วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องเล่าก่อนรีวิว Story of Murderer จากเหตุการณ์จริงของค่ายนรก นานกิง สถานที่กักขังมนุษย์เพื่อฆ่าทรมานและเพื่อการทดลองอาวุธชีวภาพ ความอำมหิตของหน่วย731 นรกบนดินของเชลยจีน


         วนไปวนมาในหนังสยองขวัญที่สร้างมาจากเรื่องจริงจากเหตุการณ์จริง สุดท้ายก็มาสะดุดกับเรื่องราวของความโหดร้ายป่าเถื่อนที่กระทำต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่างโศกนาฏกรรมนานกิงหรือค่ายนรกนานกิง ค่ายที่กักขังเชลยศึกประชาชนชาวจีนในสงครามของกองทัพญี่ปุ่น เช่นเคยหลายคนอาจเคยผ่านตากันไม่มากก็น้อยจากเว๊ปต่างๆที่นำเรื่องราวมาเขียนที่มาน่าจะเป็น pantip ยังไงก็ขอขอบคุณทุกข้อมูลที่บล็อกเกอร์ได้หาและรวบรวมมาเขียนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ค่ายนรกนานกิงนั้นถ้าจะไม่พูดถึงหน่วยที่เป็นที่กล่าวขานว่า เลวร้ายและนรกที่สุดหน่วยนี้ไม่ได้ หน่วยปฏิบัติการ731 ภายใต้การควบคุมของหมอ อิชิอิ ชิโร่ หน้าที่ของหน่วย731 นั้นคือการจับมนุษย์มาทดลองอาวุธชีวภาพเพื่อผลิตอาวุธที่ร้ายกาจเพื่อใช้ทำลายฆ่าศึกศัตรู หน่วย731 กลายเป็นสิ่งเหี้ยมโหดที่สุดในประวัติศาตร์วงการแพทย์และประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติจนทุกวันนี้ การกระทำที่ไม่ต่างไปจากสัตว์นรกผู้กระหายไปซะทุกอย่าง กระหายชัยชนะไม่ว่าจะแลกมาด้วยกี่หมื่นกี่แสนชีวิต กระหายความใคร่ที่บทสุดท้ายลงเอยที่เฉลยชาวจีน กระหายความยิ่งใหญ่อยากครอบครองทั้งโลกอยากมีอาวุธที่ร้ายกาจเพื่อจะได้เข่นฆ่าประเทศอื่นๆเพื่อตัวเองจะได้ครอบครองทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว ทั้งหมดนี่คือสาเหตุที่ทำให้หน่วย731 ถูกกล่าวขานไปทั่วในเรื่องความเลวระย่ำตราบจนวันนี้ไม่ว่าจะผ่านมานานกี่ปีแล้วก็ตาม

สิ่งที่หน่วย731 ต้องทำเป็นประจำเหมือนเรื่องปกติ

การผ่าตัดมนุษย์โดยไม่ใช้ยาสลบ เพื่อทดสอบความอดทนแรงใจในการเอาชีวิตรอดของแต่ละคน

การใส่สารพิษที่คิดค้นใหม่ลงในอาหารและน้ำดื่มให้เชลยชาวจีนกิน เพื่อค้นหาวิธีฆ่าประชาชนทีละมากๆ 

การบังคับให้หญิงสาวร่วมเพศกับชายที่ป่วยเป็นโรคชิฟิลิสนับสิบคน เพื่อศึกษาและพัฒนาเชื้อซิฟิลิสที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาตร์มนุษย์เอาไว้ใช้โจมตีศัตรู ส่วนใหญ่พวกเธอก็จะตายก่อนได้นำตัวมาทดลอง คนที่รอดจะถูกนำมาทดลองและฆ่าทิ้งเพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจาย

การฉีดเลือดที่มีเชื้อโรคต่างๆเข้าร่างกายของมนุษย์ที่ถูกจับมาเป็นเหยื่อ เพื่อดูผลการแพร่เชื้อในมนุษย์ในมนุษย์เป็นๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเชื้อแต่ละชนิด บางครั้งก็ฉีดครั้งละชนิดแต่บางครั้งก็เอาหลายๆชนิดมารวมแล้วฉีดอัดเข้าไปทีเดียว

การจับเหยื่อห้อยหัวลงจนกว่าจะตายเพื่อทดสอบความทนและขีดจำกัดของร่างกาย

การจับเหยื่อเข้าไปทดลองและอัดความดันอากาศหรือดูดอากาศออกจนร่างระเบิดเละ 

การจับมนุษย์เปลือยผ้าร่างแช่ในน้ำที่อุณหภูมิเป็นลบ แล้วรีบเอาไปอยู่ในที่อุณภูมิสูงๆร้อนมากๆ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลง

การตัดชิ้นส่วนของมนุษย์ออกเช่น ตัดกระเพาะออก นำลำไส้ต่อตรงมาที่หลอดอาหารเพื่อดูว่ามนุษย์ที่ไม่มีกระเพาะอาหารจะมีชีวิตอยู่ได้หรือไม่ การตัดแขนขาและนำมาต่อใหม่ด้วยการสลับข้าง

ข้างต้นนั่นแค่ภารกิจที่พวกเขาต้องทำหากแต่ทว่ายังมีเรื่องเลวระย่ำที่พวกเขาทำนอกเหนือจากนั้นอีกมากมาย เนื่องจากเชลยทุกคนจะต้องถูกฆ่าทิ้งให้หมดไม่ให้เหลือดรอด การทดลองนั้นจึงเป็นแค่ส่วนหนึ่งของภารกิจเท่านั้นจริงๆแล้วพวกเขาต้องกำจัดเชลยพวกนี้ด้วย 

เริ่มจากกราดยิงไปทั่วด้วยอาวุธปืนฆ่าทิ้งทั้งเด็ก ผู้หญิง แม้แต่คนแก่ก็ไม่ละเว้น

สั่งให้ทุกคนแก้ผ้าออกให้หมดแล้วต้อนลงทะเลสาปน้ำแข็งที่หนาวเย็นและปล่อยให้แข็งตายเป็นการประหยัดกระสุน

ตัดแขนตัดขาตัดหัวและลำตัวตัดและส่วนอื่นๆรวมไปถึงควักลูกตาและเครื่องในแล้วสับเป็นชิ้นๆ ด้วยดาบซามูไรเพื่อฆ่าและความสนุกสนาน

ราดน้ำกรดใส่หน้าและร่างกายแล้วปล่อยให้เชลยทรมานจนกว่าจะขาดใจตายไปเอง

ให้เชลยชาวจีนขุดหลุมขนาดใหญ่และต้อนลงไปอยู่แล้วเอาดินกลบฝังทั้งเป็นใครที่พยายามมุดขึ้นมาจะถูกมีดปลายปืนเสียบอย่างโหดร้ายทารุณ 

ให้เชลยเดินลงแม่น้ำที่ลึกมากๆและปล่อยให้จม คนที่ว่ายน้ำเป็นก็พยายามตีขา ทรงตัวอยู่ในน้ำที่หนาวเย็นเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอด แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานๆพวกเขาก็หมดแรงและจมลงไปในที่สุด พวกที่ว่ายเข้าฝั่งก็จะถูกปืนกลระดมยิงทิ้งทันที

แต่เหตุการณ์ทั้งหมดยังไม่เลวร้ายเท่ากับสิ่งที่ทำกับพวกเชลยผู้หญิงและเด็กชาวจีน ผู้หญิงนานกิงไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือชราแม้กระทั่งหญิงมีครรภ์ พวกเธอจะโดนลากไปข่มขืนแบบเรียงคิวแบบไม่เลือกสถานที่แม้กลางถนนที่คนผ่านไปผ่านมาก็ตาม ทั้งกลางวัน กลางคืน อย่างต่อเนื่องจนพวกเธอสิ้นสภาพ จากนั้นเมื่อพวกเธอถูกรุมข่มขืนแล้ว พวกเธอก็จะโดนทหารญี่ปุ่นฆ่าโดยไร้ความเมตตา เช่น ผ่าท้องควักเอาไส้ออกมา เสียบดาบปลายปืนเข้าไปอวัยวะเพศทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ ตัดเต้านมลึกเห็นกระดูก หากเป็นหญิงมีครรภ์ก็จะถูกผ่าท้องเอาตัวอ่อนออกมา เอาไปเตะเล่นแทนลูกบอล บางครั้งก็พนันกันว่าเด็กในท้องเป็นหญิงหรือชายจากนั้นก็ผ่าสดๆออกมาดู ผู้หญิงหลายคนถึงกับเสียสติไปเลยก็มี จากเหตุการณ์ที่แสนอำหิตของกองทัพญี่ปุ่นและหน่วย731 ทำให้มีการเอาเรื่องราวของค่ายนรกนานกิงไปตีแผ่ให้ทั่วโลกได้รับรู้ผ่านทางหนังสือบ้างภาพยนต์บ้าง ซึ่งทำออกมาอย่างมากมายเลยทีเดียว แต่ที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ก็คือภาพยนต์ที่ทำออกมาได้โหดร้ายทารุณและสยดสยองเป็นที่สุดสองเรื่องคือ Men Behind the Sun ในปี 1988 และ Philosophy of a Knife ในปี 2008 ซึ่งเราจะมารีวิวให้ได้อ่านกันต่อไป



By Newz

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม 2555 เวลา 17:30

    ขอบคุณมากๆ สำหรับบทความ แต่นิดนึงนะ เชลย ไม่ใช่ เฉลย

    ตอบลบ
  2. กะแล้วต้องมีคนเจอ - -'' เดี๋ยวแก้ทันทีเลยครับผม ตรวจสอบไม่ดี ^ ^

    ตอบลบ
  3. รอชมนะคะ ยังไม่เคยดูเต็มๆเลยค่ะเรื่องนี้

    ตอบลบ
  4. ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายขนาดนี้เกิดขึ้นบน
    โลกใบนี้ ขอบคุณเจ้าของบล็อกที่รวบรวมข้อมูลมา
    ให้อ่านนะคะ ไม่อยากจะคิดว่าหนังจะโหดขนาดไหน
    เพราะแค่อ่านก็สยองแล้ว

    ตอบลบ
  5. Flowers of war หนังของจางอี้โหม่วก็สะท้อนภาพความรุนแรงและความงามของสปิติริตมนุษย์ออกมาได้อย่างงดงาม หนังได้ถูกส่งประกวดเข้าสู่สายหนังต่างชาติยอดเยี่ยมของเวทีออสการ์ ควรค่าแก่การหามาดูครับ หนังว่าด้วยการเสียสละและการเอาชีวิตรอดในสงครามนานกิงของกลุ่มนักเรียนหญิงโรงเรียนคอนแวนกับแก๊งนางโลมที่อพยพหนีสงครามมาอยู่ในโบสถ์กลางเมืองนานกิงโดยมีสัปปะเหร่อที่ปลอมตัวเป็นบาทหลวงที่เสียชีวิตไปแล้วคอยเจรจาต่อรองกับทหารญี่ปุ่นซึ่งแสดงโดย คริสเตียน เบล พระเอกแบทแมนของเรานี่เอง

    ตอบลบ
  6. ใช่ครับมีหนังที่เอาเหตุการณ์ค่ายนานกิงมาทำอยู่เยอะเลย ดีๆก็มีไม่น้อย
    แต่ที่โหดๆก็สองเรื่องนี้ละครับ - -''

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2555 เวลา 01:30

    นานกิงกับ731มันคนละที่กันนะครับ 731อยู่ฮาร์บิน คนละเหตุการณ์ แต่อยู่ในยุคคาบเกี่ยวกัน
    เหตุการณ์นานกิงเกิดตอนญี่ปุ่นบุกยึดจีนแล้วรุกไล่มาถึงเมืองหลวงสมัยนั้น แล้วจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
    ส่วน 731 เกิดหลังจากญี่ปุ่นยึดจีนแ้ล้วแล้วตั้งประเทศแมนจูกัวขึ้นมาแล้วตั้งหน่วยทดลองขึ้นที่แมนจูกัว
    แต่ก็มีหน่วยย่อยอยู่อีกหลายที่รวมทั้งในญี่ปุ่นเองด้วย

    ตอบลบ
  8. ผมอ้างอิงรวบรวมมาจากหลายๆเว๊ปน่ะครับผม ถ้าข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัย
    ด้วย แค่เอามารีวิวให้ได้อรรถรสมากขึ้นเวลาดูหนังจะได้สนุกเนอะ ^ ^

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:56

    แย่ที่สุด...เลว กรมมเวรมีจริง

    ตอบลบ
  10. โดนลบไปแล้วป่าวครับ มันขึ้น invakid or delete อะครับ รบกวนดูทีครับ ขอบคุณมาก

    ตอบลบ