วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Gremlins 1984 ปีศาจซน


     หนังสยองขวัญตัวประหลาดสุดน่ารักในยุคคลาสสิค ที่ดังกระหึ่มจนมีสินค้าที่มีหน้าตาพวกมันมาขายอยู่เต็มไปหมด ฟาดกำไรถล่มทลายจากตัวหนังยังไม่พอ ยังทำกำไรจากสินค้าของพวกมันอีกบานทะไท เรียกว่าฟีเวอร์และฮิตแบบสุดๆในช่วงเวลานั้นเลยก็ว่าได้ แน่นอนที่สุดตัวละครที่ว่ามันก็มาจากหนังเรื่องนี้ไง Gremlins แรนดัล นักประดิษฐ์สติเฟื่องที่ชอบประดิษฐ์สิ่งของประหลาดๆออกมาและตระเวณขายไปทั่ว ระหว่างการเดินทางเขาได้แวะไปยังร้านขายของแปลกๆแห่งหนึ่งและสถานที่นั้นก็มีของประหลาดมากมาย แต่เขาเตะตาของอยู่ชิ้นหนึ่งต้องบอกว่าตัวหนึ่งถึงจะถูก มันคือเจ้าม็อคไกวตัวเล็กขนปุยน่ารัก เขาตัดสินใจซื้อมันทันทีเพื่อเอาไปฝากลูกชายที่ชื่อว่าบิลลี่ โดยที่คนขายได้บอกกฎในการเลี้ยงมาไว้สามข้อ ข้อแรกห้ามโดนแสงแดดเพราะแสงจะฆ่ามันตาย ข้อสองห้ามมันโดนน้ำเด็ดขาดเลย ข้อสุดท้ายไม่ว่ายังไงอย่าให้อาหารมันหลังเที่ยงคืน กฏแค่สามข้อง่ายๆลูกชายของเขาปฏิบัติได้อยู่แล้ว แต่แล้วก็พลาดครับ บิลลี่ไม่ได้ทำตามกฏที่คนขายกำหนดมาให้ เขาทำให้มันโดนน้ำและให้อาหารมันหลังเที่ยงคืน จนเจ้าม็อคไกวจากที่มันอยู่ตัวเดียว แบ่งตัวออกมาอีกเพียบเลยครับและจากม็อคไกวสุดน่ารักก็กลายเป็นปิศาจเกรมลินแสนซน ที่สร้างความวุ่นวายชุลมุนไปทั่ว พวกเขาต้องหาทางหยุดมันให้ได้ก่อนที่มันจะแบ่งตัวเพิ่มและทำลายเมืองทั้งเมืองให้ราบเป็นหน้ากลอง


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ตัวเกรมลินคือปิศาจตัวเล็กๆที่สร้างมานวนิยายสยองขวัญ ซึ่งในฉบับนวนิยายนั้นเจ้าตัวเกรมลินนั้นโหดและโฉดกว่านี้มากครับ ตัดหัวตัดแขนตัดขาเลยก็ว่าได้ แต่พอเอาสร้างเป็นหนังแล้ว ด้วยสภาพเจ้าม็อคไกวสุดน่ารักแบบนั้นแล้วจะให้มันโหดแบบตัดแขนตัดขามันคงดูไม่เหมาะ หนังจึงเปลี่ยนสไตล์มาเป็นสยองปนตลกน่ารักๆ ซึ่งผมคิดว่าแบบนี้ดูแล้วน่าจะลงตัวมากกว่า
  
ระดับความสยอง 3 ดาว สยองนิดหน่อยออกสไตล์หนังครอบครัวนิดๆ แต่เจ้าเกรมลินมันกสุดแสบสุดฮาจริงๆนะ ความสนุกตื่นเต้นก็ทำได้ดีครับ ดูลื่นไหลน่าติดตาม เหมาะกับคนไม่ชอบอะไรโหดๆ แถมเจ้าม็อคไกวก็น่ารักน่ากอดสุดๆ

ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญที่ผมคิดว่าหลายๆคนคงเคยผ่านตามาบ้างแล้วกับความสนุกและตื่นเต้นปนสยอง ความน่ารักของเจ้าม็อคไกว ความซนแสบของเจ้าเกรมลิน ผมเชื่อว่าต่อจากนี้ไปอีกนานแค่ไหน เราจะจดจำพวกมันไปได้ตลอดอย่างแน่นอน

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Gremlins 1984 ปีศาจซน

4 ความคิดเห็น:

  1. ที่บ้านมีตุ๊กตาเจ้าตัวนี้ด้วยละ !!

    ตอบลบ
  2. แอ๊ะ แต่พอไปค้นดูเจ้าตุ๊กตา ปรากฏว่ามันไม่ใช่ตัวจริง มันเป็นของเลียนแบบที่หน้าเหมือนกัน ฮ่า ๆ ตัวที่บ้านหน้าเหมอืนแต่หูไม่เหมือน

    ตอบลบ
  3. ฮะฮา ถ้ามีก็กิ๊บเก๋เลยนะเนี่ย

    ตอบลบ
  4. น่ารักแต่แผงไว้ด้วยความน่ากลัว จริงๆเลยตัวนี้ ^^

    ตอบลบ