วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Long Dream 2000 ค่ำคืนแห่งฝันยาว และ Kakashi 2001 หุ่นไล่กาหน้าหลุมศพ


           เคยฝันต่อเนื่องกันบ้างไหม ? แล้วฝันติดต่อกันนานแค่ไหน Long Dream ฝันอันสุดสยองของชายคนหนึ่งที่ทั้งชีวิตเขาฝันต่อเนื่องกันเป็นเรื่องเดียว จากวันเวลาที่เลยผ่านไปในฝัน จากช่วงเวลาสั้นๆเพียงนาทีของฝันกลับต่อเนื่องยาวนานขึ้นเรื่อยๆเป็นชั่วโมงเป็นวันหรือทั้งเดือน ฝันร้ายที่สุดสยดสยอง ซ้ำร้ายกว่านั้นร่างกายของเขาเองกำลังเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม กลายเป็นเหมือนตัวประหลาดน่าสยองซึ่งแม้แต่บรรดาหมอก็หาสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้ แล้วทีนี้ใครล่ะจะช่วยเขาได้ ? ต้องทึ่งในความอัศจรรย์ของแนวความคิดปะติดปะต่อเรื่องราวของอาจารย์อิโต้ ที่สามารถหยิบยกเอาเรื่องราวง่ายๆที่เห็นกันทั่วไปมาผูกเข้ากับความสยองขวัญ (ก้นหอยมรณะเอามาจากหอยทาก เรื่องนี้เอามาจากความฝันที่มันดันบังเอิญฝันต่อจากเมื่อวาน คุณเคยฝันเรื่องเดียวกันต่อกันบ้างไหม) ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวกับความฝันแท้ๆแต่เอามาผูกเรื่องให้สยองได้แถมยังเกี่ยวกับตัวประหลาดอีกต่างหาก คงมีไม่กี่คนบนโลกที่จะมีแนวความคิดสุดพิสดารได้ถึงขนาดนี้ (คิดแล้วต้องทำได้ดีด้วยนะ ถ้าคิดเฉยๆหรือทำไม่ได้เราไม่นับ - -'') ต้องบอกว่ามันเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากๆ เป็นหนังอีกเรื่องที่เอามาจากตอนหนึ่งในการ์ตูนของอาจารย์อิโต้ ชื่อตอนเดียวกันกับหนังคือ Long Dream แปลตรงๆก็ฝันยาวนั่นล่ะ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ เป็นหนังที่หายากแบบสุดๆรู้สึกจะหาซื้อได้แค่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ที่ปล่อยให้โหลดฟรีๆคงไม่มีอีกแล้ว มีเราที่เดียว

Part1 Long Dream 2000 ค่ำคืนแห่งฝันยาว
Part2 Long Dream 2000 ค่ำคืนแห่งฝันยาว
Part3 Long Dream 2000 ค่ำคืนแห่งฝันยาว
Part4 Long Dream 2000 ค่ำคืนแห่งฝันยาว




          หุ่นไล่กาความเชื่อของคนญี่ปุ่นนั้น คือสิ่งที่ทำหน้าที่ปัดเป่าไล่สิ่งไม่ดีความชั่วร้ายออกไปจากคน(ให้ไปลงที่หุ่นไล่กา เหมือนๆของไทยที่ทำหุ่นไล่กาป้องกันผีแม่ม้ายหรือบ้านนี้ไม่มีคนชื่อ ส ) แต่นอกเหนือจากนั้น ในหนังเรื่องนี้ยังพูดถึงพิธีกรรมบางอย่างที่จะสามารถนำวิญญาณคนตายมาสิงสถิตในหุ่นไล่กา โดยการนำเส้นผมของคนที่ตายไปแล้วเอาไปใส่ไว้ในหุ่นไล่กา ผ่านไปเพียงไม่นานเจ้าหุ่นไล่กาก็จะกลับมามีชีวิตเหมือนเจ้าของเส้นผมที่ใส่ลงไป(เป็นความเชื่อที่น่ากลัวมาก) แต่การกลับมาครั้งนี้มันดีแน่แล้วหรือในเมื่อวิญญาณดีกลับมาได้แล้ววิญาณร้ายเล่าจะกลับมาได้ด้วยไหม ไหนจะวิญญาณดีถ้ากลับมาอีกทีมีใครรับรองได้ว่าจะเป็นคนเดิม ? ความสยดสยองและน่ากลัวกำลังรอให้ใครสักคนมาพิสูจน์ความจริง เรื่องราวของความรัก ความผูกพันธ์ และความตายที่ไม่อาจพรากจากได้ ความหลอนของเจ้าหุ่นไล่กามรณะ หนึ่งในเรื่องราวสยองขวัญที่อาจารย์อิโต้ได้เขียนไว้ มันช่างน่าสนใจและน่าติดตามจริงๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ป.ล. หนังสือการ์ตูนทุกเรื่องที่นำมาสร้างเป็นหนังบล็อกเกอร์ก็มีนะ เดี๋ยวรวบรวมแจกในบทความแล้วกันเนอะ

Part1 Kakashi 2001 หุ่นไล่กาหน้าหลุมศพ
Part2 Kakashi 2001 หุ่นไล่กาหน้าหลุมศพ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2555 เวลา 19:44

    thx จ้า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2555 เวลา 21:54

    สุดๆไปเลยขอบคุณครับหามานานหลายปี>.<คาราวะ

    ตอบลบ
  3. โหลดเรื่องหุ่นไล่กาไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  4. โหลดไม่ได้ สองเรื่องเลยค่ะ

    ตอบลบ