วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Cannibal Holocaust 1980 เปรตเดินดินกินเนื้อคน


          นี่คือภาพยนต์สุดโหดสุดแหวะในตำนานอีกเรื่องหนึ่ง Cannibal Holocaust ช่วงที่หนังออกฉายหลายต่อหลายคนต่างพากันตกใจว่าหนึ่งทำไมทำออกมาได้อย่างน่ากลัวและสมจริงขนาดนี้ มีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดว่ามันคือภาพเหตุการณ์จริง บางคนถึงขนาดแจ้งความจับเลยก็มีเพราะคิดว่าฉากตอนถ่ายวิดิโอคือเรื่องจริง หนังว่าถึงวัยรุ่นหนุ่มสาวอเมริกันชนกับการเดินทางเข้าไปถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับชนเผ่าพื้นเมืองในแถบลุ่มแม่น้ำอเมซอน พวกเขาคิดว่าตัวเองอยู่เหนือกว่าพวกเหล่าคนป่าพวกนี้ ทั้งดูถูกเหยียดหยามพวกมัน ข่มขืนผู้หญิงของเผ่า จุดไฟเผาทำลายที่พักอาศัย แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่านี่คือชนเผ่ากินคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้เป็นเวลานาน พวกกำลังดูถูกเหยียมหยามศักดิ์ศรีของพวกมัน จนไปถึงวินาทีเอาคืนของพวกเผ่ากินคนที่แสนจะหฤโหดและสุดสยอง หลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของกลุ่มวัยรุ่นอเมริกัน ทางสถานีโทรทัศน์ของอเมริกาได้ส่ง ดร.มอนโร ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับชนเผ่าพื้นเมืองของที่นั่นไปตรวจสอบหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น มอนโร ได้ค้นพบฟิล์มวิดิโอม้วนหนึ่งซึ่งตกอยู่ในป่าที่เกิดเหตุ แล้วเมื่อเขานำกลับมาดูเขาต้องพบภาพเหตุการณ์และเรื่องราวที่แสนจะสะเทือนขวัญ ความหฤโหดสุดจะบรรยาย ความโหดร้ายทารุณของทั้งคนเมืองและคนป่า ผลจากเหตุการณ์ในม้วนวิดิโอนี้ทำให้หลายๆคนถึงกับคิดว่ามันคือเรื่องจริงๆทำให้ผู้กำกับจากอิตาลีผู้นี้กลายเป็นผู้กำกับสุดฉาวและตัวหนังถูกแบนไปในอีกหลายๆประเทศ


Review Cannibal Holocaust 1980 เปรตเดินดินกินเนื้อคน

เนื้อหา 3/5
พล๊อตหนังมันก็ไม่เท่าไหร่หรอก แต่ความสมจริงสมจังของมันนี่สิ ทำให้คนเชื่อกันจริงๆว่ามันเป็นภาพเหตุการณ์จริง ถ้าอีตาผู้กำกับพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นการถ่ายทำภาพยนต์ละก็มีหวังติดคุกแน่นอน ทั้งๆที่ตัวหนังทำเมื่อนานมาแล้วแท้ๆแต่กลับเหมือนจริงจนน่าขนลุก

ความสยองขวัญระทึกใจ 5/5 ฉากโหดๆมีมากมายจนจะอ้วกกันเลยทีเดียว แต่ทีเด็ดมันอยู่ตรงที่ฉากการฆ่าบรรดาสัตว์ในเรื่องผู้กำกับยอมรับว่าเขาใช้สัตว์จริงๆ ฆ่าจริงตายจริง ซึ่งทำให้หลังจากพ้นคำกล่าวหาว่าภาพในวิดิโอเป็นเรื่องจริง เขาต้องมาเจอข้อหาทารุณกรรมสัตว์อีก โถ่....ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงๆ

ระดับความน่าดู 5/5  ก็นะ นี่คือแนวทางของหนังโหดอย่างแท้จริงจากการที่หนังเรื่องนี้ออกฉายหลายๆประเทศปรากฎว่าโดนแบบกระจายเพราะรับไม่ได้กับฉากโหดๆในเรื่อง แต่เมื่อหลายปีผ่านไปมีกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากประเทศที่มีโอกาสได้ชม ทำให้ประเทศข้างเคียงต้องนำหนังเรื่องนี้กลับมาพิจารณาใหม่ สุดท้ายก็กลับคำนำหนังเรื่องนี้เข้าประเทศได้หนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยของเรานี่เอง ซึ่งตัวหนึ่งที่พวกท่านจะได้รับชมจากบล็อกนี้จะเป็นตัว unreted and uncut ที่จะไม่ตัดฉากใดๆออกไปเลย ไม่มีการเซ็นเซอร์ กรุณาเตรียมถุงอ้วกให้พร้อมโดยทั่วกัน

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย
Cannibal Holocaust 1980 เปรตเดินดินกินเนื้อคน

14 ความคิดเห็น:

  1. ขนาดดู version cut ยังทนดูไม่จบเล้ยยย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บล็อกเกอร์คิดว่าเรื่องนี้คนได้ดูเยอะ แต่ไม่กี่คนหรอกที่ทนดูจนจบได้

      ลบ
  2. เอาตัวหนังออกไปแล้วหรอคับ T^T

    ตอบลบ
  3. อ้าวหนังหายหรอเนี่ย เดี๋ยวผมดูให้ด่วนเลยครับ

    ตอบลบ
  4. นึกว่าโหดเกินการแจก ฮ่า ๆ เรื่องนี้เหมือนผมเคยเห็นเอาฉายทางทีวีเมื่อสมัยยังเด็กเลยอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กำลังอัฟให้ด่วนเลยครับ ผมพลาดเอง - -''

      ลบ
  5. อัฟให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ^ ^
    ขอบคุณที่แจ้งเข้ามาครับผม

    ตอบลบ
  6. อยากดูมานานแล้ว

    ตอบลบ
  7. อยากดูมานานแล้วครับ

    แต่ไฟล์ โดนลบไปแล้ว

    รบกวนช่วย อัพใหม่ทีครับ

    ตอบลบ
  8. ดูไม่ได้ค่ะ แก้ไขอีกทีนะคะ

    ตอบลบ
  9. ดูไม่ได้ค่ะ แก้ไขอีกทีนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลิ้งเสียแล้วครับ เดี๋ยวแก้ไขให้ครับผม

      ลบ
  10. อยากดูมากค่ะ T^T ยังทันมั้ยคะ ใครมีเซฟเก็บไว้บ้างงง

    ตอบลบ
  11. อยากดูมากค่ะ T^T ยังทันมั้ยคะ ใครมีเซฟเก็บไว้บ้างงง

    ตอบลบ