วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Ghost Busters 1984 บริษัทกำจัดผี


            ถ้าใครไม่เคยได้ยินคำว่าบริษัทกำจัดผีล่ะก็แสดงว่าคุณต้องเกิดมาผิดยุคแน่ๆ เพราะหนังเรื่องนี้คือต้นกำเนิดของขบวนการปราบผีต่างๆนาๆ ซึ่งดังเป็นพลุแตกจนต้องเอามาสร้างเป็นการ์ตูนบ้าง หนังสือการ์ตูนบ้าง และที่มาของคำว่าบริษัทกำจัดผีก็คือเรื่องนี้ล่ะครับ Ghost Busters ศาสตราจารย์สอนเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับในมหาวิทยาลัย 3 คน โดนไล่ออกอย่างกระทันหันพวกเขาตกงานและกำลังถังแตก แต่แล้วไอเดียพวกเขาก็บรรเจิด ทำไมไม่ใช้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับที่ติดตัวมาให้เกิดประโยชน์ ว่าแล้วพวกเขาก็คิดเครื่องมือจับวิญญาณขึ้นมาและเปิดบริษัทกำจัดผีขึ้น และแน่นอนว่ามีคนเข้ามาติดต่อข้อความช่วยเหลือไม่เว้นแต่ละวัน บรรดาผีร้ายต่างๆนาๆที่ออกอาละวาดพวกเขาอาสาปราบให้จนเรียบ จนมาถึงงานหนึ่งที่ผู้จ้างให้พวกเขาขึ้นไปตรวจสอบห้องของตัวเองที่อยู่บนตึกระฟ้า ซึ่งเธอบอกว่าเห็นบางสิ่งบางอย่างแปลกประหลาดเกิดขึ้นซึ่งเธอเชื่อว่าต้องเป็นผีแน่นอน ทั้งสามคนต้องไปตรวจสอบให้มันรู้กันไปเลยว่าบนนั้นมันมีอะไรกันแน่ จากการสำรวจพวกเขาพบว่านี่มันคือประตูนรกที่กำลังจะเปิดในอีกไม่ช้า เหล่าบรรดาผีร้ายกำลังจะหลุดออกมาสร้างความวุ่นวายให้โลกมนุษย์ เอาล่ะสิงานนี้พวกเขาต้องหาทางยับยั้งไม่ให้ประตูเปิด ไม่งั้นโลกต้องถึงคราวอวสานแน่


หนังคลาสสิคขอให้คะแนนแบบคลาสสิคหน่อยแล้วกันครับผม

ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ต้องบอกว่าไอเดียของเขาดีจริงๆครับ ในเมื่อทุกชนชาติทุกเผ่าพันธุ์มีความเชื่อเรื่องผีและวิญญาณทั้งนั้น มีทั้งผีดีก็ดีไป แต่พวกผีร้ายๆล่ะจะทำไง ก็ปราบมันน่ะสิแต่จะด้วยเวทมนต์หมอผีสมัยนี้มันก็เชยไปแล้วล่ะ มันต้องมีอุปกรณ์และเครื่องมือสุดไฮเทคมันถึงจะดูเหมาะสมกับยุคนี้ ว่าแล้วขบวนการปราบผีหรือบริษัทกำจัดผีก็ถือกำเนิดขึ้น

ระดับความสยอง 3 ดาว หนังไม่โหดครับแต่สนุก เอฟเฟคต่างๆก็ทำได้ดี ได้รางวัลออสก้าร์อีกด้วย ทั้งเพลงประกอบยอดเยี่ยมและเอฟเฟคยอดเยี่ยม ถ้าขึ้นชื่อว่าผีมันก็ต้องมีความน่ากลัวอยู่บ้างแต่ครั้งนี้มันทำออกมาแบบเด็กๆไม่มีพิษมีภัยเท่านั้นเอง

ระดับความน่าดู 4 ดาว ใครไม่รู้จักบริษัทกำจัดผีนี่เชยระเบิดเลยนะเนี่ยขอบอก นี่เป็นต้นตำรับของขบวนการกำจัดผีทั้งหลายทั้งแหล่ ถือว่าเป็นต้นกำเนิดเลยก็ว่าได้ หนังทำออกมาแค่สองภาคทั้งๆที่ความจริงแฟนๆเรียกร้องกันมากมายว่าอยากดูอีกเยอะๆ อยากเห็นปราบผีต่างๆชนิดอื่นๆบ้าง ดูสิว่าจะมีวิธีการจัดการกับมันผีร้ายยังไง หนังมันสนุกมากครับ ไม่อยากให้พลาด

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย


Ghost Busters 1984 บริษัทกำจัดผี

2 ความคิดเห็น:

  1. ชอบผีมิชลินที่ใส่ชุดทหารเรืออ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  2. อันนี้หนักไปทางน่ารักตุ้ยนุ้ย มากกว่าน่ากลัวนะเนี่ย

    ตอบลบ