วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Dead 2010 ซากดิบกระหายเลือด


           สุดยอดหนังซอมบี้ที่หลายๆคนมองข้ามไปเพราะคิดว่าน่าจะห่วยดูจากองค์ประกอบและเรื่องย่อที่ดูแล้วไม่น่าสนใจเอาซะเลย แต่ความจริงนี่คือหนังซอมบี้ชั้นดีที่นานๆจะได้ดูแบบสุดๆสักครั้งหนึ่ง The Dead เมื่อทวีปแอฟริกาเกิดโรคระบาดร้ายแรง บรรดาคนที่ตายลุกขึ้นมามีชีวิต ออกล่าและฆ่าคนอื่นๆกินเป็นอาหาร สหรัฐอเมริกาเมื่อทราบข่าวจึงส่งกองกำลังไปช่วยทั้งทีมแพทย์และกองกำลังทหารติดอาวุธ ซึ่งเมื่อพวกเขามาถึงทุกอย่างก็สายไปเสียแล้วพลเมืองในทวีปล้วนติดเชื้อกันมากกว่าครึ่ง พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้อีก และแล้วพวกเขาก็ตัดสินใจกลับ แต่แล้วก็เกิดเหตุขัดข้องเมื่อเครื่องบินเที่ยวสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุตกลงกลางทะเลแทบจะไม่มีผู้รอดชีวิต เหลือเพียงนายทหารวิศกรคนเดียวเท่านั้นที่ยังมีชีวิตอยู่ เขาต้องหาทางติดต่อกลับไปยังสหรัฐให้ส่งคนมาช่วย พร้อมกับพยายามหาเครื่องบินเพื่อซ่อมแล้วหนีออกไปจากที่นี่ แต่มันคงไม่ง่ายขนาดนั้นเพราะทั้งเมืองและหมู่บ้านน้อยใหญ่มีแต่บรรดาซอมบี้ผิวดำกระหายเลือดที่มีจำนวนนับไม่ถ้วนรอเขาอยู่ ทางเดียวที่เขาจะรอดชีวิตไปได้คือต้องหาเครื่องสื่อสารไม่ก็ต้องหาเครื่องบิน แถมยังต้องเอาชีวิตรอดฝ่าฝูงซอมบี้ที่มีจำนวนมากมายมหาศาลอีกด้วย สุดยอดหนังซอมบี้ที่คุณดูแล้วจะต้องประทับใจแน่นอน


Review The Dead 2010 ซากดิบกระหายเลือด


เนื้อหา 4/5 เป็นหนังซอมบี้ที่ดูแล้วทรงพลังแบบสุดๆตรึงคุณได้อย่างอยู่หมัด ที่ต้องพูดแบบนี้คือมันไม่ค่อยมีบทสนทนาเลย ยิ่งช่วงแรกของหนังแทบไม่ต้องพูดกัน แต่หนังกับถ่ายทอดเรื่องราวและบรรยากาศความน่ากลัวและวิวทิวทัศน์ของแอฟริกาออกมาได้อย่างสุดยอด ความแห้งแล้งขาดแคลนทั้งน้ำและอาหาร แถมยังต้องมาเจอกับบรรดาซอมบี้สุดโหดอีก อะไรมันจะบีบไปมากกว่านี้อีก

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 โหดมากๆครับ ปกติเวลาดูหนังซอมบี้ เราก็จะเห็นฉากซอมบี้กัดกระชากเนื้อของเหยื่อซึ่งผมว่ามันก็น่ากลัวอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้หนักกว่าครับเพราะมันกัด กระชาก แล้วเคี้ยวๆกลืนลงท้องไปเลย พระเจ้า! อธิบายยากต้องดูเอาเองแล้ว

ระดับความน่าดู 4/5 ซอบบี้สมัยนี้มันกลายพันธุ์ไปหมดแล้วล่ะมั้งครับ ทั้งวิ่งเร็วทรงพลังบ้าคลั่งดุดัน จนผมเองก็จำไม่ได้ว่าดูหนังซอมบี้ที่เดินเอื่อยๆเรื่องสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่เท่าที่รู้ก็เรื่องนี้ล่ะครับ ซอบบี้กลับมาเดินช้าอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งใครที่บอกว่าไม่น่ากลัวไม่ระทึกไม่ตื่นเต้น คงต้องลองดูเรื่องนี้ดูก่อน แล้วกลับมาทบทวนกันอีกทีว่ามันเจ๋งอย่างที่ใครๆเขาว่ากันจริงไหม แนะนำมากๆครับ

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

The Dead 2010 ซากดิบกระหายเลือด 

7 ความคิดเห็น:

  1. ตอนจบมันผิดคาดจริง ๆ แถมผมขนลุกอะซอมบี้ผิวดำมันดูน่ากลัวกว่าผิวขาวเยอะเลยอะ

    ตอบลบ
  2. ฮะฮา ใครได้ดูก็พูดแบบนี้ทั้งนั้นเลยครับ ผมว่าหนังมันสุดยอดพอได้เลยล่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณที่นำหนังดีดีมาแบ่งกันดูฮับ

    ตอบลบ
  4. ดูหนังเรื่องนี้เล่นเอาอึ้งไปเป็นชั่วโมงเลย -_-'
    ซอมบี้เดินช้านี่มันระทึกกว่าซอมบี้ 4x100 เยอะเลยครับ
    โดยความเห็นส่วนตัวผมว่าซอมบี้เดินช้านี่มันหนียากกว่าซอมบี้วิ่งเร็วนะครับ
    ซอมบี้วิ่งเร็วนี่เราเอาอะไรล่อหน่อยก็วิ่งหายกันไปหมดละ
    แต่ซอมบี้เดินนี่กว่าจะไปหมดเราต้องลุ้นว่ามันจะกลับมาสังเกตุเห็นเราอีกรึเปล่า
    เวลาหนีก็ลำบาก เราเหนื่อยมันไม่เหนื่อย หนีไปเหอะเดี๋ยวก็หมดแรงไปเอง บรื๋ออออออ...

    ตอบลบ
  5. โหดแล้วก็น่ากลัวมากๆใช่ไหมล่ะ แสดงว่าคนชอบเรื่องนี้กันมากจริงๆ

    ตอบลบ
  6. โดนลบแล้วครับ

    รบกวนอัพใหม่ ทีครับ

    ตอบลบ
  7. มีภาค2ไมคับอยากดู

    ตอบลบ