วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Death Becomes Her 1992 อมตะเจ้าขา...ขออยู่ค้ำฟ้าด้วยคน (ขอตายก่อนแก่)


        ภาพยนต์สยองขวัญปนตลกสุดคลาสสิคที่ทั้งน่ากลัวและประทับใจและแถมยังสนุกแบบสุดๆอีกด้วย Death Becomes Her เรื่องราวของสองเพื่อนรักคู่กัดที่ขับเคี่ยวชิงดีชิงเด่นมาตั้งแต่สมัยเรียน เฮเลนและเมดิลีน ก่อนวันที่เฮเลนจะแต่งงานกับคู่หมั้นที่สมบูรณ์แบบเพียบพร้อมเธอได้พาเขามาหาเมเดลีน ประมาณว่าเยาะเย้ยว่างั้นเถอะ แต่แล้วเรื่องราวดันกลับตาลปัตรเมื่อคู่หมั้นของเฮเลนดันตกหลุมรักเสนห์ของเมดิลีนเข้าอย่างจัง เขาถอนหมั้นเฮเลนและไปแต่งงานกับเมดิลีนแทน พระเจ้าช่วย! เฮเลนเสียใจมากทั้งเจ็บปวดและเครียดแค้นที่สูญเสียคนรักไป แล้วยิ่งกว่านั้นยังเป็นเพื่อนคู่กัดคนสำคัญของเธออีก เธอกำลังอดทนรอเวลาเอาคืน เมื่อเวลาผ่านไปเป็นสิบๆปี ความสวยความสาวของเมดิลีนกำลังจะหมดลงเธอกำลังเป็นยายแก่ที่หมดเสน่ห์อย่างสิ้นเชิง เธอไม่สามารถดึงดูดใจใครได้อีกแล้วหรือแม้แต่คนรักของเธอ(ที่แย่งเขามา)ก็ยังไม่สนใจ ที่เจ็บแสบไปกว่านั้นคือเธอเห็น เฮเลนเพื่อนรักของเธอกลับยังสาวยังสาวเหมือนเดิม ไม่สิต้องบอกว่าสวยยิ่งกว่าเดิมเสียอีก แล้วดูท่าสามีของเธอก็จะชอบมากเสียด้วย ถ่านไฟเก่ากำลังจะครุกรุ่นอีกครั้งแล้ว เฮเลนต้องรีบหยุดยั้งมันให้ได้ก่อนที่มันจะสายเกินไป เธอต้องรีบคืนความสาวกลับมา เธอพยายามหาทางทุกวิธีเพื่อเรียกความเซ็กซี่ความสาวสมัยก่อนกลับมา จนแล้วจนรอดเธอก็ค้นพบวิธีนั้น และนี่คือจุดเริ่มต้นความสยองในแบบสุดฮาของเรื่องนี้ น่าดูไหมล่ะครับ


Review Death Becomes Her 1992 อมตะเจ้าขา...ขออยู่ค้ำฟ้าด้วยคน (ขอตายก่อนแก่)
 
หนังคลาสสิคขอให้คะแนนแบบคลาสสิคหน่อยแล้วกันครับผม

ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นสุดหนังสยองขวัญชั้นดีเลยจริงๆครับ ทั้งสนุกสยองและได้ข้อคิดอะไรดีๆมากมาย จะดูเอาสนุกเพลินๆหรือจะเอาความสยองก็ย่อมได้ เนื้อเรื่องไหลลื่นสนุกตลอดเวลาไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย ดูแล้วโอเคประทับใจมากๆครับ


ระดับความสยอง 3 ดาว ไม่ถึงกับโหดแบบหนักๆแต่ก็นับว่าสยองพอตัว แถมเอฟเฟคยังทำออกมาได้ดูน่ากลัวและเนียนตามากๆเลย ขอบอกว่าฉากตกบันไดในหนังเรื่องนี้ ผมยกให้เป็นที่หนึ่งในเรื่องความน่ากลัวเลย ดูแล้วตกแบบรุนแรงสุดๆ ไม่เชื่อต้องลองดูครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว จะพูดว่าข้อคิดจากหนังเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ประทับใจผมมาก จนมีกำลังใจที่จะเขียนบล็อกเพื่อเพื่อนๆอย่างจริงจัง เขาบอกไว้ว่า "ชีวิตที่มีค่ามีความหมายและผู้คนจะจดจำนั้น ไม่ใช่ชีวิตที่เป็นอมตะชั่วนิรันดร์ แต่หากเป็นช่วงชีวิตของเราๆทุกคน ที่สร้างคุณงามความดี มีผลงานอะไรสักอย่างที่มีคุณค่ามีความหมายและเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ นั่นสิที่เรียกว่าอมตะที่แท้จริง ถึงแม้ตัวเองจะตายไปนานแต่ผลงานก็จะยังคงอยู่ให้คนอีกมากมายได้ชื่นชมและจด จำไปอีกนานแสนนาน" นี่ล่ะครับจุดเริ่มต้นสำหรับอะไรหลายๆอย่างที่บล็อกเกอร์ทำเพื่อทุกคนโดยไม่ต้องการหวังผลตอบแทน

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Death Becomes Her 1992 ขอตายก่อนแก่ 

8 ความคิดเห็น:

  1. ท่าทางสนุก ผู้หญิงชิงดีชิงเด่นกัน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2555 เวลา 20:13

    ไม่มีให้โหลดเหรอคะ T^T

    ตอบลบ
  3. ต้องมีอยู่แล้วครับ ^ ^

    ตอบลบ
  4. จำได้ว่าชื่อไทยชื่อ "อมตะเจ้าขา...ขออยู่ค้ำฟ้าด้วยคน" ที่จำได้เพราะมันยาวกว่าปกติ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2555 เวลา 23:25

    พากย์ไทยปะครับนิ

    ตอบลบ
  6. มีแต่ซับไทยนะครับ ทั้งบล็อกเลย ^ ^

    ตอบลบ
  7. เพิ่งดูจบ สนุกมาก ขำด้วย

    ตอบลบ
  8. เรื่องนี้อยากดูมากตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ดู ขอบคุณ blogger มากครับ

    ตอบลบ