วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Review : The Fog 1980 หมอกมรณะ


           อีกหนึ่งตำนานความคลาสสิค The Fog หนังสร้างตั้งแต่ปี 1980 นู่นละครับแต่ยังคงความน่ากลัวน่ากลัวอยู่ สร้างโดยผู้กำกับ John Carpenter ยอดผู้กำกับหนังแนว ไซไฟ สยองขวัญที่มีผลงานที่โด่งดังมากมายอย่าง The Thing และก็อีกหลายๆเรื่อง มาคราวนี้เขาหยิบจับเรื่องราวของหมอกมาผูกโยงเรื่องกับปิศาจให้กลายเป็นหมอกมรณะ เรื่องราวเกี่ยวกับเกาะแห่งหนึ่งที่กำลังจะครบรอบ 100 ปีของเกาะ แต่แล้วจู่ๆก็มีหมอกประหลาดกำลังจะเข้ามาปกคลุมตัวเมืองครับ ความน่ากลัวของเจ้าหมอกมรณะนี่คือภายในหมอกมีอะไรบางอย่างครับเพียงแค่ถูกหมอกปกคลุมเท่านั้นเหยื่อก็จะถูกเจ้าพวกปิศาจรุมฆ่าทันทีเลย ที่นี้ชาวเมืองจะทำไงกันดีให้รอดพ้นเงื้อมมือเจ้าหมอกมรณะพวกนี้ไปได้


เรื่องนี้ The Fog 1980 หมอกมรณะ
การให้คะแนนความยอดเยี่ยมของหนังเต็ม 5 ดาวครับ ^ ^ ใช้ในการตัดสินใจ น่าดูหรือไม่น่าดู

ความตื่นเต้นระทึกใจ 3/5 ดาว หนังเก่ามากแล้วครับสัก 30 กว่าปีก่อนนู่นเลย แต่ก็ทำออกมาได้ดีครับลุ้นใช้ได้เหมือนกัน

ความโหดเลือดสาด 2/5 ดาว  หนังไม่เน้นความโหดรุนแรงครับ แต่เน้นความน่ากลัวความลึกลับของหมอกมรณะ หนังสมัยก่อนดีอย่างหนึ่งตรงที่ตัวแสดงครับเมื่อสมัยก่อนเอฟเฟคยังไม่เนียนเหมือนปัจจุบันครับ แล้วจะทำยังไงให้คนดูเชื่อว่าเจ้าหมอกเนี่ยน่ากลัวจริงๆต้องใช้ฝีมือการแสดงเข้าช่วยครับแล้วก็ทำออกมาไม่น่าผิดหวังเลย

เนื้อเรื่องของหนัง 4/5 ดาว ถ้าคนไหนเคยดูผ่านมาแล้วเปรียบเทียบกับภาคที่รีเมคมาสร้างใหม่โดยใช้ชื่อเดียวกันนี้ จะเห็นความแตกต่างได้ชัดเลยครับว่าอันนี้ดีกว่าภาครีเมคมากอยู่เยอะเลย ทั้งๆที่ตัวหนังสร้างห่างกัน 20 กว่าปีเลยทีเดียว ลองคิดกลับกันถ้าเอาภาคนี้มาสร้างแล้วใช้เอฟเฟคปัจจุบัน คงจะได้หนังสยองขวัญชั้นดีเลยล่ะครับ หนังเก่าพอตัวครับใครไม่ชอบดูหนังเก่าก็ผ่านเลยแต่หากใครอยากดูความสยองแบบคลาสสิคเรื่องนี้ตอบสนองความต้องการคุณได้แน่นอนครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ 

The Fog 1980 หมอกมรณะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น