วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : Frontier(s) 2007 อำมหิตสุดขอบ(คลั่ง)


          Frontier(s) ภาพยนต์สุดโหดเลือดสาดจากประเทศฝรั่งเศสที่เคยมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนต์ของบ้านเราแต่กลับถูกถอดออกถูกแบนโดยสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรมโดยปัจจุบันเป็นผู้ควบคุมการเข้าฉายหนังทุกเรื่องของไทย(ในโรงภาพยนต์) ด้วยเหตุผลที่ว่า " หนังรุนแรงเกินไป และ รุนแรงแบบไร้เหตุผล " หนังเล่าเกี่ยวกับแก๊งโจรกระจอกที่ฉวยโอกาสจากการเกิดจลาจลกลางเมืองบุกปล้นหาเงินหนีออกนอกประเทศ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่ได้เป็นอย่างใจนึกเมื่อเกิดผิดพลาดแก๊งจึงแตกออกเป็น 2 กลุ่ม จึงนัดพบรวมตัวกันที่ชายแดน (Frontier แปลว่า ชายแดน ) ที่โรงแรมแห่งหนึ่งโดยหารู้ไม่ว่า โรงแรมแห่งนี้เป็นที่อยู่ของพวกนาซีกระหายเลือด ที่เกลียดการปกครองระบอบปัจจุบันต้องการปฏิวัติให้เป็นระบอบเผด็จการใครที่แตกต่างจะต้องถูกฆ่าและทรมานอย่างโหดร้าย สุดทารุณ ! เป็นหนังโหดเลือดสาดที่ผู้สร้างคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย เลยจะนำฉายในโรงภาพยนต์ทั่วโลก (คิดได้ไง) ผลงานเดียวกับผู้กำกับ Hitman ความกดดันที่มีตลอดทั้งเรื่องเอาใจช่วยตัวละครบีบเค้นอารมณ์ออกมาได้อย่างถึงที่สุดแอบมีหดหู่อยู่บ้าง ว่าทำไมชีวิตมนุษย์ถึงได้เป็นแบบนี้และทำไมต้องเกิดขึ้นกับฉัน นี่คือสิ่งที่ตัวละครแสดงออกมา การดิ้นรนจนสุดชีวิต ยอมทำได้ทุกๆอย่างเพื่อเอาชีวิตรอด ดูจนจบคงต้องเดินไปสูดอากาศข้างนอกบ้างแล้วละ - -''


Review Frontier(s) 2007 : อำมหิตสุดขอบ(คลั่ง)
 
เนื้อหา 4/5 เสียดสีสังคมที่เน่าเฟะของฝรั่งเศส และระบอบการปกครองที่ไม่ยุติธรรม (เลยมีพวกนาซีหัวรุนแรงที่คิดอยากจะให้ทุกคนเท่าเทียมภายใต้ระบอบเผด็จการ)
 
ความสยองความรุนแรง 5/5 ตลอดทั้งเรื่องแทบจะไม่มีช่วงไหนเลยที่จะไม่ลุ้นไปกับตัวละคร กดดันจนถึงที่สุด เหมือนว่าจะรอดแต่บางทีก็ไม่ หดหู่กับจิตใจมนุษย์ทำไมเลวร้ายได้ถึงขนาดนี้ ! เยี่ยมครับ
 
ระดับความน่าดู 4/5 เป็นภาพยนต์อีกเรื่อง ที่แนะนำให้ดู ความร้ายกาจของมันอาจไม่ใช่แค่ฉากโหดเลือดสาด ที่เป็นที่จิตใจของคนเราต่างหาก ที่ร้ายกาจ " จิตใจคนเรา อยากแท้หยั่งถึง " เกือบๆ 5 ดาวกันไปครับ

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^ ซับไทย

Frontier(s) 2007 อำมหิตสุดขอบ(คลั่ง)

5 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องโปรดผมเลยครับเรื่องนี้ ตอนเอาคืนนี่เหมือนปลดแอกเลยครับ ยิ่งกว่านั่งดูมวยเชียร์แก้ว พงษ์ประยูร T T

    ตอบลบ
  2. จัดเลยเรื่องนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  3. โหลดไม่ได้แล้วอ่ะครับ (เสียดาย) T T

    ตอบลบ
  4. ลิ้งดูไม่ได้แล้วอะคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวจะพยายามหามาแก้ให้นะครับ

      ลบ