วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Ebola Syndrome 1996 มฤตยูเงียบล้างโลก (เชื้อร้ายชายชั่ว)


         โครตหนังต้องห้ามสุดรุนแรง จากฝีมือผู้กำกับรวมไปถึงทีมงานเดียวกันกับเรื่อง The Untold Story หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ซาลาเปาเนื้อคน ครั้งนี้พวกเขากลับมาสร้างตำนานความหฤโหดอีกครั้ง กัับเชื้อไวรัสที่อันตรายที่สุดในโลกอย่างเชื้ออีโบล่า Ebola Syndrome หนังว่าถึง ไก่ซาน ผู้ชายสถุนๆที่จิตใจชั่วช้าโสมมแถมยังวิตถาร หลังจากที่ถูกนายจ้างจับได้ว่าแอบเล่นชู้กับเมียของเขา ไก่ซานจึงลงมือสังหารโหดฆาตกรรมยกครอบครัวของนายจ้าง (ต่อหน้าต่อตาลูกสาวตัวน้อยๆ) แล้วหลบหนีไปกบดานที่ต่างประเทศ โดยอาศัยเข้าไปทำงานในร้านขายอาหารของคนจีนด้วยกันที่ประเทศแอฟริกาใต้ หลังจากทำงานไปได้สักพัก ไก่ซานก็ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น เขาจะเป็นคนขับรถพาเจ้าของร้านอาหารเข้าไปในหมู่บ้านของพวกคนเผ่า รับซื้อหมูตายในราคาถูกแสนถูกเพื่อนำมาทำอาหารให้ลูกค้ากิน ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าหมูพวกนั้นป่วยตาย และทั้งหมู่บ้านกำลังป่วยหนักจากเชื้อไวรัสอีโบล่า แต่ด้วยความหื่นกระหายและสัญดานสุดถ่อย ทำให้ไก่ซานอดใจไม่ไหว ลงมือข่มขืนผู้หญิงคนหนึ่งในพวกคนเผ่า (ทั้งๆที่เธอกำลังตั้งท้องอยู่) ทำให้ไก่ซานได้รับเชื้ออีโบล่าเข้ามาสู่ร่างกายหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ต่อมาไม่นานเขาก็ล้มป่วยหนักจากเชื้อไวรัสที่ได้รับ แต่ถึงกระนั้นแล้วไก่ซานก็ยังไม่เลิกนิสัยสันดานชั่ว จัดการข่มขืนเมียของเจ้าของร้านด้วยอีกคน (ต่อหน้าต่อตาเจ้าของร้าน) และลงมือฆ่าคนทั้งคู่ทิ้ง จากนั้นอำพรางศพด้วยการแล่พวกเขาออกเป็นชิ้นๆโยนลงเครื่องบดเนื้อ จากนั้นเอามาทำเป็นแผ่นๆแล้วขายเป็นเบอร์เกอร์ แน่นอนว่ามันสร้างความนิยมได้อย่างสุดยอด มีคนติดอกติดใจในรสชาติของเนื้อมนุษย์เป็นจำนวนมาก สร้างรายได้และกำไรอย่างมหาศาล ซึ่งหลังจากลูกค้าที่กินเบอร์เกอร์เนื้อมนุษย์จากร้านของไก่ซาน ก็ต่างพากันติดเชื้อไวรัสอีโบล่ากันเป็นจำนวนมากและเริ่มแพร่ระบาดเรื่อยๆ พร้อมๆกับไก่ซานที่หลังจากร่ำรวยแล้ว เขากำลังเดินทางกลับฮ่องกงเพื่อกลับไปใช้ชีวิตสุขสบายที่นั่น และนำเชื้อโรคร้าย อย่างอีโบล่าติดตัวไปด้วย


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังจะพาเราไปตามติดชีวิตสุดถ่อยสถุนหมูของไก่ซาน ซึ่งเป็นทั้งฆาตกรฆ่าข่มขืนและยังเป็นตัวแพร่ระบาดเชื้อไวรัสอีโบล่าให้กับผู้คน เราจะได้เห็นการกระทำสุดเลวระยำต่างๆนาๆ ที่เป็นตัวภาหะในการนำเชื้อโรคไปสู่คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทางน้ำลาย เลือด รวมไปถึงการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งในแต่ละฉากนั้นขอบอกเลยว่า ถ่อย ดิบ โหด และวิปริตผิดมนุษย์มนา ถึงแม้ตัวหนังจะแฝงอารมณ์ขันร้ายๆไว้ตลอดทั้ง แต่ทว่ามันก็ไม่ได้กลบดีกรีความโหดได้เลย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  ที่สุดแล้วกับความโหดเหี้ยมอำมหิต รวมไปถึงจิตใจที่โครตจะวิปริตของชายคนนี้ หลายต่อหลายฉากทำออกมาได้อย่างถึงน่ากลัวและอันตราย ทั้งฉากฆาตกรรมยกครอบครัวก็ดี ฉากการข่มขืนหญิงสาวที่ป่วยหนักและกำลังตั้งท้อง ฉากการฆ่าและแล่เนื้อคู่สามีภรรยาเจ้าของร้านโยนลงเครื่องบด เอามาทำเป็นเบอร์เกอร์ ดังนั้นจงอย่าแปลกใจว่าทำไมตัวหนังจึงอยู่ในเรตต้องห้าม เพราะทั้งเรื่องไม่มีแากไหนที่ดูธรรมดาและเจริญหูเจริญตาเลยแม้แต่น้อย

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม อธิบายสักนิดหนึ่งเกี่ยวกับเชื้อโรคอีโบล่า หลังจากที่ผุ้ป่วยได้รับเชื้อไปแล้ว จะมีอาการตัวร้อนและมีไข้ขึ้นสูง ต่อจากนั้นท้องไส้จะเริ่มปั่นป่วนผิดปกติ ท้องร่วงถ่ายเป็นสีเข้มจนถึงเป็นเลือด จากนั้นจะเริ่มอาเจียนสำรอกเลือดออกมา เพราะระบบภายในร่างกายเริ่มเสียหายปั่นป่วน จนสุดท้ายก็ตายในที่สุด เนื่องจากไม่มียารักษา วิธีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค สามารถติดต่อกันได้ผ่านทางน้ำลาย เลือด ของเหลวต่างๆในร่างกาย (ไม่เว้นแม้แต่อสุจิ) ดังนั้นการใช้ชีวิตอย่างสกปรกโสมมและมั่วในกามอย่างไก่ซาน จึงเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในชนิดที่เลวร้ายแบบสุดๆ เขาเป้นร้อยเป็นพันต้องได้รับเชื้อจากไก่ซานเพียงคนเดียว ซึ่งเรียกว่าเขาคือหายนะของมวลมนุษย์ชาติเลยก็ว่าได้ มิหนำซ้ำการใช้ชีวิตแบบไก่ซานนั้น ไม่ควรพึงปฏิบัติหรือทำการลอกเลียนแบบแต่อย่างใด เพราะหนังเรื่องนี้เข้าข่ายหนังต้องห้าม ที่ควรเอาหนีไกลให้ห่างจากมือเด็กและต่ำกว่า 18 ปีไม่สมควรดูโดยเด็ดขาด

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Ebola Syndrome 1996 มฤตยูเงียบล้างโลก (เชื้อร้ายชายชั่ว)

5 ความคิดเห็น:

  1. ป๋มอายุเกิน 18 ปี แล้วมาลงชื่อรอดูเรื่องนี้ก๊าบบ (ฮ่า)

    ตอบลบ
  2. อยากดู เหมือนตอนเด็กๆเคยดูเรื่องคล้ายๆเรื่องนี้ หรือว่ามันคือเรื่องนี้หว่าาา ฮ่าาา

    ตอบลบ
  3. หาในยูทูปมีให้ดู
    http://www.youtube.com/watch?v=LqIMjHpxJes

    ตอบลบ
  4. อัพโหลดอีกครั้งได้ไหมคะ อยากชมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากดูทักมาได้ครับ โหดเกินไม่เเนะนำ

      ลบ