วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Tomie 1988,1999,2000 สยองผีหัวหลุด


        นี่เป็นหนังภาคแรกสุดของตัวละครที่สุดสยองและยอดนิยมอย่างโทมิเอะ ตัวละครที่หลายๆคนลงความเห็นว่ามีเสน่ห์และน่ากลัวที่สุด เนื่องจากความดายฮาร์ดของเธอ(ตายยากสุดๆ) ร่างกายมีพลังฟื้นตัวที่เหลือเกินจริงๆ ทำให้เธอคล้ายๆว่าจะเป็นอมตะ เมื่อเธอถูกฆ่าเธอก็จะกลับมาใหม่ได้เรื่อยๆแถมจำนวนยังเพิ่มมากกว่าเดิมเสียอีก(บรึ๋ยยยยตัวเดียวก็แย่แล้ว) นี่เป็นหนังเรื่องแรกที่ลองประเดิมกับตัวละครอย่างโทมิเอะ ซึ่งครั้งนี่ได้ร่วมมือกับอาจารย์อิโต้ในการคัดเลือกนักแสดงด้วย ซึ่งผลตอบรับเรื่องนี้ออกมาได้ค่อนข้างดี ทำให้หลังจากเรื่องนี้โทมิเอะได้ออกมาหลอนอาละวาดรวมเบ็ดเสร็จถึง 9 ภาคเลยทีเดียว คงเป็นเพราะแฟนการ์ตูนของอาจารย์อิโต้มีจำนวนไม่น้อยและการดำเนินเรื่องก็ยังเป็นเหมือนการปูพื้นความหลอน ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนของอาจารย์อิโต้ก็ยังสามารถพอเข้าใจกับหนังได้ ซึ่งผิดกับเรื่องแรกสุดที่ทำ (ซึ่งเรื่องแรกที่ทำจากการ์ตูนของอาจารย์อิโต้ เจ๋งไม่เป็นท่า - -'' ทำให้ไม่มีคนกล้าหยิบเอางานอาจารย์อิโต้มาสร้างเป็นหนังไปอีกหลายปี) การ์ตูนของอาจารย์อิโต้บล็อกจะรวบรวมมาแจกให้โหลดด้วยนะ ^ ^ รวมถึงเรื่องของโทมิเอะก็ด้วยและอีกหลายๆเรื่องที่จะรีวิวถัดไปด้วย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยคงไม่มีนะมีแต่ซับอังกฤษ ถือว่าเป็นหนังที่มีจำนวนภาคเยอะสุดๆ เก็บเป็นคอลเลคชั่นสะสมได้เลย



          หลังจากที่ภาคแรกทำออกมาได้ค่อนข้างประสบความสำเร็จและได้มีการปูพื้นถึงตัวละครสุดสยองที่ชื่อว่าโทมิเอะกันแล้ว ภาคนี้ถือว่าเป็นการตอกย้ำความหลอนให้เพิ่มมากขึ้น(แต่จะหลอนกว่าไหมอีกเรื่อง - -'') โทมิเอะนั้นถือกันว่าเป็นตัวละครเด็กสาวที่มีเสน่ห์ที่สุดตัวหนึ่งของอาจารย์อิโต้เลยก็ว่าได้ เสน่ห์ของเธอนั้นว่ากันว่าเป็นเหมือนๆแรงดึงดูดให้คนสนใจ ให้คนหลงใหลคลั่งไคล สุดท้ายก็อยากจะฆ่าเธอ แต่เมื่อพลั้งมือฆ่าเธอแทนที่ทุกอย่างจะจบ เธอดันกลับมาได้อีก(ซึ่งบางครั้งบางที หั่นซะละเอียดหลายส่วน แถมแยกเอาไปทิ้งตามทีต่างๆอีก เธอก็ยังกลับมาได้) แถมยังทำตัวเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเล่นเอาหลอนเข้าไปทรวงเลย คนที่ฆ่าเธอทั้งงงทั้งหวาดผวาใจหนึ่งก็คิดว่าเธอเป็นตัวอะไรเนี่ย อีกใจก็คิดว่าเธอกลับมาล้างแค้น เรียกได้ว่าอาจารย์อิโต้คิดตัวละครตัวนี้มาได้ยังไงมันช่างร้ายกาจสิ้นดีจริงๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยคงไม่มีนะมีแต่ซับอังกฤษ หนังทั้งหมดที่ทำจากการ์ตูนอาจารย์อิโต้บางเรื่องต้องยอมรับว่าไม่ได้เข้าไทยต้องทำใจ



          แน่นอนตามสูตรหนังสยองขวัญที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ มันต้องมีภาคต่อสิมันถึงจะถูกต้อง(ส่วนใหญ่จะ 3 ภาค) ซึ่งกะว่าให้ภาคนี้เป็นบทสรุปของโทมิเอะเลย ซึ่งใครจะไปคิดว่าในเวลาต่อมาจะมีภาคใหม่ออกมาเรื่อยๆ (คงเป็นเพราะเสน่ห์ของโทมิเอะแน่นอน ความงามที่แฝงมาด้วยความตายอันน่ากลัว) ซึ่งภาคนี้หยิบเอาตอนหนึ่งจากการ์ตูนโทมิเอะมาสร้าง เกี่ยวกับการที่ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะบางชิ้นในร่างกาย ซึ่งได้รับการบริจาคมาจากผู้ประสบอุบัติเหตุพึ่งเสียชีวิต เธอกลับมาใช้ชีวิตปกติตามเดิม แต่ไม่นานเธอต้องกลับมาหาหมออีกครั้ง เพราะเธอปวดท้องอย่างรุนแรงแลละขอให้หมอตรวจร่างกายให้เธอ แล้วเธอกับหมอต้องพบความจริงสุดสยองเมื่อฟิล์มภาพเอ็กซเรย์ในร่างกายเธอกลับพบบางอย่างคล้ายใบหน้าคน กำลังกัดกินชิ้นส่วนร่างกายเธอจากข้างใน(โอ้วววว สยองขนหัวลุก) ใช่แล้วโทมิเอะ! อวัยวะที่ปลูกถ่ายให้ผู้หญิงคนนั้นก็คือชิ้นส่วนที่ได้มาจากโทมิเอะนั่นเอง ซึ่งเธอกำลังเจริญเติบโตอยู่ภายในท้องของผู้หญิงคนนั้น หมอต้องรีบผ่าเอาโทมิเอะออกมาก่อนที่เธอจะกลืนกินผู้หญิงคนนั้นจนหมดตัว (กินทั้งเป็นแถมกินจากข้างในอีกด้วย)

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยคงไม่มีนะมีแต่ซับอังกฤษ โทมิเอะๆ เป็นอะไรที่ถ้าคุณได้ลองสัมผัสสักครั้งแล้วจะต้องติดตามและจดจำแน่นอน

7 ความคิดเห็น:

  1. ว่างๆจะอัพหนังภาคแรก สยองผีหัวหลุด พากษ์ไทย เก็บสอยมาได้หลายปีแล้ว

    ตอบลบ
  2. ฮุฮุ มีนิสัยแบ่งปัน ใช่ได้นะเราเนี่ย ^ ^

    ตอบลบ
  3. ขอโทษนะครับ

    ตัวหนังของ Tomie 1998 กับ Tomie: Another Face 1999 เป็นตัวเดียวกันอ่ะครับ

    ยังไงรบกวนแก้ไขด้วยนะครับ ^^+

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แก้ไขเรียบร้อยแล้วนะครับ โหลดได้ตามสบาย ^ ^

      ลบ
  4. ใช่จริงๆด้วยครับ จะเรียบแก้ไขให้ทันทีเลยครับ ขอบคุณที่แจ้งเข้ามานะครับผม ^ ^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2555 เวลา 12:39

    อยากให้เป็นซับไทยค่ะ แต่ว่าก้อสนุกดีนะค่ะ XD

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2556 เวลา 11:24

    ทำไมพอจะโหลด ถึงขึ้นมาว่า Invalid or Deleted File. ค่ะ ? ลบแล้วเหรอค่ะ

    ตอบลบ