วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Cello 2005 เชลโล่สีเลือด


            Cello หนังสยองขวัญสั่นประสาทแนวผีๆจากประเทศกิมจิ ที่หยิบเอาบทเพลงและเครื่องดนตรีอย่างเชลโล่มาเป็นแกนในการดำเนินเรื่องราว หนังเริ่มต้นขึ้นที่คุณครูสอนดนตรีสาว มีจู ซึ่งมีหน้าที่เป็นคนคัดเลือกตัวแทนขึ้นแสดงงานสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่ช้า แต่ทว่าก่อนจะถึงช่วงเวลานั้น เธอกลับถูกคุกคามโดยอดีตลูกศิษย์ของเธอเอง ซึ่งมีจูไม่ได้เลือกเธอขึ้นแสดงในงานครั้งนี้ด้วย เด็กคนนั้นพยายามข่มขู่มีจูและบอกกับเธอว่า เขารู้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น บทเพลงที่สร้างชื่อเสียงกับมีจูตั้งแต่ครั้งอดีตผ่านมาจนถึงปัจจุบัน หาใช่มีจูเป็นคนคิดขึ้นเองไม่ แต่มีจูแอบก๊อปปี้ผลงานของเพื่อนตัวเองมาแล้วแอบอ้างชื่อตัวเองแทน มิหนำซ้าเพื่อนคนที่ว่านั่นของมีจูก็ประสบอุบัติตายไปแล้วด้วย หลังจากพูดจบเด็กคนนั้นก็มอบเทปเพลงให้กับมีจู ซึ่งในขณะขับรถมีจูได้เปิดฟังมันจนทำให้รถของตัวเองประสบอุบัติเหตุในที่สุด...หลังจากเหตุการณ์นั้น มีจูถูกตามรังควาญโดยวิญญาณร้ายที่หมายจะเอาชีวิตของเธอและคนในครอบครัว มีจูเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่าง หลังจากที่เธอซื้อเชลโล่ให้ลูกสาวเป็นของขวัญ และความผิดปกติที่ว่านั้นกำลังเริ่มคุกคามมีจู เริ่มกดดันให้เธอต้องหาหนทางที่จะกำจัดมันออกไป โดยที่มีจูไม่รู้ตัวเลยว่าเธอกำลังถูกบงการให้เป็นคนลงมือสังหารคนในครอบครัวของตัวเอง...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมากมายครับและก็ไม่ได้เกี่ยวกับผีสิงเชลโล่แต่อย่างใด หรือใครทายว่าเป็นการฆาตกรรมยัดศพลงกระเป๋าเชลโล่ นี่ก็ยังไม่ใช่อีก - -'' แต่เป็นเรื่องราวของบทเพลงที่บรรเลงโดยเครื่องดนตรีอย่างเชลโล่ ซึ่งมีความพลิกไปพลิกมาและหักเหลี่ยมกันพอสมควร ว่าใครกันคือเจ้าของบทเพลงที่แท้จริง และวิญญาณที่ตามอาฆาตมีจูเธอมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ที่สำคัญตอนจบของเรื่องนี้ เป็นอะไรที่บ๊ระเจ้าโจ๊กมากครับ (ดูเองจะรู้ดีสุด...เชื่อผม)

ระดับความสยอง 4 ดาว เป็นหนังผีจากเกาหลีที่มีระดับความสยองค่อนข้างจะมาตราฐานมากครับ ไม่ได้โหดเหี้ยมหรือว่ารุนแรงอะไรเกินความจำเป็น มีการใช้ CG ช่วยเป็นบางฉาก แต่โดยรวมแล้วก็ยังจัดได้ว่าหลอนระทึกและสยองตามมาตราฐานหนังสยองขวัญ ยิ่งช่วงท้ายๆของเรื่องจะมีทั้งหลอน โหด สยอง รวมมาหมดครบเครื่องเลยครับ

 ระดับความน่าดู 3 ดาว หากจะเทียบกับหนังสยองขวัญของเกาหลีหลายๆเรื่องที่เคยผ่านตามา คงบอกได้ว่าหนังสยองขวัญเรื่องนี้ อาจจะไม่ได้สุดยอดอะไรขนาดนั้น แต่หากมองในมุมกลับกัน ผมมองว่านี่คือหนังสยองขวัญที่รักษามาตราฐานของหนังสยองขวัญได้อย่างดีเยี่ยม นั่นก็คือถึงแม้มันจะไม่ได้ดีเลิศอะไรมากมาย แต่ก็ยังคงตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้อยู่ ทั้งในเรื่องของเรื่องราวและความสยองก็อยู่ในระดับที่ใช้ได้ ก็ไม่เลวสำหรับจะดูในช่วงเวลาหนังผีขาดแคลนหรือสำหรับคนที่เป็นแฟนหนังผีของเกาหลี

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Cello 2005 เชลโล่สีเลือด

1 ความคิดเห็น:

  1. ดูหนังผีเกาหลีแล้ว รู้สึกมันคล้ายๆ กันไปหมด เน้นภาพสวย หักมุมเดิมๆ รวมฉากที่คิดว่าหลอน แต่สุดท้ายดูกี่เรื่องก็ไม่น่ากลัวเลย เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ธรรมดามาก

    ตอบลบ