วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review :The Visit 2015 ผู้มาเยือน


         หนังสยองขวัญใหม่ล่สุดจากผู้กำกับ เอ็ม.ไนท์ ชยามาลาน (อีกหนึ่งผู้กำกับที่คนดูชอบลุ้นให้หนังแกหักมุม ซึ่งหลังจากดังระเบิดในโครตหนังสยองขวัญอย่าง The Sixth Sense แกก็พยายามทำหนังหักมุมออกมาให้คนดูอยู่เรื่อยๆ ปรากฏว่าไม่มีเรื่องไหนจะดีหรือเทียบเท่า The Sixth Sense ได้อีกเลย แถมยังเจ๊งซะเป็นส่วนใหญ่ หรือนี่จะเป็นผลงานคืนฟอร์ม) The Visit เรื่องราวของ เบคก้าและไทเลอร์ สองพี่น้องที่กำลังออกเดินทางไปเยี่ยมตากับย้ายที่บ้านนอก เนื่องด้วยแม่ของพวกเขากำลังไปออกเดทกับแฟนใหม่และหลายวันกว่าจะกลับ การเดินทางครั้งนี้จะต้องสนุกและน่าตื่นเต้นแน่นอน เพราะพวกเขายังไม่เคยได้พบหน้าตากับยายของตัวเองมาก่อนเลย การมาเยี่ยมตากับยายในครั้งนี้ทั้งคู่เตรียมกล้องวิดิโอมาบรรทึกภาพความทรงจำเอาไว้ด้วย ทันทีที่ได้พบหน้ากัน ตากับยายดูเป็นคนใจดีและมีอารมณ์ขัน พวกเขารักเบคก้ากับไทเลอร์มากและดูแลเป็นอย่างดี แต่ยายมีกฎว่าห้ามเด็กๆเผ่นผ่านในเวลากลางคืน และห้ามออกจากห้องหลังจาก 21.30 น. กฎอะไรและมีไปเพื่ออะไร ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของเบคก้าและไทเลอร์ ทำให้พวกเขาต้องพบเจอเรื่องราวสุดพึลึกแปลกประหลาดและชวนสะพรึงของตากับยายของพวกเขาเอง การออกมาจากห้องในยามวิกาลทำให้พวกเขาได้เห็นคุณยายกำลังทำพฤติกรรมบางอย่างที่ดูน่ากลัวและคุณตาก็ดูเครียดหนักเหมือนคนจิตไม่ปกติ (งานแล้วไง เขาเตือน ทำไมเอ็งไม่ฟังฟ่ะ) วันต่อมาทั้งเบคก้าและไทเลอร์ได้แอบตั้งกล้องเอาไว้ที่ห้องโถง เพื่อบรรทึกภาพตากับยายยามค่ำคืนเอาไว้ และแน่นอนพวกเขาก็ได้เจอดีเข้าเต็มๆ และความหวังที่จะกลับบ้านไปหาแม่ก็แทบจะไม่มีอีกต่อไป


ระดับของเนื้อหา
           สนุก ระทึก และหลอนสยองแบบแปลกๆไปกับพฤติกรรมของทั้งตาและยาย ซึ่งบางครั้งก็ดูน่ารักดี แต่พอหลับหลังอีกทีเสียวสันหลังวาบซะงั้น หนังมีไอเดียแปลกๆและมุกตลกทรอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง นับว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดีของ เอ็ม.ไนท์ ชยามาลาน หนังมีคุณภาพพอสมควรแถมยังเอาไอเดียสยองขวัญแปลกๆเข้ามาใช้ ถึงจะไม่ได้สยองจ๋า แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอะไรเลย แอบหักมุมเล็กๆอีกด้วยครับ
ระดับความสยอง
       หนังตากับกับยายและพวกหลานๆจะโหดได้ไงกันเล่า แต่ก็มีดีด้านอื่นแทนนะครับ ไม่ว่าจะเป็นความลึกลับของตากับยายที่ชอบทำตัวแปลกๆ พูดจาแปลกๆ สีหน้าและแววตารวมไปถึงการกระทำที่ชวนขนหัวลุกนั้นมันคืออะไร แล้วคุณตากับยายจะฆ่าเราไหม พวกหลานๆจะเอาชีวิตรอดกลับบ้านได้หรือเปล่า หนังมันหลอนแถมยังชวนสงสัยสุดๆ ก็น่าจะดูได้ทุกเพศทุกวัยเลยครับตรงนี้
 ระดับความน่าดู
        เชื่อหรือไม่ครับว่าหนังเรื่องนี้ เอ็ม.ไนท์ ชยามาลาน เป็นคนลงทุนสร้างเอง กำกับเอง เขียนบทเอง เรียกได้ว่าแทบจะทำทุกอย่างเองทุกกระบวนการเลยก็ว่าได้ อาจเป็นเพราะว่าหนังแต่ละเรื่องที่แกสร้างมาหลังๆส่วนใหญ่จะเจ๊งเสียเป็นส่วนมาก อาจส่งผลให้ไม่มีสปอนเซอร์มาช่วยอำนวยการสร้างให้ จนท้ายที่สุด The Visit ก็ถูกทำออกมาเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำ แต่ก็ใช่ว่าจะหาข้อดีจากตรงนี้ไม่ได้นะครับ เพราะงั้นความสนุกสยองส่วนใหญ่จึงต้องมาจากไอเดียล้วนๆเลย ซึ่งมันก็แจ่มแจ๋วใช้ได้เลยทีเดียว

ลิ้งดูหนังนะครับ

The Visit 2015 ผู้มาเยือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น