วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Beetle Juice 1988 ผีขี้จุ๊ย



      นี่คือสุดยอดผลงานหนังสยองขวัญคลาสสิคเรื่องยาวเรื่องแรกของสุดยอดผู้กำกับหนัง ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับหนังแนวสยองขวัญผสมอารมณ์ขันร้ายๆ ที่ออกสไตล์หม่นๆดาร์คๆเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาเอง แล้วเขาก็ทำมันออกมาได้สุดยอดซะด้วยสิ Beetle Juice คู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่พวกเขาประสบอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตทำให้วิญญาณพวกเขาออกจากร่างมาโดยไม่รู้ตัว วิญญาณของทั้งสองล่องลอยกลับมายังบ้านของเขาและใช้ชีวิตตามเดิม แต่แล้วชีวิตคู่ของพวกเขาก็พังทลายเมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญมาซื้อบ้านของพวกเขา นั่นก็คือครอบครัวไดซ์ ครอบครัวที่ไม่เป็นมิตรและสุดแสนน่ารังเกลียด คู่สองภรรยารู้สึกได้ถึงภัยคุกคามซะแล้ว ทำยังไงดีเราเป็นผีซะด้วยจะไล่พวกเขาไปก็ไม่ได้ ทำไงดี เออใช่เราเป็นผีนี่หว่าแบบนี้เราก็หลอกให้หัวกระเจิงไปเลยสิ ว่าแล้วผีสามีภรรยาก็จัดการหลอกครอบครัวไดซ์ให้ขวัญกระเจิง แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ผลพวกเขาไม่มีความน่ากลัวเอาซะเลย ผีมือใหม่หัดหลอกชัดๆแบบนี้พวกจะทำไงกันดี งานนี้เลยต้องพึ่งพาผีนักหลอกมืออาชีพมาช่วยซะแล้ว ว่าแล้วพวกเขาก็จัดการตาม บีทเบิลจูซ มาใช้บริการ เท่านั้นล่ะครับวุ่นวายปั่นป่วนก็ตามมาเป็นกระบุง ด้วยฝีมือผีสุดแสบของเจ้าผีเจ้าของใบหน้าขาวซีด ที่ตัดกับรอยยิ้มแสยะที่น่าขยะแขยง ชายผู้เคี้ยวหนูและแมลงวัน พูดจาเหมือนผีร้ายจาก The Exorcist เขาผู้นี้คือที่ปรีกษาด้านการหลอกผีมือหนึ่ง เตรียมสนุกสยองและฮาได้เลย สุดยอดภาพยนต์สยองขวัญปนตลกของ ทิม เบอร์ตัน ที่ทำออกมาได้เยี่ยมไปเลย


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ต้องว่า ทิม เบอร์ตัน แกฉายแววดังตั้งแต่เรื่องแรกเลยครับ เรื่องนี้แจ้งเกิดให้แกแบบไม่ยากเลย หนังมันสยองสนุกผสมอารมณ์ขันได้อย่างลงตัว แถมยังสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวแกเองว่าทำหนังสไตล์นี้ ซึ่งภายหลังมีตามออกมาอีกเพียบ
  
ระดับความสยอง 4 ดาว เอฟเฟคดีมากขอบอก ดีซะขนาดได้รางออาสก้าร์เอฟเฟคยอดเยี่ยมในปีนั้น ตัวละครแต่ละตัวก็แนว และหลุดโลกแบบสุดๆ แต่ก็ยังคงมีความน่ากลัวแบบผีๆอยู่ไม่น้อย ที่ขาดไม่ได้เลยคือเจ้าบีทเทิลจูซที่สุดแสบกว่าใครเพื่อน

ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญที่ดูสนุกเพลินๆคลายเครียดได้แบบสุดยอด ตัวละครอย่างบีทเทิลจูซมีเอกลักษณ์และสไตล์ที่น่าจดจำ การดำเนินเรื่องก็สนุกต่อเนื่องไม่มีขาดช่วง เป็นหนังผีที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูชอบ (แต่เด็กไปก็ดูไม่ได้นะ) 

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย


Beetle Juice 1988 ผีขี้จุ๊ย 

2 ความคิดเห็น:

  1. รอเรื่องนี้อยู่จ๊ะ ผ่อนคลายบ้าง สยองแบบฮา ๆ

    ตอบลบ
  2. อยากดูมานานแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

    ตอบลบ