วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Untold Story 1993 ซาลาเปาเนื้อคน


          จากเรื่องจริงของคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในฮ่องกง ที่ภัตตาคารหวังกวง ในจังหวัดเสฉวนภาคกลางของจีน ขึ้นชื่อว่ามีซาลาเปาอร่อยนักอร่อยหนา ลูกค้าพากันหลั่งไหลไปซื้อ แต่หารู้ไม่ว่านายหวังเปลี่ยนไส้ซาลาเปาจากเนื้อหมูเป็นเนื้อคนแทน เนื่องจากเศรษฐกิจของร้านเขาไม่ค่อยดี ทำให้ไม่สามารถซื้อเนื้อหมูชั้นดีมาทำเป็นซาลาเปาหรือติ่มซำได้ ประกอบกับน้องนายของหวังนั่นเป็นสัปเหร่อคนคอยจัดการศพ หน้าที่ของน้องชายเขาคือนำศพของผู้เสียชีวิตไปทำพิธีการทางศาสนาแล้วก็ฝัง และแล้วหวังก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา โดยร่วมมือกันน้องชายชำแหละศพออกเป็นชิ้นๆโดยเขาเลือกใช้เนื้อส่วนเอวและแก้มก้น อาจเป็นเพราะว่านุ่มและมีไขมันมากคล้ายเนื้อหมู จากนั้นนำมาบดและหมักคลุกเคล้าทำเป็นไส้ซาลาเปาและแล้วผลลัพธ์คือลูกค้าพากันชื่นชอบกันอย่างมากมาย เพราะว่าซาลาเปาของเขาหวานหอมนุ่มลิ้นเสียเหลือเกิน ทำให้เขามีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมากและแน่นอนจำนวนศพที่เขาตัดชิ้นส่วนไปทำซาลาเปาก็เพิ่มตามไปด้วย แต่ความลับไม่มีในโลก เมื่อพ่อแม่ของศพลูกสาวของเขาขอดูศพเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะฝัง ทันใดนั้นทุกคนก็แทบเป็นลมล้มตึงเมื่อเห็นร่างของศพลูกสาวถูกเฉือนเนื้อหายไป เรื่องราวจึงถึงตำรวจ สืบสวนสาวไปสาวมาจนพบความจริงที่สุดแสนจะอาเจียนว่าเนื้อที่หายไป หายไปอยู่ในซาลาเปาที่เราๆกินกันนั่นเอง The Untold Story หนังทำออกมาได้โหดมากครับถึงกับโดนแบนและสั่งห้าม ว่าห้ามทำหนังแบบนี้อีก ไทยเราก็เอาเข้ามาฉายครับแต่ถูกตัดไปบานเลยเนื่องจากความโหดของหนัง ทันทีที่หนังเรื่องนี้ฉายในประเทศจีน ทำให้พวกเขาขยาดซาลาเปากันไปนานเลยทีเดียวล่ะครับ




Review The Untold Story 1993 ซาลาเปาเนื้อคน

เนื้อหา 5/5
แค่เป็นหนังโหดที่ทำมาจากเรื่องจริง แค่นี้ก็เรียกความสนใจของดูได้มากโขแล้วล่ะครับ อีกที่มาของเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของคนขับแท็กซี่ผิดกฏหมายคนหนึ่งที่แอบเข้าไปหลบตำรวจในบ้านครอบครัวที่ค้าขายซาลาเปา เขาลงมือฆ่าสมาชิกภายในบ้านยกครอบครัวไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กตัวเล็กๆ จากนั้นทำลายศพด้วยการแล่พวกเขาออกเป็นชิ้นๆ เลาะเนื้อออกจากระดูกแล้วนำเศษกระดูกไปทิ้งถังขยะทำเหมือนว่านี่เป็นกระดูกของหมูที่ใช้ทำไส้ซาลาเปา ส่วนเนื้อเขาเอาไปเข้าเครื่องบด บดออกมาทำเป็นไส้ซาลาเปาแล้วแฝงตัวเป็พ่อค้าซาลาเปาแทน อ้างตัวเองว่าเป็นญาติของเจ้าของร้านมาดูแลร้านแทน จนกระทั่งมีคนสงสัยแล้วเรื่องราวของเขาก็ถึงคราวยุติเมื่อมีคนทราบความจริงของไส้ซาลาเปาของเขา จึงเป็นการปิดตำนานซาลาเปาเนื้อคนที่เล่าขานกันตราบนานเท่านาน

ความโหดสยองขวัญ 5/5 ณ เวลานั้นเป็นหนังฮ่องกงที่รุนแรงและโหดเหี้ยมที่สุด หลายๆฉากแสดงถึงความโหดร้ายไร้ความเมตตา ไทยนำเข้ามาตัดฉากพวกนี้ออกกระจายเลยแต่ก็ยังไม่วายดูโหดอยู่ดี ขอบอกเลยว่าตัวเต็มแบบไม่ตัดนั้นโหดกว่ามาก
 
ระดับความน่าดู 5/5 ฆาตกรในเรื่องแสดงได้อย่างจิตถึงใจ โหดแบบไร้ขั้วความเป็นมนุษย์ ทั้งฆ่าเด็กต่อหน้าพ่อแม่ ฆ่าพ่อแม่ต่อหน้าลูก ข่มขืนทำร้ายร่างกาย ป่าเถื่อนสุดวิปริตถึงหนังจะทำให้ออกมาสไตล์โหดและตลก ซึ่งผมดูแล้วมันตลกไม่มากหรอก ที่เหลือโหดร้ายมาก



ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย เวอร์ชั่น Uncut ไม่มีการตัดฉากใดๆทั้งสิ้น

The Untold Story 1993 ซาลาเปาเนื้อคน

5 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้ผมดูตอนอยู่ ประถม 1 มั้งถ้าจำไม่ผิด
    บ้านเราไม่มีการจัดเรต เลยดูได้มั้ง รู้แต่ว่าจำอะไรไม่ได้เลย
    แต่ฉากกำตะเกียบ จำได้นะ
    จำไม่ผิดรู้สึกตำรวจที่ตามสืบเรื่องจะมากินซาลาเปาร้านนี้บ่อยๆ
    ตอนท้ายๆ พอคดีคลี่คลาย ก็อ้วกเลยมั้ง

    ผมจำถูกป่าวเนี่ย แต่มันนานมากจริงๆ

    ตอบลบ
  2. เด็กๆนี่ดูหนังโหดขนาดนี้เลยหรอเนี่ย - -''

    ตอบลบ
  3. เหมือนไปดูตามผู้ใหญ่หรือญาตินี่ล่ะ
    ผมก็จะไม่ค่อยได้

    ตอบลบ
  4. ฉากโหดๆก็ตามที่เขียนมาละครับ คนส่วนใหญ่จำฉากตะเกียบได้ติดมากๆ

    ตอบลบ
  5. หวงซิวเซิง - บอกได้เลยว่าเกิดมาเพื่อเล่นบทฆาตรกรโรคจิตโดยแท้

    ตอบลบ