วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : The Mist 2007 มฤตยูหมอกกินมนุษย์


          หากที่ไหนมีการพูดถึงหนังหักมุมที่นั่นต้องมีคนพูดถึงเรื่องนี้เกินครึ่งแน่นอน The Mist นี่คือหนังสยองขวัญในตำนานที่มีคนพูดเกี่ยวกับจุดหักมุมของหนังอย่างมากมายเป็นจุดสำคัญของหนังเลยก็ว่าได้ เรื่องราวของผู้คนในเมืองเล็กๆที่หนีตายไปอยู่ในซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง หลังจากที่เมืองทั้งเมืองถูกพายุหมอกมรณะครอบคลุม ในพายุหมอกนั้นมีอสุรกายแฝงตัวอยู่ และมันพร้อมที่จะกระชากวิญญาณของผู้ที่ผ่านเข้าไปในพายุหมอกให้หายไปพร้อมกับสายลม ความตายทำให้ทุกคนหวาดผวา ธาตุแท้แห่งการเอาชีวิตรอด เหยื่อรายต่อไปจะเป็นใครและอสุรกายเหล่านั้นมันมาจากไหน ความดุร้ายยิ่งกว่าสิ่งที่เห็นอยู่ภายนอกทั้งหมด มันกำลังคืบคลานเข้ามาสู่ซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้ สถานที่ๆทุกคนคิดว่าปลอดภัยที่สุด แท้จริงแล้วอสุรกายหรือมนุษย์กันแน่ที่น่ากลัวกว่ากัน แล้วคุณจะต้องจดจำเรื่องนี้ไปอีกนาน.....


เรื่องนี้ The Mist มฤตยูหมอกกินมนุษย์
การให้คะแนนความยอดเยี่ยมของหนังเต็ม 5 ดาวครับ ^ ^ ใช้ในการตัดสินใจ น่าดูหรือไม่น่าดู

ความตื่นเต้นระทึกใจ 4/5 ดาว หนังสนุกครับไม่น่าเบื่อ ตัวประหลาดอยู่ในหมอกก็ลึกลับดี มีหลายชนิดอีกตั้งหาก หมอกก็ทำให้ลุ้นอีกเพราะว่าไม่รู้จะเผชิญหน้ากับตัวอะไรแล้วจะจัดการมันยังไง

ความโหดเลือดสาด 3/5 ดาว เรียกได้ว่าพอหอมปากหอมคอครับมีมาเรื่อยๆทำให้ได้รสชาติสยองขวัญ ไม่งั้นมันจะหมดสนุกก่อนถึงตอนจบ ถ้าหากไม่มีฉากสยองบ้างเลย ถึงหนังมันจะดีแค่ไหนคงยากที่จะให้ติดตามจนจบได้

เนื้อเรื่องของหนัง 5/5 ดาว ถึงหนังจะคล้ายๆ The Fog ตรงที่มีหมอกแล้วก็มีอะไรบางอย่างอยู่ข้างในหมอก แต่ไม่เหมือนกันเลยครับคนละแนวกันไปเลยสำหรับ The Mist นอกจากเจ้าสัตว์ประหลาดที่แฝงในหมอกแล้ว ยังต้องเจอกับคนที่มาหลบอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ตอีก ต่างคนก็ต่างความคิดทั้งเหมือนและแตกต่าง โดยเฉพาะยายป้าเคร่งศาสนาที่คิดว่าตัวเองคือผู้ถือสาสน์จากพระเจ้า พูดจาหว่านล้อมคนอื่นๆให้อยู่ข้างตัวเองแล้วคอยบ่งการออกคำสั่งให้ทำนู่นทำนี่ นี่ถือเป็นหนังสัตว์ประหลาดที่ทำออกมาได้สะท้อนถึงจิตใจมนุษย์เราได้เป็นอย่างดีกับตอนจบที่ชวนให้อึ้งกันไปหลายวัน แนะนำให้ดูครับแล้วคุณจะต้องจำเรื่องนี้ไปอีกนาน


ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Mist 2007 มฤตยูหมอกกินมนุษย์

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนจบทำเอาเงิบมากเรื่องนี้ ; w ;

    ตอบลบ
  2. เห็นคนพูดถึงมากๆชักอยากดูแล้ว ชอบหนังหักมุม

    ตอบลบ