วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Straw Dogs 2011 อุบัติการณ์เหี้ยม


          เมื่อความอดทนถึงขีดสุด วันนี้ตายเป็นตายจะให้พวกมันได้รับกรรมให้สาสม Straw Dogs เดวิดกับเอมี่คู่รักที่แสนหวานชีวิตของเขาไม่เคยประสบพบกับปัญหาใดๆมาก่อน จนเมื่อพวกเขาย้ายมาอยู่หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งซึ่งเป็นบ้านเกิดของเอมี่ ด้วยความแตกต่างของพวกเขาทั้งสองคน การขี่รถสุดหรู การจ่ายอาหารด้วยบัตรเครดิตหรือการปฏิเสธการต้อนรับขับสู้เพราะคิดว่าตัวเองมีฐานะมากกว่า สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ทุกคนมองว่าพวกเขาแตกต่าง การจ้างชาลีและพรรคพวกมาตกแต่งบ้านของพวกเขาเป็นการดึงเอาความหายนะมาสู่ตัว ชาลีกับเอมี่เคยคบกันมาก่อน ก่อนที่เอมี่จะจากที่นี่ไปเจอกับเดวิด ดังนั้นนี่เป็นเหมือนการปลุกถ่านไฟเก่าในตัวของชาลี เมื่อชาลีคิดว่าเอมี่ยังรักเขาอยู่ เขาและพรรคพวกพยายามทำให้เดวิดเป็นเหมือนตัวตลก ทำดูเหมือนคนขี้ขลาดไม่มีความเป็นผู้นำ แต่เดวิดกลับอดทนไม่ยอมทำอะไรเลย เรื่องราวเลยเถิดไปถึงการละลาบละล้วงความเป็นส่วนตัวของเอมี่และมันก็เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่ต้องมาเกิดกับคู่รักคู่นี้ เมื่อชาลีและพรรคพวกชวนเดวิดออกไปล่าสัตว์แต่พวกเขากลับปล่อยเดวิดทิ้งไว้คนเดียวกลางป่าและกลับมาที่บ้านเพื่อที่จะจัดการกับเอมี่! ชาลีข่มขืนเอมี่อย่างป่าเถื่อนไม่แยแสคำอ้อนวอนคำขอร้องของเอมี่แม้แต่น้อยและทันทีที่เขารู้ว่าเอมี่ไม่มีใจให้ ความโมโหผสมกับความเสียใจชาลีให้พรรคพวกเขาข่มขืนเอมี่ซ้ำอีก เดวิดที่ไม่รู้อะไรเลยเอาแต่งงอยู่กลางป่าไม่รู้เลยว่าเมียตัวเองกำลังโดนเดรัจฉานทำมิดีมิร้ายอยู่ แต่แล้วเรื่องราวบทสรุปต่างๆมาถึงจุดแตกหักความอดทนที่เดวิดและเอมี่มีนั้นมันหมดลงเมื่อความจริงทุกอย่างมาถึงที่สิ้นสุด ความอดทนอดกลั้น เก็บกด วันนี้ถึงคราวระเบิดออกอย่างบ้าคลั่ง ชาลีและพรรคต้องได้รับกรรมในสิ่งที่พวกมันทำ เดวิดและเอมี่ขอทวงศักดิ์ศรีของตัวเองคืน การแก้แค้นที่แสนบ้าคลั่งรุนแรงเลือดสาดกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว !


Review Straw Dogs 2011 อุบัติการณ์เหี้ยม

เนื้อหา 3/5
หนังรีเมคตามมาอย่างต่อเนื่องเลย (ช่วงนี้มีแต่หนังสะเทือนอารมณ์นะทำใจๆ) การถูกเหยียดหยามดูถูก การถูกสังคมมองว่าแปลกแยกแตกต่าง สิ่งเหล่านี้ทำให้พวกเขาเหมือนเป็นส่วนเกิน ความไม่เอาไหนของเดวิดทำให้คนอื่นๆได้ใจและก่อเรื่องราวบานปลายทำให้เขาและเอมี่ต้องเสียใจไปตลอดชีวิต หนังตีแผ่ส่วนนี้ออกมาอย่างชัดเจนทีเดียว

ความสยองขวัญระทึกใจ 3/5 มีฉากข่มขืนสะเทือนใจอีกแล้วครับ ช่วงแรกของหนังจะเป็นการดูถูกเดวิดกดดันให้เขาเก็บกดทำให้เขาดูไร้ค่าไม่สามารถดูแลเมียได้ ช่วงหลังจะเป็นการเอาคืนสิ่งต่างๆที่พวกชาลีได้ทำไว้กับเดวิด ทั้งรุนแรงและกดดันและป่าเถื่อน
 
ระดับความน่าดู 3/5 เป็นหนังที่สะท้อนและตอกย้ำความน่ากลัวของมนุษย์และผลของการรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัว ทั้งยังทำให้เราตระหนักว่าหากคนเราถูกกดดันคุกคามจนมองไม่เห็นคุณค่าความเป็นคนแล้ว สัญชาตญาณดิบที่เต็มไปด้วยความรุนแรงที่แฝงอยู่ในตัวเราทุกคนก็พร้อมจะระเบิด ไม่ต่างจากเดวิดและเอมี่ น่ากลัวๆ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

 Straw Dogs 2011 อุบัติการณ์เหี้ยม

4 ความคิดเห็น:

  1. อืดอัดกับการกระทำของเดวิดหลายเหตุการณ์มาก
    เหมือนหาเรื่องใส่ตัวเอง เลยพาลไม่เอาใจช่วย ตอนท้ายเรื่องค่ะ

    แอบลุ้นให้เอมี่ลุกขึ้นมาสู้และจัดการกับพวกชาลีซะ
    (สงสัยจะอินกับเรื่องที่แล้วมากไปนะเรา ^^')

    ตอบลบ
  2. โหลดไม่ได้แล้วค่ะ T____T

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:29

    ชอบตัวร้ายอ่ะ ที่ผมเกรียนๆ Alexander ^^"

    ตอบลบ