วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Pandorum 2009 ลอกชีพ


          รีวิวมาก็มากครั้งนี้ออกอวกาศกันเป็นไง ภาพยนต์ไซไฟสุดระทึกเมื่อโลกถึงจุดสิ้นสุด Pandorum สองนักบินอวกาศฟื้นขึ้นมาจากเครื่องจำศีล พวกเขาสุญเสียความทรงจำไปชั่วขณะเนื่องจากการหลับไหลเป็นเวลานาน คงต้องใช้เวลาสักระยะกว่าความทรงจำจะคืนมา แล้วพวกเขามาทำอะไรกันที่นี่ ภารกิจของพวกเขานั้นคืออะไร คนอื่นๆหายไปไหนหมด พวกเขาต้องค้นหาความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น... และแล้วความจริงก็เปิดเผย พวกเขาคือสิ่งมีวิตกลุ่มสุดท้ายโลกของเรานั้นสูญสลายไปแล้ว ยานลำนี้เปรียบเสมือนเรือโนอาที่ขนพวกมนุษย์กลุ่มสุดท้าย ไปยังดาวดวงใหม่ที่แสนห่างไกล แต่การหลับติดต่อกันยาวนานมากๆทำให้จิตใจของคนที่โดยสารมาเริ่มผิดปกติทั้งบ้าคลั่ง ควบคุมสติไม่ได้ และป่าเถื่อนรุนแรง บางคนที่ตื่นขึ้นมาก่อนที่จะถึงดวงดาวก็ปลุกระดมคนอื่นๆขึ้นมาเพื่อต่อสู้เอาชีวิตรอด พวกเขาไม่เชื่อแล้วว่าจะมีโลกใหม่อยู่จริง การมีชีวิตรอดตอนนี้สิสำคัญ พวกเขากลายเป็นกลุ่มนักล่ากินคนที่เกาะกันเป็นกลุ่มโดยมีตัวหัวหน้าเป็นผู้นำ เหยื่อของพวกมันก็คือบรรดาคนที่ยังไม่ตื่นขึ้นจากการจำศีลและนั้นก็หมายถึงคนอื่นๆที่ไม่อยู่ในกลุ่มด้วย รวมไปถึงนักบินอวกาศของเราก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน การหนีเอาชีวิตรอดจากการไล่ล่าอย่างบ้าคลั่ง ความระทึกความกดดันของพื้นที่ทีจำกัด พวกเขาต้องหาทางช่วยเหลือคนอื่นๆที่ยังมีชีวิตและค้นหาดาวดวงใหม่ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปและก่อนที่จะไม่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์อีกเลย...


Review Pandorum 2009 ลอกชีพ


เนื้อหา 4/5 หนังสยองขวัญปนไซไฟที่ทำออกมาได้สนุกมากและก็ระทึกมากด้วยเช่นเดียวกันบรรยากาศของหนังบนยานอวกาศทำให้หวนคิดถึงหนังสยองขวัญคลาสสิคอย่างเอเลี่ยน ซึ่งมันดูเท่ห์ดูสวยงามและน่าจดจำเอามากๆ ผมชอบมากจริงๆ

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 ความมืดลึกลับของยานมันทำให้ดูแล้วกดดันบีบพื้นที่ พวกตัวประหลาดก็โหดและเคลื่อนไหวรวดเร็ว ทำให้หนังออกมาระทึก ดูแล้วไม่น่าเบื่อแถม ฉากการไล่ล่าและการต่อสู้ทำออกมาได้สุดยอดไปเลย

ระดับความน่าดู 4/5  พอดูหนังเรื่องนี้จบในความรู้สึกผมนะ รู้ว่าโดนใจเอามากๆเป็นหนังสยองขวัญไซไฟที่เยี่ยมไปเลย การเล่นกับความมืดและที่แคบ มันบีบคนดูให้กดดันและอึดอัด เล่นเอาหายใจไม่ทั่วท้องตลอดเวลา แนะนำเลย

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Pandorum 2009 ลอกชีพ

2 ความคิดเห็น:

  1. ลุ้นและหักมุมดีค่ะ เรื่องนี้

    ตอบลบ
  2. แต่ชื่อไทย ลอกชีพ นี่เหมือนเขาไม่ค่อยตั้งใจตั้งเลยแฮะ ฮะฮาา

    ตอบลบ