วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ว่ากันเรื่องของ The Substance Of The Horror Film สาระที่ได้จากการดูหนังสยองขวัญ

            ผมเป็นคนหนึ่งที่เวลาดูหนังแล้วมักมีคนถามดูหนังมากๆแล้วได้อะไร อ้าว...ก็ได้ความบันเทิงนะสิ ผ่อนคลายหายเครียด แล้วหนังสยองมันผ่อนคลายหายเครียดตรงไหน คำถามตามมาอีกชุดแล้วมันได้สาระอะไรบ้างไหม เอาวะเดี๋ยวจะหาสาระมาให้ ต่อไปนี้คือสาระที่ได้จากหนังที่ผมเคยรีวิวไว้ให้ครับ - -''  อ่านพอขำขันเนอะ

Urban Legend 1998 ปลุกตำนานมหาลัยสยอง ความเชื่อกุศโลบายของคนรุ่นก่อนคิดขึ้นเพื่อให้เราไม่ประมาทในการใช้ชีวิต บ้างก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจคอยเตือนเอาไว้ให้เราได้ฉุกคิด (อุอุ พอได้ๆ)

The Pack 2010 ฝูงอสูรกายกระหายเลือด การเลี้ยงสัตว์ประหลาดไว้ที่บ้านนั้นไม่ดี เฮ้ยยยย่ะ ไม่ใช่ละ การเดินทางไกลเพียงลำพังด้วยตัวคนเดียวนั้นไม่สมควรหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจะได้มีคนคอยช่วยเหลือมีที่พึ่งพาอย่างน้อยๆเลยก็คือมี เพื่อน

The Hill Have Eye โชคดีที่ตายก่อน อย่าทำเรื่องง่ายๆให้เป็นเรื่องยากๆ การเดินทางข้ามรัฐที่อยู่ห่างไกลเป็นพันๆกิโลด้วยการขับรถนั้น เป็นเรื่องที่สามารถทำได้แต่มันยาก หากประสบปัญหาในที่กันดารห่างไกลผู้คนมันจะลำบาก ขึ้นเครื่องบินแล้วก็สิ้น (จริงของมัน)
  
The Blob 1988 เหนอะเคี้ยวโลก (เอาล่ะสิมันมาจากนอกโลก) สาระที่ได้จากหนังคือ...เอ่อออ...สามัคคีคือพลัง ยะฮู้ ! ก็ชาวเมืองเขาร่วมกันสู้เจ้าสัตว์ประหลาดอะ (ใช่ๆ)

โฮลเทล 2005 นรกรอชำแหละ การจะเดินทางไปที่ไหนก็ตาม ควรศึกษาสถานที่นั้นๆให้ถี่ถ้วนเสียก่อน มีโรงพัก มีโรงแรม มีโรงพยาบาล มีโรงเรียน (เย้ยเอาโรงเรียนไปทำพระแสงไรฟ่ะ) อยู่ตรงไหนบ้างไหม เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยของตัวเราเอง

Fright Night (1985) (2011) คืนนี้ผีมาตามนัด อย่าซื้อบ้านใกล้แวมไพร์ ชัดไหม ? ชัดนะ ? ไม่ใช่ล่ะ อย่าทำตัวเป็นพระเอกเป็นฮีโร่คนเดียวหากเจอที่ร้ายแรงที่ไม่สามารถจัดการได้ บอกคนอื่นๆให้ช่วยก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่ใช่น้อย

Wolf Creek 2005 หุบเขามรณะ (เดินทางอีกล่ะชักหมดมุข - -'')อย่าไว้ใจคนแปลกหน้าจนมากเกินไป รู้หน้าไม่รู้ใจ ลูกเต้าเหล่าใครเราก็ไม่รู้จัก ทิ้งระยะห่างค่อยๆสร้างความสัมพันธ์ไปจะดีที่สุด หากเขาไม่ดียังไงจะได้เหลือระยะที่จะชิ่งหนีทัน

 The Collector 2009 เกมล่า...กับดักนรก เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการขโมยเป็นสิ่งไม่ดีนะจ๊ะเด็กๆ ความคิดอยากได้อยากมีของคนอื่นจะนำพาเรื่องร้ายๆมาสู่ตัว (เกี่ยวกับหนังไหมนะ นิดๆ เชี่ยวก็ได้)

The Children 2008 เด็กอำมหิต อ่าาา....การป้องกันภัยที่เกิดขึ้นจากเด็ก(นรก)นั้นสามารถทำได้โดยการอยู่กันเป็นกลุ่ม (ในเรื่องมีแค่เด็กๆเท่านั้นที่ทำร้ายคนอื่น เด็กตัวเล็กๆทำอะไรได้ไม่มาก อยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มก็สบาย อะ...แสบสีข้างแฮะ)

The Blair Witch Project 1999 สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย การที่จะเดินทางเข้าป่านั้น การเตรียมตัวคุณต้องพร้อม อุปกรณ์ช่วยเหลือเครื่องนุ่งห่มที่สำคัญที่สุดคืออาหาร หากที่กล่าวมายังไม่พร้อม ผมคิดว่า ไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็เข้าท่านะ

Rumah Darah 2009 ครอบครัวหฤโหด ย้อนกลับไปอ่านสาระของ Wolf Creek จบ...ไม่ๆต้องบอกว่า อย่าให้สาวสวยมาบังตา อย่าเห็นเลื่อยไฟฟ้าเป็นผ้าขาวบาง โอ๊ยยย...สีข้างแสบแปล๊บๆ

Tales from the Crypt: Demon Knight  1995 คืนนรกแตก จิตใจคนเป็นสิ่งโลเลโอนเอียงยิ่งกว่าต้นหลิวไม่สามารถเปรียบเทียบกับอะไรได้เลย หากมีสิ่งล่อตาล่อใจล่อความต้องการ ก็พร้อมจะโอนเอียงไปหาได้เสมอๆ แต่ถึงจะโอนเอียงไปยังไง ขอให้ไปในทิศทางที่ถูกต้องก็พอครับ

เรื่องอื่นๆไว้โอกาสหน้าครับเดี๋ยวบทความจะกลายเป็นพจนานุกรมไปซะก่อน ไปก่อนล่ะ ชะแว๊บบบ


 By Newz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น