วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Amores Perros 2000 ความรักหมาๆ


          หนังดราม่าระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมจากประเทศเม็กซิโก Amores Perros ทันทีที่คุณดูจบคุณจะพบว่าหนังเรื่องนี้ให้อะไรคุณหลายๆอย่างและคุณจะต้องเก็บมันเป็นความทรงจำไว้อย่างแน่นอน หนังเล่าถึงเรื่องราวของคนสามคุณที่มีจุดเริ่มที่แตกต่างกันแต่มีจุดจบเดียวกัน เริ่มต้นด้วย ออคตาวิโอ เด็กหนุ่มที่ทำตัวไร้สาระไปวันๆ อาศัยอยู่กับครอบครัวที่มีแม่และพี่ชายกับพี่สะใภ้ พี่ชายของเขาทำงานรับจ้างในซุปเปอร์มาเก็ตและก็ชอบแอบขโมยเล็กขโมยน้อยไปด้วย วันดีคืนดีก็ซ้อมเมียจนบาดเจ็บไปทั้งตัว ออคตาวิโอเกิดสงสารพี่สะใภ้ของเขา จากความสงสารนี้ก็ก่อตัวเป็นความรัก(แบบข้างเดียว)และคิดจะพาพี่สะใภ้ของเขาหนีไปให้ไกลจากทีนี่ จึงได้ร่วมมือกับเพื่อนของเขาหันหน้าเข้าสู่วงการพนันสู้หมา ซึ่งหมาที่ออคตาวิโอเลี้ยงไว้ดันเผลอไปกัดหมาแชมป์เปี้ยนของขาใหญ่เจ้าถิ่นตาย ทำให้เขารู้ว่าหมาที่เขาเลี้ยงไว้มีฝีมือ นับตั้งแต่นั้นมาออคตาวิโอก็เริ่มหารายได้จากการสู้หมานี้และเริ่มเก็บรวบรวมเงินเพื่อฝันของเขา ฝันที่จะหนีไปกับพี่สะใภ้ที่เขาแอบรัก(ข้างเดียว) แล้วเรื่องราวของเขาก็จบลงเมื่อถึงการเดิมพันครั้งสุดท้ายของเขา ออคตาวิโอได้ทำพลาดไป พลาดที่ฆ่าคนของขาใหญ่ตายด้วยความใจร้อน ทำให้เรื่องราวเลวร้ายเขาโดนตามล่าตามฆ่า เขาหนีสุดชีวิตและจากเหตุการณ์นี้ทำให้เขาเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวของคนอีกสองคนซึ่งเรื่องทั้งหมดกำลังจะจบลงในอีกไม่ช้ากับบทสรุปของคนทั้งสามที่มันเป็นความรักหมาๆ....


Review Amores Perros 2000 ความรักหมาๆ

เนื้อหา 5/5
ปรบมือดังๆให้กับหนังเรื่องนี้เลยครับ ทำออกมาได้ดีมากๆทุกเรื่องราวโยงเข้าหากันได้อย่างลงตัว ความรักของคนกับหมาหรือความรักหมาๆของคน หนังไม่ใช่จะดราม่าอย่างเดียวนะครับยังแฝงกลิ่นอายความระทึกขวัญ ฉากในเรื่องทำออกมาได้อย่างสมจริงสมจังน่ากลัวเลยทีเดียว

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 ฉากสู้หมาขอบอกทำได้สมจริงน่ากลัวมาก คนรักหมาทำใจไม่ได้เลยเชียว ฉากอื่นที่โหดๆในเรื่องก็ทำได้อย่างสมจริง มีจุดหักมุมมีสะเทือนใจมีสลดหดหู่ ครบเครื่อง
 
ระดับความน่าดู 5/5 ถ้าใครพลาดเรื่องคงต้องบอกว่าน่าเสียดายจริงๆ ตัวหนังมันทำได้สมบูรณ์มากๆ ฉากและนักแสดงเรียกว่ายอดเยี่ยม ดูแล้วอินไปกับมันจริงๆครับ ความรักนี่มันสามารถทำอะไรก็ได้จริงๆ จะบอกว่ามันอยู่เหนือทุกสิ่งก็ไม่ผิดมั้ง


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Amores Perros 2000 ความรักหมาๆ

11 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้ขอบาย เพราะหมา ๆ ค่ะ

    เค้ากลัวทำใจไม่ได้ ขนาดดู I Am Legend ยังน้ำตาซึมเลย (;_・)

    ตอบลบ
  2. คนรักหมาท่าทางจะเยอะพอสมควรเลยนะ ฉากฆ่าคนโหดๆนี่นั่งดูตาปริบๆ
    ฉากฆ่าหมานี่สะเทือนใจ น้ำตาไหล ฮุฮุ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รักหมา แต่จะพยายามคิดว่า เอาน่า ก็แค่ซีจีละกันนะ อิอิ

      ลบ
    2. อีกคนค่ะ ที่ขอบาย ทำใจรับหมาตายไม่ได้จริงๆๆๆๆๆๆๆ

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2560 เวลา 06:27

      เหมือนจะไม่ซีจีเลยค่ะ 555555555

      ลบ
  3. แหม..มีแซวนะคะ มันก็ต้องมี sensitive บ้าง ไรบ้าง (>_<)

    ตอบลบ
  4. ผมก็รักสัตว์นะ แต่ก็ดูได้อาจเป็นเพราะดูหนังสยองจนชินชาไปแล้ว - -''

    ตอบลบ
  5. ชอบแสงสีของหนังเรื่องนี้มากครับบวกด้วยกลิ่นของบรรยากาศแม็กซิกัน เข้มกลมกล่อมดีครับ

    ตอบลบ
  6. ดีที่อ่านคำเตือนก่อน ฆ่าคนนี่เฉยๆ ฆ่าหมาฆ่าแมว ฆ่าสัตว์นี่ รับไม่ได้

    ตอบลบ