วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review:Midnight FM 2010 เอฟเอ็มสยอง จองคลื่นผวา (คุณขอมา)


         "ฮีโร่...เกิดจากความทุกข์" สิ่งนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้จนกว่า...จะลงมือทำให้เห็นจริงๆ Midnight FM เรื่องราวของความระทึกรอบดึกในช่วงเวลาตีสองถึงตีสี่ เมื่อดีเจสาวลูกหนึ่ง ซึนยอง ประกาศอำลาวงการและกำลังจะย้ายไปทำงานใหม่ที่นิวยอร์ค และนี่คือคืนการจัดรายการครั้งสุดท้ายของเธอที่เกาหลี ระหว่างที่รายการกำลังดำเนินไปเรื่อยๆ จู่ๆซึนยองก็ได้รับสายจากแฟนเพลงของเธอคนหนึ่ง ซึ่งเขาบอกว่าได้จับลูกและน้องของเธอเป็นตัวประกัน จากนั้นก็บังคับให้ซึนยองเล่นเพลงตามที่มันต้องการและหากซึนยองไม่ทำ มันจะทรมานและฆ่าน้องสาวของเธอ ในตอนแรกซึนยองก็คิดเพียงว่าเป็นเรื่องล้อกันเล่น เพราะการที่เธออำลาวงการแบบกระทันหันในครั้งนี้ แน่นอนว่าต้องมีแฟนคลับเสียใจและหนึ่งในนั้นอาจรับไม่ได้เลยโทรมาแกล้งเธอ ซึนยองไม่ยอมทำตามคำสั่ง อีกทั้งยังแจ้งตำรวจให้ไปที่บ้านเธออีกด้วย หลังจากนั้นไม่นานซึนยองก็ได้รับการติดต่อกลับมาอีกที ตำรวจที่ถูกส่งไปตรวจบ้านของเธอทั้งหมดถูกฆ่า และมันจะพิสูจน์ให้เธอเห็นว่ามันพูดจริงและทำจริงด้วย ความผิดพลาดของซึนยองในครั้งนี้ ส่งผลให้น้องสาวของเธอถุกทรมานและฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม และหากซึนยองยังดึงดันที่จะขัดขืนไม่ยอมเปิดเพลงหรือบอกคนอื่น เหยื่อรายต่อไปจะกลายเป็นลูกสาวตัวน้อยของเธอเอง นี่ไม่ใช่การจับตัวเรียกค่าไถ่ นี่ไม่ใช่การปล้นฆ่าของฆาตกรโรคจิต แต่มันคือเกมจิตวิทยาที่เล่นกันระหว่างดีเจและแฟนคลับตัวจริง จากคำบอกใบ้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับรายชื่อเพลงที่ซึนยองเคยเปิด ครั้งนี้เธอจะต้องหามันมาเปิดอีกครั้งให้ตรงกับใจของฆาตกร และถ้าผิดนั่นก็หมายถึงชีวิตของลูกเธอ ขณะเดียวกันซึนยองก็ยังต้องหาวิธีช่วยชีวิตลูกของเธอให้ได้อีกด้วย นี่จะเป็นค่ำคืนสุดท้ายที่เธอจะต้องไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต...


ระดับของเนื้อหา
    Midnight FM นั้นคือรายการเพลงที่จัดในช่วงเวลาตั้งแต่ตี 2 ไปจนถึงตี 4 ของทุกวัน ดังนั้นกลุ่มผู้ฟังจึงเป็นคนที่ใช้ชีวิตเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นยาม พนักงาน คนขับรถแท๊กซี่ นี่ยังไม่รวมพวกแมงดาและโสเภณีเข้าไปด้วย ซึ่งสถานีจะเปิดเพลงประกอบภาพยนต์ดังๆในอดีต ประกอบกับประโยคคำพูดโดนๆในหนัง และหนึ่งในจำนวนผู้ฟังเหล่านั้นก็มีแฟนคลับที่คิดจริงจังและเชื่อเป็นตุเป็นตะ ว่าทั้งหมดที่ดีเจซึนยองพูดมาเป็นเรื่องที่ควรทำ สุดท้ายดีเจซึนยองก็โดนเล่นงานจากคำพูดของตัวเธอเอง
ระดับความสยอง
      ด้านความโหดถ้าเทียบกับหนังระทึกขวัญเรื่องอื่นๆของเกาหลี ก็คงจะบอกว่ามีพอสมควรครับ เด็กกับผู้หญิงดูได้ แต่เด่นมากที่ความน่าติดตามและความระทึกใจ ช่วยกันลุ้นทุกวินาทีว่าดีเจซึนยอง จะหาเพลงมาเล่นให้ทันเวลาหรือเปล่า มิหนำซ้ำยังต้องถูกเพลงอีกด้วย ไหนเลยจะต้องมาคิดหาวิธีช่วยลูกสาวตัวเองอีก เพราะไอ้ฆาตกรคนนี้มันพูดจริงทำจริงซะด้วยสิ
 ระดับความน่าดู
        ถ้าหากจำกันได้ฆาตกรโรคจิตในเรื่องนี้ก็คือ ยูจิเท นักแสดงหนุ่มที่รับบทเป็นตัวร้ายในเรื่อง Old boy นั่นไงล่ะครับ เรื่องฝีมือการแสดงของเขาไม่ต้องพูดถึงครับ ทั้งสีหน้า ท่าทางแววตา โรคจิตและดูออกเลยว่าเป็นคนจริง (ชนิดที่จริงจนน่ากลัวเลยทีเดียว - -'') หนังทำออกมาได้สนุกและลุ้นระทึก ใครที่ชอบหนังระทึกขวัญจากเกาหลีอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับผม

ลิ้งดูหนัง Midnight FM 2010 เอฟเอ็มสยอง จองคลื่นผวา

Midnight FM 2010 เอฟเอ็มสยอง จองคลื่นผวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น