วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : An American Werewolf in London 1981 คนหอนคืนโหด


      สุดยอดหนังสยองขวัญคลาสสิคมนุษย์หมาป่า ที่ขอบอกว่าสนุกจริงอะไรจริงเอามากๆ An American Werewolf in London เมื่อสองหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐเดวิดและแจ๊ค ได้เดินทางมาเที่ยวในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งในอังกฤษ ซึ่งมีความเชื่อและคำเตือนเกี่ยวกับหมาป่าออกล่าเหยื่อในตอนกลางคืน ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่เชื่อและออกเดินทางต่อไปได้ในตอนกลางคืน ทันทีพระจันทร์เต็มดวงพวกเขาก็ถูกบางอย่างทำร้ายเข้าอย่างจัง แจ็คถูกมันฆ่าตายอย่างสุดโหด ส่วนเดวิดก็โดนมันกัดเข้า โชคยังดีที่พวกชาวบ้านตามมาช่วยไว้ได้ทัน เดวิดจึงรอดตายมาได้อย่างปาฏิหารย์ แต่ทว่าเขาโดนมันกัดเข้าให้แล้ว เดวิดเริ่มมีความรู้สึกว่าตัวเองกำลังเปลี่ยนไป เขาเห็นวิญญาณของแจ็คตามมาหลอกหลอนและพยายามให้เขาทำอะไรบางอย่าง แจ็คอธิบายให้เดวิดฟังว่า เขาไม่มีวันได้ไปผุดไปเกิดจนกว่าเดวิดจะสังหารไอ้ตัวที่กัดเขาจนตายได้ ซึ่งก็คือมนุษย์หมาป่าตัวเดียวกับที่กัดเดวิดด้วย ส่วนตัวเดวิดเองก็มีเวลาอีกไม่กี่วันก่อนที่พระจันทร์จะเต็มดวง เพื่อที่จะสังหารมันเพื่อล้างคำสาปให้ตัวเอง หากทำไม่สำเร็จเขาจะต้องกลายเป็นมนุษย์หมาป่าไปตลอดการไม่มีทางแก้คำสาปได้ เรื่องราวสยองแบบวุ่นๆก็เลยบังเกิดขึ้น เป็นอีกสุดยอดความความสิคที่เข้าท่าและลงตัวแบบสุดๆไปเลย



หนังคลาสสิคขอให้คะแนนแบบคลาสสิคหน่อยแล้วกันครับผม

ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เจ๋งมากๆสนุกสุดๆ ลงตัวทั้งความสยองและฮา ดำเนินเรื่องได้น่าสนใจน่าติดตาม ทำให้ดูสนุกตลอดเรื่อง ถึงตัวหนังจะเก่ามากแล้ว แต่หยิบเอามาดูแล้วกลับรู้สุกว่าไม่ล้าหลังเลยสักนิด เอฟเฟคก็เยี่ยมจนไม่คิดว่าหนังจะทำได้ถึงขนาดนี้

ระดับความสยอง 4 ดาว เอฟเฟคทำออกมาได้สุดยอดมากครับสมจริงแล้วก็เนียนตามากๆ ไม่น่าเชื่อว่าหนังสร้างมาสามสิบกว่าปีแล้ว สมราคาคุยครับ เพราะได้ร่างวัลออสก้าร์สาขาเอฟเฟคเมคอัฟยอดเยี่ยมในปีนั้นด้วย ขอบอกว่าสุดยอดครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังคลาสสิคเกี่ยวกับมนุษย์หมาป่าเรื่องแรกๆที่มีการถ่ายภาพให้เห็น ตอนกลายร่างจากคนไปสู้หมาป่า ซึงแต่ก่อนไม่มี แถมยังทำออกมาได้ดูสมจริงอีกซะด้วย ยอดเยี่ยมไปเลยครับ ใครที่ชอบหนังประเภทนี้อยู่แล้วไม่ควรพลาดครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

An American Werewolf in London 1981 คนหอนคืนโหด

8 ความคิดเห็น:

  1. น่าดูเชียวนะนี่ ชื่อไทยเป็นชื่อคุ้นเคยอย่างมาก แล้ว อุ๊ย แก่ อีกแล้ว ช่วงนี้หนังคลาสสิค มีแต่หนังที่เราเกิดทันได้ฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งนั้น (อายเด็กจัง)

    ตอบลบ
  2. สุดเลยล่ะครับเรื่องนี้เนี่ย ^ ^

    ตอบลบ
  3. ในบรรดาหนังมนุษย์หมาป่าที่ดูมา ชอบเรื่องนี้ที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  4. เคยดูแต่ in Paris อันนั้น ออกแนวฮา
    อันนี้มีมุก มีฮามั้งหรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  5. อันนี้เป็นต้นฉบับ ของปารีสอีกทีครับ ฮากว่าอีกมั้ง แต่ของปารีสใส่ฉากมนุษย์หมาป่าเข้า
    มากกว่าเรื่องนี้ครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2556 เวลา 10:36

    โหลดไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวจะแก้ไขให้นะครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2558 เวลา 20:34

      โหลดไม่ได้อะคับ

      ลบ