วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Evil Dead 1981 ผีอมตะ


         ถ้าไซโคคือหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดหรือหมอผีเอ็กโซซิสต์เป็นหนังที่หลอนที่สุด แต่สุดท้ายมันก็เท่านั้นเมื่อเทียบกับเรื่องนี้ เพราะนี้คือหนังสยองขวัญที่ดังระเบิดเถิดเทิงที่สุดในยุคคลาสสิค คงไม่มีใครไม่รู้จัก Evil Dead สุดยอดภาพยนต์สยองขวัญเลือดสาดกระจายที่มาพร้อมมุกตลกร้ายๆเจ็บๆที่จะให้คุณทั้งสยองและขำไปพร้อมกัน หนุ่มสาวห้าคน พากันขับรถท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ และสถานที่ค้างแรมยามค่ำคืนของพวกเขาก็คือกระท่อมร้างบนหุบเขาในป่าลึก ซึงพวกเขาเช่ามาในราคาที่ถูกแสนถูกอาจคงเป็นเพราะสภาพบ้านที่ดูเก่ามากๆ แต่ยังไงมันก็ยังดีกว่าไม่มีที่ซุกหัวนอน ว่าแล้วพวกเขาก็ตัดสินใจพักที่กระท่อมร้างกลางป่าหลังนั้นเอง ในตอนกลางคืนด้วยความคึกคะนองชอบเล่นสนุกไปเรื่อยของพวกเขา ทำให้พากันสำรวจบ้านค้นหาของและแล้วพวกเขาก็พบหนังสือประหลาดเล่มหนึ่ง ที่ปกมันทำมาจากหนังบางอย่างที่คาดว่าจะเป็นหนังมนุษย์ ภายในบรรจุไปด้วยคำสาปอาถรรพ์กักขังวิญญาณร้ายที่ไม่ได้ผุดได้เกิดเอาไว้ แต่แล้วด้วยความคึกคะนองหนึ่งในนั้นได้เผลอท่องบทสวดออกไปเท่านั้นล่ะ บรรดาผีร้ายที่ถูกจองจำมานานแสนนาน ผีตายโหงตายห่าที่ไม่ได้ผุดได้เกิดพากันออกมาเพ่นพ่านกันให้ทั่ว พวกเขาโดนทำร้ายโดนสิงและต้องหาทางพยายามเอาชีวิตรอดให้ได้ถึงเช้า ก่อนที่วิญญาณร้ายจะฆ่าพวกเขาตายทั้งหมด นี่คือความสุดยอดแบบถึงที่สุดของผู้กำกับ แซม ไรมี่ หนังเรื่องนี้สร้างชื่อเสียงให้เขาได้มากๆส่งผลทำให้เขาได้เป็นผู้กำกับเงินล้านภายในเวลาไม่นาน


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม  มันคือที่สุดของที่สุดแห่งความลงตัว ความสยองที่มาพร้อมอารมณ์ขัน มุกตลกร้ายกับเลือดสาดกระจายนับว่าเป็นอะไรที่เข้าคู่กันมาก เนื้อหาก็เป็นหนังเกรดบีธรรมดาๆ แต่ทว่าการนำเสนอออกมาขอบอกว่าอยู่ในระดับเกินคาดมากๆ ทั้งองค์ประกอบต่างๆ เอฟเฟคเอย ตัวนักแสดงนำเอย มันสุดยอดไปหมดเลย เยี่ยมมากๆครับ
  
ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม โหดเลือดสาดกระจายแน่นอนครับตามสไตล์หนังสยองขวัญเกรดบี แต่นอกจากจะโหดแล้วยังมีความสยองความน่ากลัวแฝงอยู่ด้วย ถึงมันจะตลกแต่อีกส่วนหนึ่งก็น่ากลัวมากๆเช่นกันครับ ตรงนี้หนังทำออกมาได้สุดยอดมากครับ

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม ใครที่บอกว่าตัวเองไม่เคยดู Evil Dead แสดงว่าคุณต้องไม่ใช่คอหนังสยองขวัญแน่ๆเลย อย่างน้อยๆต้องเคยผ่านตาหรือได้ยิชื่อมาบ้างไม่มาก็น้อย เพราะนี่คือตำนานหนังสยองขวัญที่มีคนพูดถึงมากที่สุดในโลก ดังระเบิดที่สุดกว่าเรื่องไหนๆในยุคคลาสสิค จนถึงทุกวันก็ยังมีคนพูดถึงอยู่เสมอๆ แม้เวลาจะผ่านไปนานมากแล้วก็ตาม พลาดไม่ได้เลยครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย เปลี่ยนตัวหนังให้ใหม่แล้วนะครับ เสียงตรงกับตัวหนังแน่นอน

Evil Dead 1981 ผีอมตะ

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2555 เวลา 11:09

    ตอนเด็ก เป็นเรื่องแรกที่ดุแล้ว ไม่กล้านอนคนเดียวครับ

    ตอบลบ
  2. ใช่ เราบอกตรง ๆ เราไม่เคยดู Evil Dead และอยากดูจริง ๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2555 เวลา 01:35

    เรื่องนี้เคยดูทาง Syfy Channel บอกตรงๆครับว่าสนุกมากๆ

    ตอบลบ
  4. ดูแต่ภาพนิ่ง ไม่เคยดูภาพเคลื่อนไหวเล้ยยย

    โปสเตอร์ที่ Blogger หามาแต่ละรูป มันอาร์ตดีจริง ๆ

    ตอบลบ
  5. ครั้งนี้ได้ดูแน่ๆเลยล่ะ

    ตอบลบ
  6. กำแล้วจ้า Blogger จ๋า ซับไม่ตรงบางเรื่อง เรายังแก้ปัญหาได้ แต่เสียงไม่ตรงกับภาพนี่สิ (เสียงมาก่อนภาพ) เราแก้ปัญหาไม่ได้เลยจ้า เปลี่ยนตัวเล่นหลายตัวแล้ว ทั้ง WMP Classic Pot VLC รวมทั้ง อัพเกรดโปรแกรมด้วยจ้า การันตีจ้า ว่าสเปคเครื่องถึงแน่นอน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวเปลี่ยนตัวหนังให้เลยครับ รออีกนิดนะครับ ^ ^

      ลบ
    2. เดี๋ยวก่อน .. ไม่ลองถามสมาชิกท่านอื่นก่อนหรือ ว่ามีปัญหา แบบนี้ เหมือนกันหรือเปล่า ??

      ลบ
    3. เราหาวิธีแก้ปัญหานี้ทางอากู๋ (ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน บ้าง ไม่ใช่เอาแต่สูบ) เลยได้เจอ Evil Dead เสียงไทย มาดูแทน หมดกัน ไม่ได้แก้ปัญหาเลย ขอบคุณเจ้าของบล๊อกเกอร์มาก ๆ ที่ไม่ละเลยปัญหา และชี้แนะแนวทางหนังทั้งหลาย

      ลบ