วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

question : ถามตอบสารพันปัญหา ในบล็อกหนังสยองอ้วนน้อย

        
        เราจะมารวบรวมคำถามต่างๆนาๆในบล็อกอ้วนน้อยของเรา มาตอบให้เคลียร์ให้หายสงสัยกัน

ถาม : ทำไมหนังทุกเรื่องในบล็อกอ้วนน้อยไม่มีภาษาไทยเลยล่ะ
ตอบ : หนังทุกเรื่องที่มีพากย์ไทยมันจะมีเรื่องลิขสิทธิ์เข้ามาด้วย ดังนั้นถ้าเราแจกหนังพากย์ไทยกัน บล็อกเกอร์คิดว่าบล็อกของเราคงเปิดได้ไม่นานเป็นแน่แท้ ดังนั้นบล็อกเกอร์ก็อยากให้บล็อคอยู่ไปนานๆเพราะมันเป็นบล็อกเพื่อส่วนรวมไม่มีผลประโยชน์เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

ถาม : ทำไมไฟล์หนังส่วนใหญ่ต้องเป็น FLV ด้วยล่ะ มันไรท์ลงแผ่นไม่ได้นี่น่า
ตอบ : สาเหตุที่บล็อกเกอร์อัฟไฟล์หนังส่วนใหญ่เป็น FLV เพราะว่าเป็นสกุลไฟล์ที่มีขนาดเล็กและมีคุณภาพคมชัดพอตัว ทำให้เพื่อนๆไม่ต้องโหลดหนังทีละหลายๆพาส ซึ่งมันเสียเวลาทำให้ไม่ทันใจ หากต้องการไรท์ลงแผ่นเพียงแค่หาโปรแกรมแปลงไฟล์(หาได้จากพี่กูเกิ้ลเช่นเคยมีเยอะ)จับไฟล์หนังของเราใส่เขาไปแล้วก็แปลงเป็นนาสกุลไฟล์อื่นๆที่เราต้องการเพียงเท่านี้ก็ไรท์ลงแผ่นได้เลย

ถาม : ทำไมหนังถึงมีคุณภาพความชัดแค่ DVD ล่ะสมัยนี่เขามี  HD,Mini-HD,Blu-Ray กันแล้ว
ตอบ : ที่บล็อกเกอร์เลือกคุณภาพไฟล์แค่ระดับ DVD สาเหตุสำคัญเลยคือขนาดไฟล์ ไฟล์ที่บล็อกเกอร์อัฟให้ของหนังแต่ละเรื่องบล็อกเกอร์จะฟิคไว้ว่าไม่ควรเกิน 800M แบ่งเป็นพาสสูงสุดต้องไม่เกิน 4 พาส เพื่อความสะดวกสบายของเพื่อนๆที่ไม่ต้องโหลดหนังที่มีจำนวนพาสเยอะๆมากเกินไป ที่สำคัญขนาดไฟล์ที่เล็กทำให้เพื่อนๆมีพื้นที่เก็บหนังในเครื่องเพิ่มมากขึ้น หนังทุกเรื่องของบล็อกเกอร์ต้องไม่เข้าไปรบกวนความจุเครื่องของเพื่อนๆมากเกินไป สามารถเก็บหนังได้หลายเรื่องได้สบายๆ ถึงคุณภาพจะแค่ DVD แต่มันก็คมชัดเพราะทุกเรื่องที่อัฟให้ บล็อกเกอร์จะต้องเช็คตลอดว่าดูได้จนจบภาพชัดดูรู้เรื่อง ยกเว้นบางกรณีที่หนังมันมีความเก่ามากๆทำให้ภาพชัดไม่มาก อันนี้มันเป็นที่ต้นฉบับเราก็ต้องทำใจกันเอาหน่อยเนอะ แต่คุณภาพของ DVD ก็ชัดนะ ถึงมันจะไม่เท่าพวกนั้นแต่ขนาดไฟล์เล็กผิดกันลิบลับ โหลดได้ชิลๆ

ถาม : ทำไมหนังที่บล็อกถึงต้องเป็น soundtrack ด้วยล่ะมันฟังไม่รู้เรื่อง แถมซับก็อ่านไม่ค่อยทัน
ตอบ : การดูหนัง soundtrack นั้นเป็นเรื่องที่เราควรจะต้องปรับตัวเข้ากับมันให้ได้หากเราเป็นคอหนังสยองขวัญตัวจริง สาเหตุที่ต้องปรับตัวเพราะว่า หนังบางเรื่องหากเรารอลิขสิทธิ์พากย์ไทยเราอาจต้องรอหลายเดือน บางเรื่องอาจเป็นปีสองปี บางเรื่องอาจหลายปีเสียด้วยซ้ำไป ยิ่งกว่านั้นหนังโหดๆบางเรื่องถ้าเรารอพากย์ไทย บล็อกเกอร์คิดว่าบางทีเราอาจจะไม่มีโอกาสได้ดูเลยก็ได้ ทำให้เราพลาดหนังสยองขวัญดีๆไปมากมาย ส่วนเรื่องซับตอนแรกก็เป็นแบบนั้นละมันยังไม่ชินกับการอ่าน แต่พอดูไปได้สักพักเราก็จะจับจังหวะได้ทำให้อ่านทันและดูหนังสนุกรู้เรื่อง เผลอๆเวลาเจอเสียงต้นฉบับแบบไม่ต้องพากย์ที่มันดูสมจริงเราอาจจะติดใจกับหนัง soundtrack จนลืมพากย์ไทยไปเลยก็ได้

ถาม : แล้วหนังที่บล็อกมีมันเป็นแบบไหนล่ะ ตัดไหม เซ็นเซอร์ไหม เป็นรูปแบบไหน
ตอบ : หนังทุกเรื่องที่บล็อกเกอร์อัฟเป็นตัวเต็มทั้งหมด ไม่มีการตัด ไม่มีเซ็นเชอร์ ให้ดูกันเต็มๆในรูปแบบ  Uncut-Unreted ฉบับไหนมีก้จัดเต็มให้แน่นอน ยกเว้นบางกรณีที่ตัวหนังมีเวอร์ชั่นเดียว บล็อกเกอร์ก็อัฟตามนั้น มันจะตัดจะเซ็นเซอร์ก็สุดแล้วแต่ แต่ส่วนใหญ่หนังในบล็อกของเราเต็มๆตาตลอด - -''

ถาม : ไหนบอกเป็นบล็อกหนังโหด หนังหายาก ทำไมมีแต่หนังพื้นๆล่ะ อยากเสียวๆแล้ว
ตอบ : ตรงนี้บล็อกเกอร์อยากจะบอกว่าหนังโหด หนังหายากมีแน่นอน เพียงแต่ช่วงแรกบล็อกเกอร์อยากรีวิวหนังที่มันเป็นกลุ่มใหญ่ๆก่อนทุกคนสามารถจับต้องหามาดูรับชมกันได้ไม่อันตรายจนเกินไป แต่ก็จะแทรกหนังโหดหนังหายากมาเป็นพักๆ ยกเว้นเพื่อนๆจะขอกันมาทางบล็อกเกอร์ก็ไม่ปฏิเสธจะเอาระดับไหนก็ขอกันมาดูถ้ามีไม่เคยจะไม่จัดให้ จัดให้เสมอถ้าเธอๆต้องการ ^ ^

ป.ล. บทความต่อไปจะเริ่มเอาหนังโหดหายาก สะเทือนใจสลดหดหู่ มารีวิวแจกหนังกันบ้างยังไงคนที่ใจไม่แข็งหรือยังทำใจไม่ได้ก็อ่านรีวิวเอาก็พอเนอะ ไว้ทำใจได้แล้วค่อยดูดีกว่า เดี๋ยวจะช๊อคสลดหดหู่ไปหลายวัน อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะมันมีผลกระทบจริงๆนะเธอ

By Newz

2 ความคิดเห็น:

  1. สำหรับเรา Horror film เหมาะกับ soundtrack ที่สุดค่ะ
    เพราะส่วนใหญ่เน้นอารมณ์ บทพูดไม่เยอะมาก
    ส่วนหนังที่โหลดจาก Blog ก็ชัดดี และโหลดง่ายด้วย

    ตอบลบ
  2. soundtrack ดี แล้ว ครับ แต่ เชีย 720p ครับ
    ไม่รก เครื่อง ผม ชอบ เรื่อง คุณภาพ ครับ
    เรื่อง โหลด มัน รอ ได้ อยู่ แล้ว ครับ ^^

    ตอบลบ