วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Clown 2014 เมื่อพ่อของผม เป็นตัวตลกกินคน

            
                 Clown หนังสยองขวัญตัวตลกสุดโหดจากประเทศอิตาลี เรื่องราวของคุณพ่อแสนดีนามว่า เคนท์ ที่ต้องการจะจัดงานวันเกิดให้ลูกชายที่ชื่อ แจ็ค แต่ติดปัญหาตรงที่ว่าเขาไม่สามารถหาตัวตลกมาได้ทันเวลาก่อนเริ่มงาน ดูเหมือนโชคจะเข้าข้าง(จริงๆน่ะหรอ ซี๊ด...) เมื่อเคนท์ได้เจอหีบโบราณที่ภายในบรรจุชุดตัวตลกเก่าๆเอาไว้ เขานำมันมาสวมและสร้างความบรรเทิงให้กับเด็กๆที่อยู่ในงาน ตกกลางคืนเคนท์เหนื่อยมากและเผลอหลับไป พอรุ่งเช้าเขาพยายามถอดชุดตัวตลกนั่นออก แต่มันกลับถอดไม่ออก มิหนำซ้ำยังยึดติดกับร่างกายของเคนท์เสมือนเป็นเนื้อหนังของเขาจริงๆ ยิ่งนานวันผ่านไป เคนท์เริ่มถูกครอบงำโดยชุดตัวตลกต้องคำสาป เสียงพูดที่อ่อนโยนกลายเป็นเสียงขู่คำราม เสียงหัวเราะแปรเปลี่ยนเป็นเสียงร้องอันโหยหวน เคนท์เริ่มหิวกระหายมากขึ้นๆ ความหิวที่ถึงแม้จะกินข้าวของจนหมดตู้เย็น เขาก็ไม่สามารถระงับมันได้ "เขาอยากกินเนื้อเด็ก" (ขออีกทีนะ ซี๊ดดด...) ฟันที่เคยเรียงสวยเต็มปาก มาบัดนี้มันหลุดร่วงออกมากองกับพื้น เขี้ยวที่ยาวและแหลมคมถูกงอกขึ้นมาแทนที ร่างกายของเคนท์เริ่มหนีห่างความเป็นมนุษย์เข้าทุกวัน ในตอนนี้ด้วยสติสัมปชัญญะที่เหลือเพียงน้อยนิดของเขา เคนท์รู้ตัวแล้วว่าจะต้องหาทางหยุดเรื่องประหลาดบ้าๆนี้ให้จงได้ ก่อนที่เหยื่อรายต่อไปจะเป็นแจ็ค ลูกชายที่เขารักยิ่งกว่าชีวิตของเขาเอง


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  ตัวหนังมีความลึกลับสยองขวัญและปนดราม่าเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องราวความรักของครอบครัว น่าสงสารเคนท์มากๆ โดยที่ทั้งเรื่องเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแม้แต่น้อย ความผิดพลาดอย่างเดียวของเขาก็คือ การที่ได้สวมชุดตัวตลกบ้าๆนั่น (ทั้งๆที่ทำเพื่อลูก) ซึ่งมันไม่แฟร์เลยกับเรื่องราวที่เข้าต้องได้รับ แต่ก็อย่างว่าโลกนี้มันไม่สมบูรณ์แบบอย่างที่คิดหรอกครับผม

ระดับความสยอง 4 ดาว หนังเรื่องนี้ได้ขาโหดอย่าง Eli Roth (ผู้กำกับหนังโครตโหดอย่าง Hostel) มาเป็นผู้อำนวนการสร้างให้ แน่นอนว่ามันต้องโหดเลือดสาด แถมเหยื่อยังเป็นพวกเด็กๆไร้เดียงสาทั้งนั้น ซึ่งนานมากแล้วที่ผมได้ดูหนังสยองขวัญ ที่ฆ่าเด็กโหดขนาดนี้มาก่อน ยิ่งฉากที่เคนท์บุกเขาไปไล่จับเด็กกินในร้านของเล่นนั้น (มันยอดเยี่ยมมากจอร์จ) 18+กันไปเลยครับ
 
ระดับความน่าดู 4 ดาว สำหรับคนที่ชอบหนังสยองขวัญตัวตลก (อย่างผม) เรื่องนี้พลาดไม่ได้เลยครับ สนุก โหด ลึกลับ ครบเครื่อง แต่ถ้าไม่นับความชอบตรงนี้ เรื่องนี้ก็จะอยู่ประมาณ 3 ดาวครับ ถือว่าหนังดีพอดูได้อย่างไม่เสียเวลา  มีทั้งฉากการฆ่าเด็กแจ่มๆ ความตื่นเต้นลุ้นระทึก เนื้อเรื่องก็น่าสนใจสุดๆ ชุดตัวตลกต้องคำสาป ที่ใส่แล้วจะกลายเป็นปิศาจไล่กินเด็กๆ น่าดูมาก

ลิ้งดูหนังนะครับ

Clown 2014 เมื่อพ่อของผม เป็นตัวตลกกินคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น