วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : Identity 2003 เพชฌฆาต...ไร้เงา


          Identity หนังสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน ที่มาพร้อมกับตอนจบสุดหักมุมแทบตกเก้าอี้เรียกได้ว่าดูแล้วจะต้องอึ้ง หนังเล่าเกี่ยวกับว่าคนแปลกหน้า 10 คนพร้อมด้วยความลับถูกนำมาพบกันในคืนพายุฝนกระหน่ำ พวกเขาเหล่านี้คือคนขับรถลีมูซีน อดีตดาราดัง นายตำรวจผู้กำลังพานักโทษคนหนึ่งไปส่งยังเรือนจำ นางทางโทรศัพท์ คู่แต่งงานใหม่ และครอบครัวที่กำลังมีปัญหา ทั้งหมดต่างหนีฝนเข้ามาพักพิงในโรงแรมโดดเดี่ยวแห่งหนึ่งที่อยู่ในความดูแลของพนักงานผู้ดูชอบมาพากล โดยหารู้ไม่ว่าพวกเขากำลังเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดในชีวิต ความสุขสบายในโรงแรมเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นความหวาดผวาอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขาถูกฆาตกรรมอย่างสยดสยองไปทีละคน และเริ่มนับถอยหลังไปเรื่อยๆ...นี่เป็นหนังอีกเรื่องที่ทำออกมาได้ดีทั้งด้านเนื้อหาและการฆาตกรรมทำได้อย่างลงตัว ตัวละครค่อยๆคลายปมไปที่ละปมซึ่งดูเหมือนๆว่าจะทำได้ดี แต่แล้วหนังก็มาพร้อมกับตอนจบจนช๊อค ซึ่งแน่นอนเป็นอะไรที่เรียกได้ว่าสุดยอดเลยที่เดียว เพราะหนังส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีให้เห็นพาคนดูดำดิ่งไปกับการฆาตกรรมและก็การสืบสวนหาตัวคนร้าย ลุ้นระทึกว่าใครจะเป็นรายต่อไป และใครที่จะรอดชีวิต ! 



Review Identity (2003) : เพชฌฆาต...ไร้เงา

เนื้อหา 4/5 ชวนให้ติดตามตลอดทั้งเรื่อง ดูไม่ออกมาว่าใครคือฆาตกร (น่าสงสัยหมด) ทุกคนมีที่ไปที่มาแตกต่างกัน ทำได้ดีลงตัวกลมกล่อมมาก มาพร้อมกับการหักมุมตอนจบถือว่าทำได้ดีมากครับ
 
ความสยองตื่นเต้นระทึกขวัญ 3/5 ด้านความสยองก็พอมีครับแต่ไม่มากนัก(เพราะเป็นหนังสืบสวน)แต่ด้านความลุ้น ระทึกตื่นเต้น มีให้เห็นในเรื่องเยอะ เหมาะกับคนไม่ชอบอะไรแหวะๆแต่ชอบความตื่นเต้น ระทึกใจ
 
ระดับความน่าดู 4/5 เป็นหนังดีอีกเรื่องที่คนชอบแนวสืบสวนหาความจริง ฆาตกร ฆาตกรรม ไม่ควรพลาด หนังทำออกมาได้ดี ดีมากๆเลยด้วยซ้ำไปแถมตอนท้ายเรียกได้ว่าหักคนดูแบบสุดจิ๊ดที่พยายามทายยังไงก็ยังไม่ถูกเยี่ยมครับ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย 

Identity 2003 เพชฌฆาต...ไร้เงา

6 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้ดูนานแลัว แต่สิ่งที่จำได้คือ ตอนจบ!!

    ตอบลบ
  2. ฮุฮุ ชอบตอนจบแบบตกเก้าอี้นี่เอง ^ ^

    ตอบลบ
  3. มันเป็นหนังจิตวิทยาที่เยี่ยมมากเลย ตอนจบนี่ใครมาสปอยด์มีโกรธอ่ะ 5555+

    ตอบลบ
  4. อยากดูจัง แต่ลิ้งดันใช้ไม่ได้ ; w ;

    ตอบลบ