วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Evil Dead 2013 ผีอมตะ


     สุดยอดภาพยนต์สยองขวัญสั่นประสาทที่รีเมคมาจากผลงานมาสเตอร์พีชของผู้กำกับ แซม ไรมี่ ในชื่อเดียวกันนี้ Evil Dead เรื่องราวของความวุ่นวายและผีร้ายที่หลุดออกมาอาละวาด ภายหลังที่กลุ่มวัยรุ่นได้ไปเที่ยวในกระท่อมร้างกลางป่า หนึ่งในวัยรุ่นพวกนั้นได้เผลอไปอ่านสมุดบันทึกเล่มหนึ่งเข้า  และนั้นได้เป็นการเปิดประตูนรกให้ผีร้ายได้หลุดออกมา พวกเขาทั้งหมดต้องเผชิญกับฝันร้ายที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ พวกเขาถูกจู่โจมโดยผีร้ายที่หมายจะเอาชีวิตพวกเขาทุกคน หนทางเดียวที่จะรอดไปจากที่นี่ได้ คือต้องอดทนรอให้ถึงเช้าและพยายามรักษาชีวิตของตัวเองไว้ แต่มันจะง่ายขนาดนั้นเชียวหรือ ในเมื่อผีร้ายต้องการจะเอาชีวิตและมันจะไม่หยุดจนกว่าทุกคนจะตายหมด


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมากครับ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนิดหน่อย (แน่ล่ะก็งานรีเมคนี่) แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือความโหดและสยองครับ ในฉบับดั้งเดิมนั้น ถึงจะเลือดสาดแต่ทว่าก็มีมุขตลกแทรกทั้งเรื่อง แต่ฉบับรีเมคนี้ ลืมเรื่องเสียงฮาไปได้เลย มีแต่ความสยองแบบเข้าขั้นและเลือดสาดแบบสุดๆ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าในหนัง Evil Dead ภาคแรกนั้นเห็นเลือดสาดขนาดนั้น พวกเขาใช้เลือดไปทั้งหมด 300 แกลลอนในการถ่ายทำหนังทั้งเรื่อง แต่ทว่าในหนังรีเมคนี้ พวกเขาใช้เลือดถึง 50000 แกลลอนในการถ่ายทำ (พระเจ้า!) ซึ่งนั่นก็การันตีให้ผู้ชมได้รับรู้เลยว่า หนังเรื่องนี้มันสุดโหดและเลือดสาดจริงๆ ใจไม่ถึงไม่ควรดูนะจ๊ะ

ระดับความน่าดู 4 ดาว ถึงจะเป็นหนังรีเมคก็เถอะครับ แต่ขอบอกว่าตัวหนังไม่ได้ด้อยไปกว่าต้นฉบับเลย มีการปรับบทไปเล็กน้อย ทำให้ตัวหนังออกมาเป็นหนังสยองขวัญเต็มรูปแบบ ซึ่งนั่นมันก็ทำให้มีดีกรีความโหดสยองเพิ่มมาอีกเป็นเท่าตัว ที่สำคัญเรื่องนี้เราจะไม่ได้เห็นผี CG เลยสักครั้งเดียว ทั้งหมดเป็นงานเมคอัฟแต่งหน้าสุดสมจริง เลยทำให้ตัวหนังออกมาสยองขนาดนี้ ขอคาราวะจริงๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Evil Dead 2013 ผีอมตะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ชอบเรื่องนี้มากๆเลยค่ะ ดูแล้วประทับใจจริง

    ตอบลบ
  2. น่ากลัว ตื่นเต้น ครบเลยเริ่องนี้

    ตอบลบ
  3. น่ากลัว ตื่นเต้น ครบเลยเริ่องนี้

    ตอบลบ
  4. ผมว่าอันรีเมคนี้โหดคับ แต่อันเก่าผมว่าหลอนกว่า ผมก็รอดูไอตัวหัวขาดหัวเราะเสียดายไม่มี

    ตอบลบ