วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review : Cinderella 2006 ซินเดอเรลเลือด


          อีกหนึ่งหนังสยองขวัญสั่นประสาทแนวผีๆจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของหญิงสาวและการศัลยกรรม (ที่ปัจจุบันดูเหมือนว่าจะเป็นของคู่กันไปแล้ว - -'') Cinderella หนังว่าถึง ยุนซู เด็กสาวสวยที่อาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพังภายหลังจากการแยกทางกับพ่อของเธอ แม่ของยุนซูมีอาชีพเป็นหมอผ่าตัดศัลกรรมพลาสติก หลายต่อหลายครั้งที่ยุนซูแนะนำเพื่อนๆของเธอซึ่งมีท่าทีที่สนใจทำศัลยกรรม ให้มาศัลยกรรมกับแม่ของเธอ จนกระทั่งวันหนึ่ง...หนึ่งในเพื่อนของยุนซูก็ได้เข้ารับการผ่าตัดศัลยรรมจริงๆ ด้วยความฝันที่จะตื่นมาเป็นสาวสุดสวยสมใจ ภายหลังการผ่าตัดที่ดูเหมือนจะราบรื่นไปได้ด้วยดี ซุกยุงเพื่อนของยุนซูก็กลายเป็นสาวสวยดั่งที่ใจเธอปราถนา แต่ทว่าสิ่งที่ได้ตามมาก็คือ...วิญญาณที่่ตามรังควาญเธอโดยไม่ทราบสาเหตุ เธอถูกเล่นงานและตายในเวลาต่อมา ไม่นานเพื่อนของยุนซูคนอื่นๆที่ศัลยกรรมพลาสติกกับแม่ของเธอ ก็ถูกวิญญาณตามหลอกหลอนเช่นเดียวกัน นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หนทางเดียวที่จะหาคำตอบนั้นได้ก็คือการต้องล่วงรู้ความจริง ความลับที่แม่ของยุนซูปิดบังเธอมาตลอดเวลาหลายปีคืออะไร ภาพเด็กสาวใบหน้าพิกลพิการที่ซ่อนอยู่ในห้องใต้ดินของบ้านเธอคือใครกันแน่ และที่ยิ่งกว่านั้นก็คือทำไมวิญญาณดวงนี้ถึงจ้องเล่นงานเพื่อนรวมไปถึงตัวเธอเองด้วย


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ตัวหนังหยิบเอาเค้าโครงของซินเดอเรลล่า(การ์ตูนสมัยยังเด็ก ^ ^) มาเรียบเรียงใหม่ โดยยกเอาเรื่องราวของแม่เลี้ยงใจร้ายและลูกเลี้ยงมาเป็นตัวดำเนินเรื่อง หนังมีความซับซ้อนและจุดหักมุมอยู่มากมาย ทั้งหลอกล่อให้คนดูตายใจและคิดตาม รวมไปถึงการค้นหาความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด กว่าหนังจะจบก็คิดตามจนปวดสมองเลยทีเดียวล่ะครับ ถ้าพลาดไปสักช่วงมีงงกันบ้างล่ะ

ระดับความสยอง 4 ดาว ก็โหดสยองพอหอมปากหอมคอตามสไตล์หนังเกาหลีผีๆครับ มีทั้งฉากสยองฉากหลอนนอนผวา ตัวหนังจัดว่าทำออกมาได้อยู่ในระดับมาตราฐานไม่กิ๊กก๊อก หนังดูสนุกต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนจบ เน้นที่การค้นหาความจริงเพื่อสร้างความผวา มากเสียกว่าจะเป็นฉากผีโป๊งชึ่งให้คนดูตกใจ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว รู้สึกว่าจะแนวถนัดของหนังสยองขวัญจากเกาหลีไปเสียแล้ว ซึ่งในเรื่องนั้นจะต้องมีคนโรคจิตเสียสติอยู่ด้วย (แต่จะจิตมาจากสาเหตุไหนก็สุดแล้วแต่แตกต่างกัน) ด้วยอิมเมจที่ว่านั่น ทำให้คนดูส่วนใหญ่สนใจใคร่รู้ ว่าแท้จริงแล้วมันมีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรกันแน่ ถึงทำให้ตัวละครตัวนั้นๆถึงจิตได้ถึงเพียงนี้ ในเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกันครับ มีส่วนผสมของความสยองปนดราม่าครอบครัว เรื่องราวของความรักแม่ลูกและลูกเลี้ยง คล้ายซินเดอเรลล่าแต่เป็นในเวอร์ชั่นสยองสุดสะพรึง

1 ความคิดเห็น: