วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review :Horn 2013 คนมีเขา เงามัจจุราช


         "เขาจะกระชาก ปีศาจ ในตัวคุณออกมา" Horn เรื่องราวของ อิก แพริส หรือ อิกกี้ ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีฆาตกรรมเด็กสาวที่ชื่อว่า เมอริล ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนและคบหากันเป็นแฟนมาตั้งแต่ยังเด็ก หลักฐานทุกอย่างรวมทั้งพยานล้วนชี้มาที่อิกกี้ว่าเป็นคนลงมือ ในคืนก่อนเกิดเหตุอิกกี้กับเมอริลทะเลาะกันอย่างรุนแรง อิกกี้ทิ้งเธอไว้ที่ร้านอาหารแล้วหายตัวไป เช้าวันต่อมาเมอริลถูกพบเป็นศพในป่า เธอถูกข่มขืนและถูกของแข็งทุบเข้าที่หัวจนเสียชีวิต ใจหนึ่งอิกกี้เอาแต่โทษตัวเองที่ทำแบบนั้นลงไป ในคืนนั้นเขาควรจะอยู่ข้างๆเธอ ไม่งั้นเมอริลก็คงไม่ต้องมาเจอจุดจบที่น่าเวทนาอย่างนี้ ส่วนอีกใจก็เจ็บแค้นและสุดแสนจะเจ็บปวด ใครเป็นคนฆ่าเมอริล? เขาจะหาตัวมันให้พบแล้วฆ่ามันทิ้งทันทีที่เจอ ไม่รู้ว่านี่เป็นคำสาปของซาตานหรือพรจากพระเจ้า เช้าวันต่อมาอิกกี้ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองมีเขางอกขึ้นมาบนหัว เขาพยายามที่จะหักมันออก ทั้งตัด ทุบ กระแทกกำแพง แต่ทำยังไงเขานี่ก็ไม่ยอมหายไป แถมมันยังงอกยาวมากขึ้นเรื่อยๆอีกตะหาก ด้วยความสามารถของเขานี้ อิกกี้สามารถอ่านจิตใจของผู้คนได้ และใครก็ตามที่เห็นเขาของอิกกี้ จะส่งให้คนผู้นั้นแสดงธาตุแท้ในจิตใจของตัวเองออกมาจนหมดสิ้น (เป็นผลในเชิงลบล้วนๆครับ จะมีแต่คนชั่วเท่านั้นที่จะมองเห็น) อิกกี้เหลือเวลาไม่มากแล้ว เขาต้องตามหาตัวฆาตกรที่แท้จริงให้เจอ ส่วนหนึ่งก็เพื่อล้างบาปให้ตัวเองที่ปล่อยให้คนที่เขารักต้องตายอย่างโดดเดี่ยว อีกส่วนก็คือการล้างแค้นใครก็ตามที่ทำให้เธอต้องตาย มนุษย์เอ๋ย...ปีศาจร้ายมาเยือนแล้ว



ระดับของเนื้อหา
           ยอมรับว่าผมมองข้ามหนังดีๆเรื่องนี้มานานมาก โดยที่คิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไรมากไปกว่าคนมีเขางอกอยู่บนหัว แต่ทว่าจริงๆหนังกลับมีดีเกินคาด น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ มีความเป็นดราม่า ลึกลับ สยอง ซ่อนเงื่อน แถมด้วยมุกตลกร้ายที่มีให้ดูตลอดทั้งเรื่อง การที่อิกกี้มีเขางอกมานั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะเขาโทษพระเจ้าที่ไม่ช่วยเมอริลในวันที่เธอถูกฆ่า ทั้งๆที่เธอก็รักท่านและนับถือท่านมาตลอดชีวิตของเธอ แล้วท่านดูแลคนที่รักท่านทั้งชีวิต ได้แค่นี้เองหรือ? ให้เธอต้องตายอย่างโดดเดี่ยว น่าเวทนา...การมีเขางอกขึ้นมาบนหัวของอิกกี้คือคำตอบที่พระเจ้าประทานมาให้ครับ ลองไปดู
ระดับความสยอง
       หนังไม่ได้โหดมากมายแต่อย่างใด ส่งให้มันดูได้ทุกเพศทุกวัย (แต่เด็กไปก็ไม่ดีนะครับ เพราะบางฉากก็ดูรุนแรงพอสมควรเลยทีเดียว) แถมให้แง่คิดต่างๆมากมายเกี่ยวกับการใช้ชีวิต การได้เห็นธาตุแท้ของคนผ่านมุมมองจากเขาของอิกกี้ ทำให้เราต้องตระหนักให้ดีเลยครับ ว่าโลกนี้ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดไว้เสมอไป ปากพูดให้เชื่อใจ แต่มือกำมีดไว้ และพร้อมจะแทงข้างหลังให้คุณต้องกระอักนอนจมกองเลือดตัวเอง ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์นั้น น่ากลัวยิ่งกว่าสิ่งใดๆ
 ระดับความน่าดู
        ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าหนูแห่งวงการภาพยนต์อย่างแดเนียล เรดคลิฟฟ์จะผันตัวเองจากลุกซ์พ่อมดมารับบทในหนังสยองขวัญได้อย่างสมจริง (เจ้าหนูอีกคนในความคิดของผมก็ อีไลจา วู๊ดไงครับ ที่มากับหนังโหดๆอย่าง Maniac หรือหนังซอมบี้โครตฮาอย่าง Cooties ด้วย) แดเนียลทิ้งลุกซ์พ่อมดไปอย่างหมดสิ้นจริงๆ กลายร่างเป็นหนุ่มรูปหล่อที่มาพร้อมเขาได้อย่างเนียน แถมด้วยดาราสาวที่รับบทเมอริลอย่างจูโน่ ก็น่ารักมาก ละลายหัวใจหนุ่มๆได้ด้วยการโผล่มาแค่เพียงไม่กี่ฉากสุดยอดมากครับ เป็นหนังสยองขวัญดีๆที่ใครอ่านรีวิวแล้วเคยมองข้ามไป เปลี่ยนใจตอนนี้ยังทันครับผม

ลิ้งดูหนังนะครับ พากย์ไทย

Horn 2013 คนมีเขา เงามัจจุราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น