วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : Old Boy 2003 เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด !


          ทันที่ผมดูหนังเรื่องนี้จบ...นี่มันหนังอะไรวะเนี่ย! ไม่ใช่มันไม่ดีนะครับ มันดีมากๆซะจนเราเองก็คิดไม่ถึงเลย เรื่องราวแสนสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนเกี่ยวกับการตามล่าล้างแค้นของชายคนหนึ่ง Old Boy หนังว่าถึงชายคนหนึ่งที่ภรรยาเขาถูกฆ่าอย่างโหดร้ายทารุณแบบที่สุด เขาถูกกล่าวหาว่าตัวเองเป็นคนลงมือเอง และถูกจับเข้าไปขังไว้ในห้องแคบๆแสนสกปรกมีเพียงทีวีหนึ่งเครื่องที่ไว้คอยดูอัฟเดตสถานการณ์ข้างนอก เขาไม่รู้ว่าใครจับเขามาแล้วจับเขามาขังแบบนี้เพื่ออะไร ตอนนี้มันมีแต่ไฟแค้นที่สุมอยู่ในอก เขาเฝ้าฝึกฝนร่างกายให้แข็งแกร่งเพื่อรอวันถูกปล่อยตัว จะตามล่าล้างแค้นไอ้ชั่วคนที่ฆ่าภรรยาของเขา แต่เขาจะถูกขังแบบนี้อีกนานแค่ไหนล่ะ 1 ปีรึ หรือ 5 ปี หรือ 10 ปี แต่เปล่าเลยพวกมันขังเขาไว้ถึง 15 ปีเต็มๆ แล้วเขาก็ได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับเงินจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์ช่วยเหลืออีกเล็กน้อยและเบาะแสของไอ้ชั่วที่ฆ่าภรรยาของเขา ความแค้นที่สั่งสมมาตลอด 15 ปี วันนี้ถึงคราวเคลียร์บัญชีแค้นกันแล้ว หนังโหดสุดระทึก เรื่องราวการตามหาความจริงที่แสนซับซ้อน จุดจบที่แสนสะเทือนอารมณ์คนดู ถ้าคิดว่าคุณเคยดูหนังหักมุมมามากแล้ว ยังๆ คุณต้องยังไม่เคยเจอแบบเรื่องนี้แน่ !


Review Old Boy 2003 เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด !

เนื้อหา 5/5 หนังโหดสุดเข้มข้น
ตื่นเต้น ลุ้นระทึก และกระแทกความรู้สึกกับการหักมุม ดูแล้วป่วยจิตแน่นอน หนังจากเกาหลีเรื่องนี้ถือเป็นแนวทางให้หนังอีกหลายๆเรื่องที่มีสไตล์ตามล้างแค้นตามออกมาเป็นพรวน ยอดเยี่ยมทั้งความรุนแรงและเนื้อหาจริงๆ
 
ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 ทั้งโหดและทำร้ายจิตใจคนดูเป็นอย่างมาก เรื่องราวถึงจะสลับซับซ้อนแต่ก็ยังพอเข้าใจได้ ทำให้เราสนุกและลุ้นไปกับตัวหนัง ฉากหวาดเสียวมีล้นเหลือ
 
ระดับความน่าดู 5/5 ควรค่าแก่การหามารับชมอย่างยิ่งครับ คำพูดของพระเอกพูดไว้ว่า แม้ผมจะเลวร้ายเหมือนสัตว์เดรัจฉาน แต่ผมไม่มีสิทธิที่จะมีชีวิตอยู่หรือไง ถ้าหากเขาไม่ได้เลวร้ายจริงๆแต่เขาพลาดพลั้งไป เขาไม่สิทธิ์เปลี่ยนแปลงอะไรได้อีกหรือ...หรือเขาต้องทนทุกข์อยู่กับความรู้สึกแบบนี้ไปจนตายหรือไง ตัวเอกจะตอบให้เราเห็นได้ตอนท้ายของเรื่องครับยอดเยี่ยมจริงๆครับ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ 

Part1 Old Boy 2003 เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด !

Part2 Old Boy 2003 เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด !

4 ความคิดเห็น:

  1. ...นี่มันหนังอะไรวะเนี่ย! เป็นคำพูดที่เหมาะกับหนังเรื่องนี้ หลังจากดูจบ!!

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2556 เวลา 11:57

    ภาคไทยอ๋อออ T-T

    ตอบลบ
  3. ได้ยินชื่อมานานแล้วค่ะ มาอ่านรีวิววันนี้อยากดูมากๆเลย

    ตอบลบ