วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Top 10 Thriller Movies : 10 อันดับหนังระทึกขวัญในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่ง (ต่างประเทศ)


              ใกล้จะถึงปีใหม่แล้วหลายเพจ หลายบล็อก หลายบุคคล ได้ทำการจัดอันสุดยอดของสิ่งที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอันดับดารา นักการเมือง ภาพยนต์และอื่นๆ มาในคราวนี้บล็อกรีวิวหนังสยองขวัญอย่างอ้วนน้อยซอยหนึ่งก็เอากับเขาบ้าง เหมือนกัน ด้วยการจัดอันดับ 10 สุดยอดหนังสยองขวัญในหมวดต่างๆที่มีอยู่ในบล็อกทั้งหมด (จากหลายร้อยเรื่องที่คัดมารีวิว คัดเลือกจนกว่าจะเหลือ 10 อันดับเท่านั้น) สำหรับใครที่พลาดไปและยังดูไม่ครบ ก็จะเป็นการแนะนำไปด้วยในตัว ว่าครั้งหนึ่งบล็อกเราก็เคยนำเสนอหนังเรื่องนั้นมาแล้ว ส่วนคนไหนที่ดูครบทั้งหมด 10 อันดับแล้วก็กล้าการันตีได้เลยว่า "คุณคือแฟนพันธุ์แท้หนังสยองขวัญในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งตัวจริง" (สามารถกดเข้าไปที่ชื่อหนังเพื่ออ่านรีวิวและดาวน์โหลดตัวหนังได้เลยครับ ^ ^)

อันดับ 10 Kill List 2011 บัญชีฆ่า


 หนังระทึกขวัญเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นจากประเทศอังกฤษ ที่ทำออกมาได้อย่างโหดสุดดิบและระทึกจริงๆ เรื่องราวของอดีตมือปืนที่ผันตัวเองมาเป็นพ่อบ้านและมีครอบครัว แต่ด้วยความที่ภรรยาเข้าใจว่าเขาเป็นนักธุรกิจใหญ่ เธอจึงใช้เงินอย่างอู้ฟู่และไม่บันยะบันยั้ง ในที่สุดเงินเก็บที่เขามีก็ต้องหมดลงไปในเวลาเพียงไม่นาน จึงทำให้เขาไม่มีทางเลือกจำต้องหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง ด้วยการรับงานง่ายๆแค่ฆ่าคนที่อยู่ในลิสต์รายชื่อทั้งหมดเพื่อแลกกับเงินก้อนโต แต่ทว่างานฆ่าครั้งนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่เขาคิด และเขากำลังจะลากพาเพื่อนร่วมงานและครอบครัวตัวเอง ไปพบกับอันตรายสุดสะพรึง ในแบบชนิดที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

อันดับ 9 Rabies 2010 ป่าคนคลั่ง


สุดยอดหนังระทึกขวัญจากประเทศอิสสราเอลที่มีดีกรีกวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 ที่กำลังขับรถมุ่งหน้าไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ แต่ทว่าพวกเขาเลี้ยวผิดทาง ทำให้ทุกคนมุ่งหน้าเข้าสู่ทางตัน ที่ข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้และป่า ระหว่างทางพวกเขาขับรถชนผู้ชายคนหนึ่ง ที่น่าแปลกคือเขาปฏิเสธที่จะไปโรงพยาบาล มิหนำซ้ำยังขอความช่วยเหลือต่อกลุ่มวัยรุ่น ว่าน้องสาวของเขาถูกฆาตกรโรคจิตจับตัวไปขังไว้ในป่า พวกกลุ่มวัยรุ่นอาสาช่วยและเดินมุ่งหน้าเข้าป่าไป โดยที่หารู้ไม่ว่าป่าแห่งนี้ถูกปิดเป็นพื้นที่เขตหวงห้าม ซึ่งมีทั้งกับดักและกับระเบิดอยู่มากมายเต็มไปหมด บัดนี้ทั้งหมดกำลังตกอยู่ในอันตรายและความกดดันกำลังจะทำให้พวกเขาคลั่ง

อันดับ 8 Kidnapped 2010 คืนโหด...โครตระทึก


สุดยอดหนังสุดโหดโครตระทึกจากประเทศสเปน เรื่องราวของครอบครัวผู้มีอันจะกินที่เพิ่งย้ายบ้านกันเข้ามาอยู่ใหม่ แต่ทว่าแค่คืนแรกพวกเขาก็ถูกบุกรุกโดยชายแปลกหน้าสวมไอ้โม่ง 3 คน มันทำร้ายทุกคนในครอบครัวและจับพวกเขามัดไว้ พร้อมทั้งเริ่มกวาดทรัพย์สินและของที่มีค่าที่มีอยู่ในบ้านทั้งหมด จากนั้นจับตัวคนพ่อพานั่งรถขับออกจากบ้านไป เพื่อให้ออกไปตระเวณกดเงินตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ โดยทิ้งโจรอีกสองคนเฝ้าเมียและลูกสาวของเขาไว้ หากคิดตุกติกมันจะฆ่าคนทั้งคู่ทิ้งทันที ขณะที่โจรคนหนึ่งพร่ำบอกคนพ่อว่า ทำตัวดีๆแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย แต่ทว่าที่สองสาวแม่ลูกต้องเจอนั้นมันยิ่งกว่านรกทั้งเป็น พวกเธอถูกซ้อม ถูกทำร้ายร่างกาย และถูกข่มขืน "ไม่มีสัจจะในหมู่โจร"

อันดับ 7 Hostel 2005 นรกรอชำแหละ


หนังระทึกขวัญสุดโหดโครตสยองในตำนานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่น้อยคนนักจะไม่รู้จักมัน เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบในการฆ่ารวมตัวกันเป็นตั้งเป็นสมาคม จากนั้นจะจัดการสรรหาเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วก็ลวงมาฆ่าด้วยวิธีการต่างๆนาๆมากมาย กลุ่มนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกากลุ่มหนึ่ง ได้เดินทางไปเที่ยวที่นั่น โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่ากำลังเจอเรื่องที่โหดร้ายที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเจอมา ทั้งการฆ่า ทรมาน เพียงเพื่อสนองความสุขของคนกลุ่มนี้เท่านั้น

อันดับ 6 The Loved Ones 2009 ไม่รัก...ก็ตายไปซะ


หนังอินดี้ระทึกขวัญสุดจิตจากประเทศออสเตรเลีย เรื่องราวของสาวน้อยนางหนึ่งที่แอบไปหลงรักผู้ชายคนหนึ่ง แต่ทว่าเขากลับมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว เขาปฏิเสธรับรักเธอไปและนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสะพรึงสุดชีวิตที่เขาต้องเจอ เพราะสาวนางนี้เธอไม่ใช่ธรรมดา...แต่เธอคือนังผู้หญิงสุดโรคจิตที่ชอบร่วมมือกับพ่อของของตัวเอง พากันลักพาตัวบรรดาพวกผู้ชายที่ปฏิเสธรักเธอ และเอาเขามาขังไว้ มัดและทรมานด้วยวิธีการสารพัด เพื่อที่จะให้เขากลายเป็นผู้ชายคนเดียวตลอดไป

อันดับ 5 Martyrs 2008 ฝังแค้นรออาฆาต


โครตหนังโหดล้างแค้นระทึกขวัญจากประเทศฝรั่งเศส เรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่กำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่างอย่างสุดชีวิต สภาพของเธอย่ำแย่มากตามตัวมีแต่รอยช้ำบาดแผลเต็มไปหมด ตำรวจพบเธอแล้วได้ช่วยเหลือเธอไว้แต่พวกตำรวจไม่สามารถจับตัวใครได้ และไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมเธอถึงโดนจับตัวไป แล้วทำไมเธอถึงมีสภาพเช่นนี้ เธอได้รับการช่วยเหลือและถูกส่งตัวไปยังสถานบำบัด จิตใจที่เครียดแค้นความทุกข์ต่างๆที่เธอได้รับมา อดีตที่ขมขืนที่ตามหลอกหลอนเธอ มันถูกเก็บสะสมไว้ที่นั่น และอีก 15 ปีต่อมา เธอก็ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ ความแค้นที่ฝังอยู่ในใจของเธอก็ถึงวันชำระแค้น

อันดับ 4 Frontier(s) 2007 อำมหิตสุดขอบ(คลั่ง)


หนังระทึกขวัญสุดโหดเลือดสาดจากประเทศฝรั่งเศส ที่เคยมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนต์ของบ้านเราแต่กลับถูกถอดออกถูกแบนไป เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าตัวหนังมีความโหดและความรุนแรงเกินไป เรื่องราวของแก๊งโจรกระจอกที่ฉวยโอกาสจากการเกิดจลาจลกลางเมืองบุกปล้น และหอบเงินหนีออกนอกประเทศ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่ได้เป็นอย่างใจนึกเมื่อเกิดผิดพลาดแก๊งจึงแตกออกเป็น 2 กลุ่ม พวกมันจึงนัดพบรวมตัวกันที่ชายแดนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยหารู้ไม่ว่าโรงแรมแห่งนี้เป็นที่อยู่ของพวกนาซีกระหายเลือด ใครที่แตกต่างจะต้องถูกฆ่าและทรมานอย่างโหดร้ายสุดทารุณ

อันดับ 3 Inside 2007 ครรภ์ คลั่ง ฆ่า  


สุดยอดหนังโหดระทึกขวัญจากประเทศฝรั่งเศส ที่หลายๆคนเอ่ยปากว่าดีที่สุดในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา เรื่องราวของสาวท้องแก่ใกล้คลอดคนหนึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนสามีเสียชีวิต ทำให้ต้องอาศัยอยู่บ้านตามลำพัง ความโชคร้ายของเธอยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเธอถูกตามรังควานจากผู้หญิงลึกลับอีกคน ที่ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าเธอ แต่จะพยายามเอากรรไกรตัด และ ควักลูกของเธอออกมาทั้งเป็น หนังระทึกขวัญที่จะทำให้อะดีนาลีนของคุณพุ่งพล่านจนถึงขีดสุด สุดยอดหนังดี ที่ดีทั้งเนื้อหาและความรุนแรง

อันดับ 2 Eden Lake 2008 หาดนรก สาปสวรรค์  


สุดยอดหนังระทึกขวัญเด็กนรกของแท้จากประเทศอังกฤษ เรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งเลือกจะไปฮันนีมูนกันที่ทะเลสาปอีเดน ขณะที่พวกเขากำลังมีความสุขอยู่นั่นเอง พวกเขาก็พบกับพวกกลุ่มเด็กนรกเจ้าถิ่นที่มาคอยก่อกวนให้รำคาญ ความรุนแรงเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ จากแค่ส่งเสียงรบกวน ด่าว่าใส่กัน เรื่องเลยเถิดไปจนถึงขั้นเอาชีวิต พวกมันจ้องจะเอาชีวิตของคู่รักหนุ่มสาวนี่ไม่ให้รอดไปได้ เป็นเรื่องราวที่สะท้อนอะไรหลายๆอย่างให้ได้เห็น ทั้งความคิดที่จะเอาชนะไม่ยอมให้กันและกัน ทั้งความรุนแรงของจิตใจมนุษย์ การไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนจากผู้ปกครองของไอ้พวกเด็กนรก เรียกได้ว่าเรื่องนี้มีครบเลยก็ว่าได้ กับตอนจบที่แสนจะหดหู่ นี่เป็นหนังอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด



ที่สุดของที่สุดแห่งความโหดระทึกขวัญ หนังสยองขวัญสุดเสื่อมจิตตกจากประเทศเซอร์เบีย ตัวหนังถูกแบนมาแล้วทั่วโลกและถูกสั่งห้ามฉายตามโรงภาพยนต์ปกติทั่วไป ถึงแม้จะมีการตัดฉากโหดๆเสื่อมๆออกไปอย่างมากมาย ซึ่งหากเอาฉากที่ตัดออกไปนั้นมาต่อกัน ได้ความยาวถึงเกือบ 4 นาที (ต้องบอกเยอะแบบสุดๆ ลองคิดภาพว่าฉากโหดฉากเสื่อมสั้นๆไม่กี่วิ กี่ฉากมารวมกันจนได้ถึงเกือบ 4 นาที ขนาดหนังอันตรายแบบสุดๆเต็มที่ก็ตัดแค่นาทีกว่าเท่านั้นเอง) ถึงกระนั้นแล้วตัวหนีงก็ยังดูรุนแรงและวิปลาสเกินกว่าจะฉายได้อยู่ดี เรื่องราวของอดีตดาราหนังโป๊ชื่อดังที่หวนคืนเข้าสู่วงการอีกครั้ง หลังจากที่หมดตัวและจำเป็นต้องใช้เงิน เขาจึงรับงานว่าจ้างเล่นหนังโป๊เรื่องหนึ่ง ซึ่งมารู้ในภายหลังว่ามันไม่ใช่หนังโป๊ธรรมดาทั่วไป แต่มันคือหนังสนัฟฟิล์ม เขาถลำตัวเองเข้าสู่วงวนของหนังสนัฟฟิล์มสุดโหดโดยไม่ได้ตั้งใจ จนในที่สุดก็ลากเอาครอบครัวของตัวเองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยจนได้

*หมายเหตุ* นี่ไม่ใช่อันดับหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดจากบรรดาหนังสยองขวัญที่มีอยู่ทั้งหมด แต่มันคือหนังสยองขวัญที่ผมคัดเลือกมาแล้วว่าดีที่สุดจากรีวิวทั้งหมดใน บล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งแห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น