วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : A Clockwork Orange 1971 เครื่องจักรสีหวาน


      สุดยอดภาพยนต์คลาสสิตที่มีเนื้อหาสุดรุนแรงและอันตรายจนกลายเป็นที่กล่าวขานกันไปทั่วโลก A Clockwork Orange อเล็กซ์ เดอลาร์ช วัยรุ่นหัวหน้าแก๊งซึ่งมีลูกน้องสามคน เขามีคุณสมบัติของวายร้ายแบบเต็มตัว ทั้งซาดิสต์ ชอบความรุนแรง และก่ออาชญากรรมโดยไม่รู้สึกว่าเป็นสิ่งผิด อเล็กซ์มักจะโกหกพ่อแม่เพื่อจะได้โดดเรียนและเตร็ดเตร่พาเพื่อนไปก่ออาชญากรรมในยามค่ำคืนเช่นรุมทำร้ายชายชราเร่ร่อนขี้เมา พาผองเพื่อนไปปะทะกับแก๊งอื่นในโรงละครร้างขณะที่แก๊งนั้นฉุดผู้หญิงเพื่อมาข่มขืน และที่ร้ายแรงกว่านั้นอเล็กซ์กับเพื่อนได้บุกเข้าไปในบ้านเพื่อรุมทำร้ายนักเขียนชราคนหนึ่งและข่มขืนภรรยาของเขา อย่างไรก็ตามอเล็กซ์ก็ตระหนักดีว่าลูกน้องของตนคิดกระด้างกระเดื่องจึงลงโทษ คนเหล่านั้นอย่างป่าเถื่อน วันหนึ่งพวกเด็กนรกได้บุกเข้าไปในบ้านของหญิงวัยกลางคนเพื่อขโมยของแต่ อเล็กซ์พลั้งมือทำให้เจ้าของบ้านเสียชีวิต ชะรอยกรรมจะติดปีกบินมาทันบรรดาลูกน้องที่เกลียดชังอเล็กซ์ก็ลอบทำร้ายเขาจนเขาบาดเจ็บ หนีตำรวจไปไหนไม่รอด เขาถูกจับได้และถูกส่งไปยังสถานดัดสันดานที่คิดว่าจะสามารถเปลี่ยนเขากลับมาเป็นคนดีได้ นี่คือสุดยอดหนังไซไฟสุดรุนแรงที่ยอดเยี่ยมและอันตรายแบบสุดๆไปเลย


Review A Clockwork Orange 1971 เครื่องจักรสีหวาน
 
หนังคลาสสิคขอให้คะแนนแบบคลาสสิคหน่อยแล้วกันครับผม

ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม สุดยอดแบบสุดๆตอนนี้มันกลายเป็นหนึ่งในหนังไซไฟที่ดีที่สุดของโลกไปแล้ว (คำว่าไซไฟไม่ได้หมายถึงอวกาศหรือเทคโนโลยีอย่างเดียวนะ โลกอนาคตก็นับว่าเป็นไซไฟด้วย) เข้าชิงออสกอร์ถึง 4 รางวัลเชียวนะ การันตีความสุดยอดได้เลย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม แรงและอันตรายมากครับ พฤติกรรมของพวกอเล็กซ์มันสุดที่จะเลวทรามต่ำช้าแบบสุด ทั้งทำลายข้าวของ ทำร้ายคนแก่ ตีกันกับแก๊งค์อื่น กระทำชำเราข่มขืนผู้หญิง(ต่อหน้าแฟนเธอ) ทุกภาพทุกฉากเราจะเห็นแบบจะจะเต็มๆทุกช๊อตไม่มีตัดไม่มีเซ็นเซอร์เห็นหมดเลยล่ะครับ หนังอันตรายจนถูกจัดในเรตเอ็กซ์ต้องห้ามในหลายประเทศเลย ดีกรีความอันตรายขนาดนี้ไม่ได้เต็มก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม ผมเชื่อว่าหลายๆคงอาจจะยังไม่เคยได้ดูเรื่องนี้ อาจเป็นเพราะตัวหนังเก่ามากๆแล้วก็อาจจะหายากพอสมควร แต่เชื่อผมเถอะว่านี่คือหนังที่คุณจะต้องจำมันไปจนตายแน่นอน มันคือสุดยอดความคลาสสิคของหนังไซไฟ ที่สุดๆแล้วในทุกกรณี

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย ตัวนี้อัฟเดตใหม่ภาพชัดกว่าเดิมมากๆ Brrip ภาพและเสียงตรงกันแน่นอน
  

A Clockwork Orange 1971 เครื่องจักรสีหวาน

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากคับ รอ ไฟล์หนังอยู่น่ะคับ เรืองนี้อยากดุมานานแล้ว
    Stanley Kubrick ผู้กำกับคนนี้ เจ๋ง มากๆ ขอบคุรคับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม 2555 เวลา 15:35

    ทำไมโหลดไม่ได้แล้ววววววว อยากดูมากเลยเรื่องนี้ ตามหามานานมากเลยคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2555 เวลา 23:00

    ขอบคุณมากค่ะ ^^

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2555 เวลา 03:41

    ซับไทยไม่ขึ้นอ่ะคับ พอทราบมั้ยคับว่าเป็นอะไร

    ตอบลบ