วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Our Town 2007 เมืองอำมหิต...ดิบล่าดุ


           จะเป็นยังไงเมื่อฆาตกรต่อเนื่องสุดอำมหิต กำลังถูกลูบคมผลงานของตัวเอง ด้วยฝีมือฆาตกรอีกคน ซึ่งเป็นฆาตกรเลียนแบบผลงานของมัน มิหนำซ้ำยังโหดกว่าและอำมหิตกว่าต้นฉบับหลายเท่าตัวนัก Our Town เรื่องราวของคดีฆาตกรรมสุดสะพรึงและชวนผวาของเกาหลี เมื่อมีคนพบศพหญิงสาวจำนวนมากถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมอำมหิต ด้วยวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ศพหญิงสาวทั้งหมดถูกนำไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆที่ผู้คนเห็นกันได้ชัด พวกเธอถูกพันธนาการและจับตรึงเอาไว้คล้ายกับว่าเป็นการไถ่บาปสาหัสที่พวกเธอแต่ละคนได้ทำลงไป อีกจุดหมายหนึ่งก็เพื่อประกาศให้ทุกคนได้รับรู้และจงกลัว เพราะพวกเธอนั้นตายจากน้ำมือของฆาตกรต่อเนื่องสุดอำมหิตคนเดียวกัน ในการตามล่าตัวฆาตกรรายนี้เป็นหน้าที่ของนักสืบแจซิน ซึ่งเขาแทบจะพลิกแผ่นดินเพื่อหาตัวฆาตกร แต่ทว่าสิ่งที่เขายังไม่รู้ก็คือฆาตกรนั้นอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่เขาคิด ทั้งหมดเป็นฝีมือของเพื่อนรักเพียงคนเดียวของเขา คยองจู นักเขียนนวนิยายสยองขวัญไส้แห้ง ผู้มีอดีตที่สุดแสนจะเจ็บปวด เขาสร้างงานเขียนสุดสยดสยองมาจากแรงบันดาลใจในการลงมือสังหารเหยื่อแต่ละคน ขณะที่ความจริงกำลังใกล้เข้ามาและงานเขียนของเขาก็ใกล้เสร็จ แต่แล้วปรากฎว่ากลับมีเหยื่อรายใหม่ๆตายเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิธีการฆ่าที่เหมือนกับคยองจูไม่มีผิดเพี้ยน แต่ทว่านั่นกลับไม่ใช่ฝีมือของเขา เป็นฆาตกรอีกคนที่เกิดขึ้นมาทีหลังแถมยังลอกเลียนแบบวิธีการฆ่า รวมไปถึงเหยื่อแต่ละรายก็ไม่จำเพราะเจาะจงว่าต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น จากเหตุการณ์นี้ยิ่งสร้างความหวาดผวาและเพิ่มดีกรีความน่ากลัวให้กับฆาตกรที่คยองจูสร้างขึ้นมาอีกเป็นทวีคูณ แต่นั่นยิ่งกลับทำให้คยองจูไม่พอใจเป็นอย่างมาก เหมือนถูกตบหน้าด้วยฝีมือฆาตกรอีกคน ที่ลอกเลียนแบบผลงานของเขาได้อย่างสุดห่วยและไม่มีเซ้นต์สิ้นดี ว่าแล้วคยองจูจึงเริ่มออกตามหาตามล่าฆาตกรที่บังอาจมาลูบคมของเขาเพื่อสั่งสอนให้มันรู้ว่า ต้นฉบับจริงๆนั้นน่ะ...เขาทำกันยังไง

 
ระดับของเนื้อหา 4 ดาว   เนื้อเรื่องสุดยอดแห่งความอำมหิตจริงๆครับ สร้างมาให้ฆาตกรเป็นตัวเอก จากนั้นต้องมาไล่ล่ากับตัวฆาตกรอีกคนซึ่งลอกเลียนแบบผลงานของตัวเอง โอ้...พระเจ้า ! ความซวยจะตกอยู่ที่ใครล่ะทีนี้ (ถ้าไม่ใช่เหยื่อ - -'') หนังค่อนข้างยาว แต่ก็มีจุดน่าสนใจคอยดึงดูดคนดูอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นความระทึก รวมไปถึงฉากโหดๆที่มีอยู่อย่างมากมายทั้งเรื่อง

ระดับความสยอง 4 ดาว  สุดๆแล้วครับกับความโหดของหนังเรื่องนี้ ขึ้นชื่อว่าฆาตกรต่อเนื่องแน่นอนว่ามันฆ่าคนเยอะอยู่แล้ว นี่มีถึงสองคนอีกตะหาก มิหนำซ้ำยังถ่ายทอดรายละเอียดได้อย่างจัดหนักจัดเต็ม แบบดูแล้วสะอึกกันเลยทีเดียว เช่นฉากการฆ่าแบบดิบๆโหดๆสุดอำมหิต กระหน่ำแทงแบบไม่มียั้ง เชือดคอด้วยเศษแก้ว รัดคอจนขาดอากาศหายใจ ทุกๆฉากจะเห็นเราเห็นแบบจะๆไม่มีหลบมุมกล้อง นี่แค่น้ำจิ้มนะเนี่ย  

 ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญปนระทึกสุดโหดที่ไม่ได้เข้าบ้านเราอีกเรื่อง ด้วยความดิบและโหดแบบสุดๆ ถึงแม้เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้เข้มข้นจัดๆแบบหนังระทึกขวัญเกาหลีหลายๆเรื่อง แต่ก็มีความโดดเด่นและแปลกใหม่พอสมควร ที่ให้ฆาตกรไล่ล่าฆาตกรด้วยกันเอง ประมาณว่าโหดแลัวจิตแล้ว ยังต้องเจอโหดกว่าและดิบกว่าอีก (อะไรจะขนาดนั้น) ไม่มีผิดหวังครับสำหรับคอหนังระทึกขวัญโหดๆ ดูได้เลยเรื่องนี้

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Our Town 2007 เมืองอำมหิต...ดิบล่าดุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น