วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

Review :Blue Ruin 2013 อเวจีสีคราม


          "แค้นไม่มีวันจางหาย...นอกจากจะได้ชำระล้าง" Blue Ruin อีกหนึ่งสุดยอดหนังดราม่าระทึกขวัญแนวล้างแค้น ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและสมจริง หนังเริ่มต้นขึ้นที่ ดไวท์ ชายหนุ่มที่มีชีวิตอยู่ไปวันๆกินนอนและอาศัยอยู่บนรถคันเก่าๆ มันคือสมบัติเพียงชิ้นเดียวที่เขามี ชีวิตของดไวท์ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้จนกระทั่งเขาได้รับแจ้งข่าวของใครบางคน ใครบางคนที่มีความหมายต่อชีวิตของเขา ใครบางคนที่ดไวท์อยากจะให้มันตายอย่างทรมาน...มันคือ เวค คลีแลน ผู้ชายที่พรากพ่อและแม่ของดไวท์ไปตลอดกาล ผู้ที่ต้องทำให้ดไวท์มายืนในจุดๆนี้ จุดที่ไม่มีแล้วซึ่งความหวังและความรัก มันถูกปล่อยตัวจากสถานจองจำในเดอราแวร์ หลังจากที่ลงมือสังหารพ่อและแม่ของดไวท์อย่างโหดเหี้ยมอำมหิต แต่ด้วยคำรับสารภาพกลวงๆทำให้มันติดคุกอยู่เพียงแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น ก่อนจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวที่อบอุ่น กลับกันดไวท์เขาไม่เคยฆ่าใครมาก่อน ไม่เคยแม้แต่จะจับปืนเลยสักครั้งเดียว แต่ทุกๆวันตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดไวท์ต้องจมอยู่กับห้วงของความทุกข์ โศกเศร้าและเสียใจอยู่เพียงลำพัง ทำไมเรื่องพวกนี้ต้องมาเกิดขึ้นกับตัวเขา? จากความเสียใจกลั่นออกมากลายเป็นความแค้น ดไวท์ตัดสินใจยอมแลกชีวิตตัวเองเพื่อให้ฆ่าเวคให้ตายอย่างทรมานที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ เรื่องราวคงจะจบลงเพียงเท่านี้หากแต่ทว่า...เมื่อดไวท์ฆ่าเวคได้แล้วความจริงบางอย่างจึงปรากฎ แท้จริงแล้วเวคไม่ใช่คนปลิดชีวิตพ่อและแม่ของดไวท์ หากแต่เป็นคนอื่นในครอบครัวคลีแลนที่เป็นคนทำ และเมื่อดไวท์ลงมือฆ่าเวคไปแล้ว มันก็เหมือนเป็นการประกาศสงคราม สงครามแห่งการล้างแค้นที่ไม่มีวันจบสิ้น จนกว่าครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งจะต้องหายไปจากโลกนี้


ระดับของเนื้อหา
          คงต้องปรบมือดังๆให้กับหนังระทึกขวัญอินดี้เรื่องนี้ ทั้งๆที่ตัวหนังใช้ทุนไม่สูงและตัวแสดงเพียงไม่กี่คน แต่กลับสะกดอารมณ์คนดูได้อย่างอยู่หมัด เนื้อเรื่องมีความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดต่างๆที่ดูสมจริง ความแค้นของดไวท์เป็นอะไรที่พูดได้ลำบาก ใจหนึ่งเขาก็อยากให้เวคตายให้สาสมกับสิ่งที่ทำลงไป แต่อีกใจก็อยากจะให้ทุกอย่างจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไม่มีความแค้น...เลิกแล้วต่อกัน ถ้าเป็นเราๆท่านๆจะตัดใจออกมาแบบไหน เนื้อเรื่องดีมากครับรับรองเลย
ระดับความสยอง
         ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นการสร้างหนังดราม่าระทึกออกมาด้วยทุนเพียงน้อยนิด ด้านความโหดระทึกต้องบอกเลยว่าสุดจะสมจริง แทงเป็นแทง ยิงหัวกระจาย เลือดสาดทะลัก ทำออกมาได้อย่างเรียล เรียกได้ว่า"ดิบ"มากก็คงจะได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกว่าตัวหนังจัดอยู่ในเรต 18+ ควรทำใจก่อนการรับชมด้วยนะครับ มีไม่มากแต่สะเทือนไตแน่นอน
 ระดับความน่าดู
       เป็นอีกหนึ่งสุดยอดหนังล้างแค้นที่ต้องจดลงในลิสต์เลยว่า Must See! ต้องดูเท่านั้น ทั้งๆที่ตัวหนังมีบทพูดน้อยมาก (โดยบุคลิกส่วนตัวของดไวท์เป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้วด้วย) แต่กลับมีเสน่ห์แรงดึงดูดทำให้คนดูต้องติดตามเอาใจช่วย ตัวหนังจะค่อยๆเผยจุดที่ว่าทำไม? ดไวท์ถึงต้องฆ่าล้างครอบครัวคลีแลน และทำไมพ่อและแม่ของดไวท์ถึงต้องถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม การันตีด้วยคะแนน IMDB ถึง 7.1 คะแนน และหากคุณเป็นคอหนังล้างแค้นอยู่แล้วด้วย ไม่ดูก็นับว่าพลาดอย่างแรง!!!

ลิ้งดูหนัง Blue Ruin 2013 อเวจีสีคราม ซับไทย

Blue Ruin 2013 อเวจีสีคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น