วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Arrival 1996 สงครามแอบยึดโลก


         The Arrival เล่าถึง เซน ซามินิสกี้ คือนักดาราศาสตร์อัจฉริยะผู้หมกมุ่นในงานอย่างหนัก หน้าที่ของเขาคือการดักจับคลื่นเสียงแปลกปลอมซึ่งอาจมาจากห้วงอวกาศต่างดาว วันหนึ่งเขาค้นพบอะไรบางอย่างเป็นเสียงลึกลับที่เหมือนว่ามันจะมาจากนอกโลก แต่ทว่าเจ้านายของเขากลับบอกว่านาซ่าไม่มีงบให้ดำเนินการต่อและยกเลิกโครงการของเขาทั้งหมด เซนจึงทำการติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคที่เขาคิดขึ้นมาเองเพื่อสืบหาความจริงที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับนักวิทยาศาสตร์สาวอีกคน ไอลาน่า กรีน ซึ่งพบว่าอุณหภูมิโลกกำลังเพิ่มอย่างผิดสังเกต ร้อนจนผิดปกติและสาเหตุไม่น่าจะมาสภาวะเรือนกระจกแน่นอน จากความร่วมมือของเขาทั้งคู่ทำให้ค้นพบความจริงว่า บรรดามนุษย์ต่างดาวได้วางแผนเตรียมจะยึดโลกซะแล้ว โดยการแฝงตัวปะปนกับมนุษย์ ทั้งหัวหน้า ทั้งตำรวจ และคนอื่นๆรอบตัวเขา เซนไม่สามารถไว้ใจใครได้เขาต้องหยุดหายนะครั้งนี้ให้ได้ด้วยตัวเพียงคนเดียว !


Review The Arrival 1996 สงครามแอบยึดโลก

เนื้อหา 3/5
ผมชอบแนวความคิดนี้มากๆ สมมุติว่าเอเลี่ยนจะเข้ามายึดโลกของเราคุณคิดว่าพวกมันจะมาบุกยิงถล่มให้ราบเป็นหน้ากลองหรือแฝงตัวอย่างเงียบเชียบค่อยๆปฏิบัติการยึดโลกมนุษย์ทีละนิด ควบคุมผู้นำคนสำคัญบงการให้เป็นไปตามที่พวกมันต้องการ กว่าจะรู้พวกมันก็ครอบครองโลกเราไปได้เกินครึ่งแล้ว ผมว่าไม่ว่าเอเลี่ยนหรือคนก็น่าจะไม่ชอบสงคราม ไม่ชอบการสูญเสีย มันมายึดเพื่อครอบครองไม่ได้ทำลายให้สิ้นซาก วิธีการแบบนี้น่ากลัวชมัด

ความสยองขวัญระทึกใจ 3/5 มันออกแนวลึกลับค้นหาความจริง มีตื่นเต้นระทึกขวัญอยู่บ้างไม่ให้หนังมันจืดเกินไป
 
ระดับความน่าดู 3/5 หนังไม่ประสบความสำเร็จมากครับเพราะคนคิดว่านักแสดง ชาร์ลี ชีน เก่าไปแล้วและเป็นช่วงขาลงน่าจะเหมาะกว่าหนังตลกมากกว่าแนวลึกลับ ไซไฟ สยองขวัญแบบนี้ ทั้งๆตัวหนังก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ดำเนินเรื่องอย่างน่าตื่นเต้น ค่อยๆเปิดปมปริศนาทีละขั้นอย่างช้าๆก่อนจะนำไปสู่จุดวิกฤตท้ายที่รู้ความจริงกับจุดหักมุมตามแบบหนังสยองหลายๆเรื่อง


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

The Arrival 1996 สงครามแอบยึดโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น