วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review :Tales of Halloween 2015 เรื่องเล่า เขย่าผี


          ไม่มีคำว่าสายสำหรับความสยองขวัญ Tales of Halloween ภาพยนต์สยองขวัญเรื่องสั้น 10 เรื่องจากฝีมือผู้กำกับ 10 คน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานและอาถรรพ์วันฮาโลวีนที่เกิดขึ้นในเมืองเล็กแห่งหนึ่ง ซึ่งเรื่องทั้งหมดเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างตามมาดูเลยครับ


SWEET TOOTH ผีจอมตะกละ เป็นเรื่องเล่าถึงเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ออกไล่ล่าหาขนมหวานในวันฮาโลวีน แต่ทว่าเขากลับไม่เคยได้ลิ้มรสมันเลยสักครั้ง โดยที่พ่อและแม่ของเขาสั่งห้ามเอาไว้ กระทั่งคืนหนึ่งเด็กคนนั่นแอบย่องลงมาจากห้องนอนกลางดึก และได้เห็นภาพพ่อและแม่ของตัวเองแอบกินขนมหวานที่เขาหามาได้อย่างสนุกสนาน ด้วยความเจ็บใจเขาจงลงมือฆ่าทั้งพ่อและแม่ของตัวเองขณะที่พวกเขาหลับ จากนั้นก็ลิ้มรสขนมหวานที่เขาฝันหามันมาตลอดทั้งชีวิต แต่ว่า...เขาไม่อิ่มและอยากกินอีก ว่าแล้วเด็กคนนั้นก็จัดการผ่าท้องของพ่อแม่และควักเอาขนมออกมากิน ว่ากันว่าทุกวันฮาโลวีน "ผีจอมตะกละ" จะออกไล่ล่าหาขนมของเขาเหมือนเช่นเคย และหากเด็กคนไหนที่ตะกละกินขนมหวานจนหมดไม่มีเหลือแบ่งให้มัน มันก็จะควักไส้เด็กคนนั้นออกมากองเพื่อมาเอาขนมไป...


THE NIGHT BILLY RAISED HELL ผีขี้แกล้ง เป็นเรื่องเล่าถึงผีบิลลี่จอมแกล้งคน ที่จะออกมาอาละวาดในยามค่ำคืนของวันฮาโลวีน และสร้างความวุ่นวายปั่นป่วนให้กับผู้คนที่พบเจอมันอย่างถึงที่สุด ซึ่งครั้งนี้ความซวยตกเป็นของหนุ่มน้อยที่พยายามจะแกล้งมันก่อนซะด้วยซ้ำ!


TRICK ของจริง เป็นเรื่องราวของกลุ่มคู่รัก 4 คน ที่ถูกเด็กๆไล่ล่าอย่างเอาเป็นเอาตายด้วยจุดประสงค์บางอย่าง อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเด็กๆพวกนี้โกรธแค้น ? จนถึงขนาดตามไล่ฆ่าพวกเขาทุกคน


THE WEAK AND THE WICKED รู้ไว้ใครคุม เป็นเรื่องราวของ"เจ้าถิ่น"ที่ออกปั่นป่วนผู้คนในอาณาเขตของตัวเอง ซึ่งครั้งหนึ่งพวกเขาเคยจุดไฟเผาครอบครัวเล็กๆครอบครัวหนึ่งให้ตายคากองเพลิง เหลือเพียงลูกชายตัวเล็กๆเพียงคนเดียว และฮาโลวีนปีนี้เขาได้กลับมาเพื่อแก้แค้น"เจ้าถิ่น"ด้วยการปลุกปิศาจขึ้นมา!


GRIM GRINNING GHOST ผียิ้มหวาน เป็นเรื่องเล่าของผีสาวตนหนึ่งที่ไม่ชอบให้ใครมองเธอ ทั้งชีวิตของเธอก่อนตาย เธอถูกหัวเราะเยาะ กลั่นแกล้งและตายอย่างไม่มีคนสนใจ ด้วยเหตุผลที่หน้าตาของเธออัปลักษณ์น่าเกลียด แต่เมื่อเธอตายเธอกลับกลายเป็นผีที่จะมาหาคนเป็นในคืนวันฮาโลวีน และจะมาหัวเราะลับหลังคนผู้นั้น ใครก็ตามตามที่ถูกเธอตามหลัง โปรดจงอย่าให้กลับไปมอง...เพราะเมื่อใดที่เธอรู้ว่าถูกมอง เธอจะควักลูกตาเขาผู้นั้นทันที


DING DONG หนิ๊งหน่อง เป็นเรื่องราวของคู่รักที่พยายามจะมีความสุขด้วยกันในคืนวันฮาโลวีน พวกเขาตกแต่งบ้านด้วยฟักทองและเตรียมจะมอบลูกกวาดให้เด็กๆทุกคนที่มาเคาะประตู แต่ทว่าเบื้องลึกในใจของฝ่ายภรรยา เธออยากจะจับเด็กๆพวกนั้นมากินเป็นอาหารซะมากกว่า


THIS MEANS WAR เอากันให้ตายไปข้าง เป็นเรื่องราวของหนุ่มใหญ่ที่พิศมัยในการตบแต่งบ้านในคืนวันฮาโลวีน ตลอดเวลา 21 ปี บ้านของเขาถูกยกให้เป็นสุดยอดบ้านสยองขวัญที่ดีที่สุดในเมือง แต่ทว่าปีนี้เขากลับถูกคุกคามด้วยฝีมือเพื่อนบ้านสุดฮาร์ดคอร์ ที่หวังจะตบแต่งบ้านแข่งกันกับเขา งานนี้จึงไม่มีใครยอมใคร


FRIDAY THE 31st ศุกร์ 31ฝันหวาน เป็นเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่ออกไล่ฆ่าหนุ่มสาวที่แอบมาพลอดรักกันในคืนวันฮาโลวีน และฮาโลวีนปีนี้มันก็ลงมือเหมือนอย่างเช่นเคย แต่ทว่า...หนนี้กลับไม่เป็นเหมือนเดิม เพราะมันได้บังเอิญมาเจอกับแขกสุดพิเศษที่ไม่ได้รับเชิญ


THE RANSOM OF THE RUSTY REX เรียกค่าไถ่"คืน" เป็นเรื่องราวของสองโจรเรียกค่าไถ่ ที่หวังจะจับตัวลูกชายตัวเล็กของมหาเศรษฐีใหญ่ในเมือง แต่แล้วเรื่องกลับตาลปัตรเพราะว่าเศรษฐีไม่ยอมจ่ายเงินเพื่อไถ่ตัวลูกชายคืน มิหน้ำซ้ำยังภาวนาให้พวกโจรเอาเขาออกไปไกลๆอีกด้วย นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น!


BAD SEED ผีฟักทอง เป็นเรื่องราวของคู่รักที่พยายามตกแต่งบ้านด้วยฟักทองแกะสลักในคืนวันฮาโลวีน แต่ทว่าเรื่องราวกลับไม่เป็นไปในทิศทางที่ควรจะเป็น เมื่อเจ้าฟักทองเจ้ากรรมดันเกิดมีชีวิตขึ้นมา และออกอาละวาดไล่กินผู้คนไปทั่วทั้งเมือง งานนี้จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจสาวที่จะต้องหยุดยั้งมันให้จงได้


ระดับของเนื้อหา
           หลังจากที่เคยประทับใจกับหนังสยองขวัญเรื่องสั้นในวันฮาโลวีนอย่าง Trick or Treat ในปี 2007 กันมาแล้ว ซึ่งนับจากเรื่องนั้นก็ไม่มีหนังสยองขวัญเรื่องสั้นเรื่องไหนที่ทำออกมาได้ดีหรือใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งการมาของหนังสยองขวัญเรื่องนี้ ซึ่งผมบอกได้เลยว่าตัวหนังนั้นสนุกมาก แถมยังทำออกมาได้ดีแทบทุกตอน ซึ่งในแต่ละตอนทั้ง 10 นั้น ยังเชื่อมโยงเป็นหนังเรื่องเดียวกันได้อีก เรียกได้ว่าเยี่ยมจริงๆครับ
ระดับความสยอง
         ตัวหนังมีทั้งความสนุกสนาน โหด ฮาและบ้าบอสารพัดลูกเล่นที่จะใส่เข้ามา และด้วยความที่ว่ามันเป็นหนังสั้นซึ่งในแต่ละตอนจะมีความยาวไม่มาก จึงทำให้มันดูสนุกจบในตอนและกระชับรวดเร็ว ถ้าอยากได้เสียงหัวเราะจัดว่ามี ความสยองขวัญน่ากลัวก็มา อีกทั้งความโหดคัลท์ที่หลายๆคนอยากเห็น เรื่องนี้ก็ไม่ตกหล่นแม้แต่น้อย เห็นแบบนี้แต่ตัวหนังจัดอยู่ในเรท R เชียวนะครับ พูดง่ายๆก็คือมันไม่เหมาะกับเด็กนั่นเอง
 ระดับความน่าดู
        เป็นหนังสยองขวัญเรื่องสั้นที่จัดว่าครบเครื่องและดูสนุกอย่างชนิดที่คาดไม่ถึง เรื่องราวถูกดำเนินไปอย่างต่อเนื่องไม่มีพักจนครบทั้ง 10 เรื่อง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ในวันฮาโลวีนอย่างแท้จริง เรื่องราวเกี่ยวกับตำนานวันฮาโลวีนที่ถูกพูดกันปากต่อปากผ่านจากรุ่นสู่รุ่น มันช่างดูน่ากลัวและขลังมากพอที่จะดึงคนดูให้ติดตามได้จนจบเลยทีเดียว การันตีว่าสนุกมากครับผม

 ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^ ดูในระดับ 720P เท่านั้น ซึ่งใครสามารถโหลดตัวหนังมาได้ ด้านล่างมีซับไทยให้ครับผม
Tales of Halloween 2015 เรื่องเล่า เขย่าผี

ขอบพระคุณซับไทยจาก Horror Club เข้าไปโหลดได้ที่นี้เลยครับ
ซับไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น