้ง เลือดสาดกระจาย บรรยากาศชวนขนหัวลุก เหล่าซีโนไบท์ในรูปแบบต่างๆนี่มันช่างสุดหลอนเสียจริงๆ เป็นหนังที่มีเอกลักษณ์และสไตล์อย่างเฉพาะตัว

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม ขอบอกว่าสมัยยังเด็กผมดูหนังสยองขวัญก็มาก มีทั้งที่กลัวและไม่กลัว แต่เจ้าพินเฮดเนี่ยทำให้ผมติดตากับภาพลักษณ์ของมันมากๆ ปิศาจร้ายใส่ชุดหนังสีดำแล้วหน้าก็เต็มได้ด้วยอะไรไม่รู้แหลมๆรอบเลย บรึ๋ยย...สยองมาก ติดตาแบบสุดๆ ฉากในหนังก็ดูโหดและรุนแรง ดิบและดาร์คแบบสุดๆ นี่มันรวมของชอบของบรรดาคอหนังสยองขวัญชัดๆ เป็นอะไรที่สุดยอดและห้ามพลาดเด็ดขาดเลย

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Hellraiser 1987 บิดเปิดผี

ไฟล์ซับไทยนะครับ

ซับไทย

7 ความคิดเห็น:

  1. ชอบภาพโปสเตอร์ทางด้านขวาจังคับ อยากได้ไฟล์ภาพใหญ่ ๆ จัง แหะ ๆ

    ตอบลบ
  2. ถ้าสังเกตเห็นโปสเตอร์ที่สองส่วนใหญ่ของบล็อกเรา
    จะแปลกตาไม่หมือนใคร ออกแนวๆพอได้
    เอาไว้ให้ดูเล่นสวยๆ ^ ^

    ตอบลบ
  3. นี่แแหละครับหนังในดวงใจตลออดการ ถึงขนาดว่าขอเอาชื่อมาใช้ทุกที อิอิ

    ตอบลบ
  4. เพิ่งเห็นเรื่อง้ hellraiser ได้ 5 ดาวเต็มเรื่องแรกเลยรึเปล่าครับ

    ตอบลบ
  5. เคยดูแต่ภาคต่อ งาบแล้วไม่งุ่นง่าน เราค่อนข้างเฉย ๆ อันแท้ ๆ เดิม ๆ แรก ๆ นี่ ยังไม่เคยดูเลย (เหมือนเราจะไม่เคยดูหนังคลาสสิค หลายเรื่องนะนี่ ทั้ง ๆ ที่เกิดทัน)

    ตอบลบ
  6. โดนลบแล้วครับ

    รบกวนอัพใหม่ทีครับ

    ตอบลบ