วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Dead Alive 1992 ปอบอมตะ


         นี่คือหนังซอมบี้สุดคัลต์ที่แสนจะโหด มันส์ ฮา (อีกแล้ว) ของตาปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้สร้าง The Lord of The Rings ทั้งสามภาค ถ้า Bad Taste คือจุดเริ่มต้นของเขาที่ทำให้มีผู้คนรู้จัก แต่สำหรับ Dead Alive นี่คือหนังที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตกกลายเป็นที่ยอมรับในวงการว่านายนี่ละเจ๋งตัวพ่อจริงๆ Dead Alive มีอีกชื่อว่า BrainDead หนังตลกสยองขวัญสไตล์ซอมบี้ เริ่มเรื่องจาก ไลโอเนล ชายหนุ่มผู้แสนดี ที่รักและเชื่อฟังแม่มากกว่าอะไรทั้งหมด เขาได้ตกหลุมรักหญิงงามคนหนึ่งเธอชื่อว่า พาคิต้า แต่แล้วอุปสรรค์ก็เข้ามาขัดขวางความรักของเขาทั้งสอง เมื่อแม่สุดที่รักของไลโอเนลบังเอิญถูกลิงประหลาดกัด ทำให้แม่เขาติดเชื้อล้มป่วยและกลายเป็นซอมบี้กระหายเลือดในที่สุด ไลโอเนลจึงต้องห่างจากพาคิต้าเพื่อมาดูแลแม่ของเขาและคอยปกปิดข่าวว่าแม่ตัวเองนั้นเป็นซอมบี้กระหายเลือดไปแล้ว เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้เมื่อแม่ไลโอเนลกัดคนอื่นๆอีกและพวกเขาก็ติดเชื้อเช่นเดียวกับแม่ไลโอเนล ทำให้มีคนติดเชื้อเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ไลโอเนลไม่มีทางออกเขาจึงขังเหล่าฝูงซอมบี้และแม่ของเขาไว้ที่ห้องใต้ดินของบ้าน เรื่องราวเลวร้ายยังไม่หมด เมื่อน้าชายของไลโอเนลผู้หวังอยากจะครอบครองสมบัติทั้งหมด ได้พาเพื่อนๆเข้ามาจัดปาร์ตี้ในบ้านของไลโอเนล เรื่องราวสุดสยดสยอง สุดฮาจึงเกิดขึ้น เมื่อเหล่าซอมบี้ทั้งหมดที่ไลโอเนลขังไว้มันหลุดออกมา ปาร์ตี้ครั้งมันช่างสนุกเสียจริง ฮะฮา




Review Dead Alive 1992 อยู่หรือตายก็กลายเป็นซอมบี้ !

เนื้อหา 4/5
ถ้าเอาเรื่องนี้ไปเทียบกับผลงานเรื่องก่อนของตาปีเตอร์ ต้องบอกเลยว่าสำหรับตัวผมเองเรื่องนี้เจ๋งกว่ามากมาย มันดูสนุกต่อเนื่องไหลลื่นมีมุขขำๆสอดแทรกมาทั้งเรื่อง จังหวะหนังมันโหดแกก็ใส่ความคัลต์เข้ามาเต็มที่เรียกว่าถึงใจเลยที่เดียว ยอดเยี่ยมมาก เป็นหนังซอมบี้ที่มีครบทั้งความโหดความฮาความสยอง ครบเครื่องๆ

ความสยองขวัญระทึกใจ 5/5 ยังคงรักษาความโหดความแหวะไว้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญหนังเรื่องนี้มีทุนสร้างพอสมควรเราจะได้เห็นฉากแหวะๆแบบเนียนๆขึ้นมาหน่อยดูและไม่หลอกตาเกินไปด้วยนะเออ เป็นหนังซอมบี้ที่จัดเต็มอีกแล้วจ้า

ระดับความน่าดู 5/5  ใครเป็นคอซอมบี้ผีเดินได้ล่ะก็ คุณดูเรื่องนี้แล้วหรือยังถ้ายังแสดงว่าคุณพลาดตำนานหนังซอมบี้เรื่องหนึ่งไปแล้ว หนังทำออกมาได้ดีมากๆถึงจะเก่าแต่เอามาดูตอนนี้ก็ยังไม่เสียรสชาติอะไร ดีไม่ดีมันจะดีกว่าหนังซอมบี้ดาดๆที่มีอยู่ทั่วไปในปัจจุบันซะอีก เอาเป็นว่าผมยกให้เป็นหนังซอมบี้ที่สนุกและเจ๋งเรื่องหนึ่งในความทรงของผมเลยล่ะกัน


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Dead Alive 1992 ปอบอมตะ

6 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนใจแหะ รอตัวหนังอยู่นะคะ ^^

    ตอบลบ
  2. กำลังอัฟอยู่ครับผม ไม่นานๆ

    ตอบลบ
  3. ขังซอมบี้ใต้บ้าน มีแม่เป็นซอมบี้ มีฉากปาร์ตี้
    คุ้นมากๆ สงสัยดูในวัยเด็กอีกแล้ว

    ตอบลบ
  4. เป็นวัยเด็กแห่งความสยองขวัญจริงๆ - -'' ดูแต่ละเรื่องนี่ตอนเด็กทั้งนั้นเลยนะคุณ Royser

    ตอบลบ
  5. ดูเรื่องนี้แล้วนึกถึงซอสราดสปาเก็ตตี้เลย กินไม่ลงจริงๆ อิอิ

    ตอบลบ
  6. หนังตลลกมากเลย สยองแบบตลก แต่นะเหวะได้ใจจริงๆ พระเอกเราก็รักแม่มากเหลือเกิน มันถึงได้เป็นเรื่อง ไม่เคยดูแบบนี้มีก่อน ขำสนุกค่ะ

    ตอบลบ